Chapter 7: The mall

79 2 0
                                    

Darren's

Kung saan saan ko hinanap si Jills. Nagpunta ko ng bahay nila baka sakaling nandon sya. Pero sabi ni Tita Camille nasa mall daw sila ni Taisha. So I imediately go to the mall. Hahanapin ko sya.

Nakita ko sila sa isang resto. Narinig ko yung nga pinag uusapan nila. Its all about me! Tama nga ang hinala ko. He likes me too! Dapat umamin nalang ako. Sana...Kung pwede ko lng mabalik ang kahapon.

"Darren???" Sabi ni Jills na gulat na gulat pa. Kahit si Taisha nagulat. Nakita ko si Jills na namumula.

"Yes! Ako nga!" Tapos umupo ako sa tabi nya. She's blushing.

"Uhmm.. Excuse me couple.. Mag ccr lang ako." Tumayo si Taisha. Alam ko kung ano ang ibig sabihin nya.

Hinawakan ko yung kamay nya. Halatang nagulat sya.

"Jills, sorry for what happen last night. Alam kong nagugulahan ka. But its not the right time para malaman mo." Ngumiti ako sa kanya. Alam kong di sya makakapagsalita. Alam kong nahahalata na nya. Ramdam ko.

"Look Jill, You're pretty. You're wonderful. I think......"

"Hey I'm back! Can I join you?" Ano ba yan! Sasabihin ko na eh!

"Ako ba Taisha?Sorry Dars. Ano yun ulet?" Urggh. Pahamak ka talaga Taisha!

"Wala yun. Tara gala na tayo dito." Tapos tinayo ko na sila at pumunta kami kung saan saan. Halatang nageenjoy si Jills, hanggang sa nagsalita si Taisha dahila para mawala ang tingin ko kay jills.

"Gusto mo ba bestfriend ko?" Pinulupot nya ang arms nya. Tapos tumigin sakin ng seryoso.

"Uhmmm..."

"Don't deny it. Sa mga tingin mong yan? Come on! Wag ka ng magpakatorpe. I know you like her too. I see something sparks in your eyes oh!" Sabay turo sa mata ko.

"Oo na. May maitatago pa ba ko.!" Ngumiti sya ng nagpakalaki. Yung abot tenga na.

"Sabi na eh! Pero.. Tutulungan kita!" Kilala ko si Taisha. Madaldal yun.

"Please Taisha. Akong gagawa ng paraan. Wag kang maingay please." Tapos tinaas nya yung right arm nya.

"Promise!"

"Uy! Halikayo dito oh! Ang ganda nung necklace oh!" Ang ganda ng ngiti ni Jills. Bilan ko kaya sya non?

"Tara na! Dun naman tayo sa dress section!" Hinila ko sya pero nakatingin padin sya sa necklace. Now I know what to do.

"Taisha, wag mong pahalata kay Jills na umalis ako paghinanap ako bibili lang ako ng gift para sa kapatid ko." Nagulat si Taisha. Di pa kase nla alam na may kapatid ako.

"May kapatid ka?!" Lalo pang nanlaki ang mata nya.

"Oo! Basta! Ikaw na muna bahala kay Jills ha?"

"Sige!"

Nagpunta ako sa necklace section na yun.

"Miss? Pwede bang tignan to?" Agad namang kinuha nung saleslady yung necklace.

"Eto po sir! Para po ba sa girlfriend nyo?" Sabi nung saleslady.

"Yah. How much this miss?" Tapos inabot ko yung necklace para malagay sa box.

"Nko siguradong magugustuhan po nya po yan! 2K po. Medyo high class po kasi." Ang mahal pero bibilin ko parin para kay Jills.

"Okay. Bibilin ko yan. Pabox po. Yung kulay pink gusto ko." Inabot na nung saleslady yung box.

"Thank you sir."

Bumalik na ko kung saan nandon sila Jills. Excited na kong ibigay pero di pa ngayon.

"Sabi ni Taisha bumili ka daw ng gift ? Saan na yun? May kapatid ka pala ah!" Pinalo nya ko sa dibdib.

"Hahaha! Oh tara na! Sayang oras! Khub naman oh?"

"Sige tara!" Sabay sabi nung dalawa.

"Libre ni Darren!!!" Sigaw ni Taisha at hilahila pa ang kamay ni Jills.

Teka lang naman Taisha! Mapuputol braso ni Jills!

Love Story With My Ultimate CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon