Chapter 11: Dramaaaa

75 1 0
                                    

Jillian's

May kumakatok. Baka si Taisha na yon. yiiiie. Excited much na akong ibalita sa kanya. Yiiiepiee..

Nagpunta ako sa may pinto ko para buksan.

Pero hindi si Taisha ang nandun. Si dad. How I miss him. Niyakap ko sya agad kahit may tampo ako sa kanya. Kailangan pa ba yun eh nandito na sya.

"I miss you sooo much Princess!" Aww... Prinsesa talaga ako neto.

"I miss you too dad!" tapos niyakap ko sya. Yung mahigpit.. para maramdaman nya yung pagmamahal ko sa kanya.

"Ikaw ha? May boyfriend ka na pala?" Medyo namula ako nun... di ko alam na alam na pala nya. Hihi.. si mom talaga napakadaldal.

"Dad unofficial pa po yun." Tapos ngumiti ako sa kanya.

"Unofficial unoffial pa kayong nalalaman eh dun din naman yun papunta." Medyo natawa ako dun. Iba talaga si dad.

"Haha.. dad? Pwede bang pag usapan natin yung tungkol satin? Kase... ano... nagtatampo ako sayo..." Di ko masabi eh. Oarang may guilt.

"Sure." Tapos nagpunta na kami sa bed ko at naupo. Ang awkward lang. Parang ayaw kong sabihin. Wag nalang kaya?

"So anu nga pala yung gusto mong sabihin?" Uhmm... blank... blank... Pacute sa harap ni dad... ewan!! Oo na!! Sasabihin ko na.

"Ahmm.. dad.. uhmm.. kase alam mo.. Gusto ko lang itanong kung bakit ka wala lagi dito sa bahay? You know.. Kahit special occassions.. Wala ka. Trabaho ba talaga pinupuntuhan mo??" Yung pagkakasabi ko nun parang may inis. I don't know. Tss.

"Don't say that!"

"I should say that! Panindigan nyo naman yung pagiging ama mo!" This time.. galit na ko. Di ko alam kung bakit ganto. Bipolar na ba ako?

"Di mo alam ang ginagawa kong paghihirap don. Namimiss ko din kayo. Kahit na gusto kong makasama kayo, di ko magawa! Gusto ko lang naman na palaguin ang negosyo.. para kapag nawala na ako, di nyo na kailangang maghirap pa." Medyo teary eye na ako. Nakakaguilty. Di ko man lang iniisip yon. Na hindi lang ako yung nahihirapan. Pati pala sya.. nahihirapan na din.

"Para sa inyo yung ginagawa ko.. kung naggagalit ka man sakin.. Ikaw na ang bahala." This time tumulo na sya. Tumayo sya pero bago pa man sya tuluyang makaalis..

"Dad!" Ang sakit pala. Yung pinaghihinalaan mo yung dad mo. Feeling ko ang sama sama kong anak! I'm really deserves this.

"S-sorry. I'm such a stupid. Di ko man lang inisip yung nararamdaman mo dun. Inuuna ko lagi ang sarili ko. But.. Gusto lang naman kita makasama. Gusto kita makita araw araw. Lahat ng friends ko may papa silang nandyan palagi. Pero ako? Nasa ibang bansa. Nagtatrabaho. Dad.. Masakit sakin na di kita makita o makasama kahit 1 araw lang. I really love you dad!" Lumapit sya sakin. Ramdam ko yung pagmamahal at pagmamalasaki nya sakin. He hug me tight. Yun bang secure ako sa kanya.

"Sorry din princess.. Nawawalan ako ng time sa inyo. You don't deserves this. Dapat nandito ako lagi sa tabi nyo. But I promise.. Di na ko aalis. Last flight ko na sa Sat. Pagkatapos ng flight na yon, di na ko aalis. I promise." Parang nagalak yung puso ko nun. Ang saya. sana di mapako ang promise na yun.

"Really?"

"Yes." Pinunasan nya yung luha ko. Tapos nginitian nya ko.

"Tama na ang drama. Paparating na ata si Taisha. Goodluck sa love life princess ha?" Umalis na sya. Ang sarap sa pakiramdam na makausap mo ulit ng ganon yung dad mo.Ang saya lang.

"GIRL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Biglang bumukas yung pinto tapos.... Argh! Si Taisha pala! Baliw talaga tong babaeng to!

"Arrrgh! Ginulat mo ko girl!"

"Tss. So ano? Anong nangyari ha??" Tumalon sya sa kama ko. Grabe naman tong si Taisha.

"Haha! Ok." Tapos kinuwento ka lahat. Pati yung kiss thing na yun. May matatago ba ko sa lukang to?

"AHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!! HULOG NG LANGIT YANG DAVY NA YAN HA??? CHOS LANG!!!!!! Sya yung naging dahilan ng pag amin niyo!!!!!!!" Luka talaga oh! Ang lakas ng tili! Parang ako hindi noh? XD

"Hahahaha! Enough na nga!"

"Ting!!!!!"

Uy may nagtext. Sino kaya yun?

1 message recieved.

From: Darren<3

Uy babe! Haha! Ingat ka lagi ha? Bukas dinner tayo. Sunduin kita ng 7:00. I love you! :**

Nagmomment ako ng biglang agawin ni Taisha yung CP ko. Buset ah!

"Uy ano ba? Ang gara naman eh!" Basahin ba naman yung message ng pagkalakas eh!

"Grabe girl! Ang haba na talaga ng hair mo!! Hanap mo nga ako ng gwapong nilalang. Para di lang ikaw ang may lovelife noh!" Landi talaga netong babaeng to!

"Oo na! Manahimik ka lang! Akin na nga! Rereplyan ko pa si Dars!" Inabot din naman!

To: Darren<3

Sige babe! Wow ha? XD Unofficial pa tayo diba? Haha pero sige na. Pagbigyan. :D text mo nalang ako about dun ha? Love you too. :****

Yieeeeee!!!!!!! Kilig mutssssss!!!!!!!! ="""""""> Mahaba na talaga si hair. Ayaw ko pang magpagupit. XD

Love Story With My Ultimate CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon