Jillian's
Nakaupo lang ako sa gilid at iniisip ko pa rin yung kiss niya kanina. Gosh! Napaparanoid na ko dito! Ia that kiss means to him? O sadyang wala lang talaga siyang choice kaya nagawa niya akong halikan sa maraming tao? I don't know and I don't wanna know!
"Nag-iisa ata ang mahal na prinsesa?" Rinig kong sabi ng isang lalaki. Hindi ko siya nilingon. Baka mamaya hindi naman ako ang kinakausap niya.
"Ang sunget mo naman." Umupo siya sa harap ko at nginitian ako. Nginitian ko din siya. At uminom ako ng orange juice na nasa harao ko. And for the fucking sake! Nakita ko na naman si Darren flirting with the same bitchy girl named Xia! Oh gosh! Yung kiss, wala lang sa kanya yun? Kumukulo yung dugo ko! Nakita ko naman si Xia na nagsmirk sakin. I rolled my eyes. Kanina pa ako nanginginig sa galit.
"Is there something wrong?" Tanong sakin ni.. Ni kuya. Di ko naman siya kilala eh. Nakalimutan ko nandyan pala siya.
"Nothing." Tapos nginitian ko siya at masayang nagkwentuhan. Tiningnan ko naman sila Darren with his bitch fling. Nakatingin siya ng masama samin. Magselos ka lang! Mamatay ka sa selos! Dahil yan ang pinaparamdam mo sakin!
"what's your name, by the way?" Nginitian ko siya. My super uber precious smile that may melts your heart. Para lang pagselosin si Darren.
"I'm Steve. You?" Inilahad niya ang kamay niya. Siya yung sinasabi ni Drake na fling niya si Xia. Yung lumalandi kay Darren. At pinsan ni Drake.
"I'm Jillian. Jillian Montemayor." Ngumiti ako ulit. Nagsmile lang din siya sakin.
"Tara dito." Sabi ko sa kanya at binulungan ito. Sinabi ko lang naan na 'You're handsome!' para lang magselos si Darren. And as expected, nagngingitngit na ito sa galit.
"Thanks. Well, you look so drop dead gorgeous!" Pinalo ko ng mahina ang balikat niya. "Bolero!" Sabi ko habang tatawa tawa.
Niyaya niya ako lumabas. Dun daw kami mag-usap kasi masyadong malakas ang tugtog sa loob. Di kami masyadong magkaintindihan. Kaya dinala niya ako dito sa may tagong lugar na part din ng reception area. Maganda naman dito kaso medyo madilim. Nagpunta na din naman sina Taisha at Drake sa room nila. Kaya wala din akong makasama. Buti na lang nandyan si Steve.
"Do you have a boyfriend?" Tanong nito sakin. Ano kaya sasabihin ko? Oo o hindi?
"Wala. I'm single." Nginitian ko siya at lalong lumawak ang ngiti.
"Still V?" Tanong nito at mas lalong lumapit sakin. Anong V ang sinasabi niya?
"What is V?" Nagtatakang tanong ko.
"Alam mo na yun." Ahhh.. Bakit ko naman sasabihin sa kanya kung virgin pa ako! Eh hindi na-- NEVERMIND! Naiinis na lang ako kapag naaalala ko yun!
"That's too personal na ah." Natawa siya at natahimik naman kami. "Eh ikaw my girlfriend ka na ba?" I asked. Baka mamaya may fling na siyang iba talos sugurin pa ako. Ayoko ng ganon.
"Wala." Simpleng sagot niya. Eh yung Xia? Ano naman yon?
"What about Xia?" Tanong ko sa kanya. Tumawa lang siya at umiling iling.
"Fling ko lang siya. Pangkama lang actually. But I think I found one.. not just for a fling. She's great. I think I'm inlove." Nagliliwanag yung mukha niya.
"With whom naman?" Sabi ko at ngumiti lang sa kanya.
"Sayo." Nabigla ako sa sinabi niya. Unti unting lumapit ang mukha niya. Lumayo naman ako agad.
BINABASA MO ANG
Love Story With My Ultimate Crush
Roman d'amourNung una crush lang talaga eh. Madaling kalimutan. Pagnakakita ka ng iba, mawawala din yun. Eh bakit yung akin? Bakit ang tagal? Childhood crush ko si Darren. Pero hanggang ngayon 'CRUSH' ko pa din sya. WATDAHEK? Crush pa ba yon? Nainlove ako-- nain...