Jillian's
Ang sayaaaaa! Di ko makakalimutan yon! =""> Nakakainis naman eh. Kung tska naman kakalimutan ko na sya, tska gumawa ng move si tadhana! Ano ba talaga tadhana??? Nanadya ka ba?? Basta ang importante masaya ako ngayong araw na to. Sunday na pala bukas? Makapunta nga ng park para naman makalanghap ng kung anu anong hangin. Gusto ko munang mapag isa kaya di ko na sasabihan si Taisha. Ako lang muna ahha. Ok. Tulog na ko para maaga ako sa park bukas.
***
Hayyy!!! Its already 08:00 am in the morning. Walang pang gising smin maliban sa mga maids. Nagbreakfast na ko. Di ako pinaalis ni Manang ng di kumakain eh.
"Sige manang! Alis na ko. Pakisabihan nalang sila mom na pumunta lng ako ng park." nginitian ko si manang. Masaya eh. Haha!
"Sige! Ingat ha?" Si manang talaga maingat.
So pinagdrive na ko ni manong papunta ng park. And... nandito na kami! Yiepeee!!
"Manong, text nalang kita if magpapasundo ako."
"Okay." Tapos umalis na si manong. Nagmamadali ata?
Nagstart na kong maglakad lakad. Hahayy.. Ang ganda talaga dito. Sa lahat ng park na napuntahan ko eto yung pinakamaganda.
Ilang oras din akong nag ikot ikot sa buong park. Malaki din kase eh. Medyo pagod na din yung paa ko. Umupo muna ko sa bench. Haaay! Nakakapagod! Sarap maupo.
"Aaaaaaaaahhhh! Mama where are you??" May narinig akong batang umiiyak. Hinanap ko sya, then gotcha! Nakita ko din. Aww kawawa naman yung cutie girl na yon. Nilapitan ko sya tapos natakot pa ata sya sakin.
"No baby! Wag ka matakot! I just want to help you. Gusto mo hanapin naten mama mo?" Tapos nginitian ko sya. Ang cute naman nya. Kukunin ko na to! Mahilig kase ako sa mga bata eh! Kyuuut:)
"Sabi ni kuya never talk to stangers daw eh!" Halatang takot sya.
"Pero good ako. Tutulungan nga kitang hanapin mama mo eh." Tapos nagliwanag yung mukha nya. Parang nagkaspark. Kyut naman.
"Ok! Tara na po ate----" Haha! Di pa nga pala nya alam name ko. Hihi
"Ate Jillian. And you?" Tapos inabot ko yung kamay ko sa kanya.
"I'm Davy. Kapangalan mo yung gf ni kuya!" Ang kyut talaga! Sarap pisalin!
"Nice meeting you Davy! Gusto mo ice cream muna tayo? Para habang hinahanap naten mama mo, kumakain tayo?" Ngumiti sya. Mukhang favorite nya din ang ice cream.
"Sige po! Pero si kuya nalang po ang hanapin natin ate Jillian. " Hihihi. Ang kyut.
"Sige ba! Tara bili na tayo!"
Bumili na kami ng ice cream. Habang naglalakad kami kumakain kami.Haha!
Sa wakas! Ubos na ice cream nya! Napaka serious kase nya sa ice cream.Di ko tuloy sya makausap.
"Ate Jillian?" Iiiiih. Ang cute talaga!!!! Sarap iuwi sa bahay! Kung pwede lang eh!
"Yes baby?"
"Karga! Napapagod na ko eh!" Ayyy gusto ko yan! Yiieee makakarga ko sya
"Sure baby!" Medyo mabigat din sya pero ok lang. Hahaha. Parang anak ko na din to.
"Alam mo ate! Sana ikaw nalang yung boyfriend ni kuya! You're so kind kase eh." Awww... Kind daw ako.
"Hahaha! Ikaw talaga!" Pagkatapos nun napatulala na lang sya. Tiningnan ko yung tinitingnan nya. Teka? si Darren yun ah? anong ginagawa nun dito?
"Kuya!" Tapos tumakbo sya kay Darren. Di ko inexpect na sya yung kuya ni Davy. Kaya pala magkahawig sila at.... mabilis gumaan ang pakiramdam ko sa kanya.
"Baby!" Teka! Line ko yung baby kay Davy ah! Oh whatever!
"Kuya! Si Ate Jillian po oh! Tinulungan nya po ako na mahanap ka!" Nakita ko sa mata ni Darren na nag aalala sya.
"Thanks Jills! Kanina pa ako hanap ng hanap sa kanya eh. Thank you a lot Jills." awww... :')
"You're always welcome." Bigla naman akong hinila ni Davy papalapit sa kanila.
"Ate Jillian! Alam mo I like you for my kuya. Pwede ba kayo nalang?" Pilyang batang to.
"Ano ka ba Davy? May ibang gusto si Ate Jillian mo!" Ayy parang nasaktan ako dun ah.
"Nooo! Ate Jillian! Tell him that you like him too! Tell him! Aaaaah!" Ay umiiyak nanaman sya. Ayokong umiiyak sya eh :'(
..
"Shuu.. Don't cry na! Sige na I like your kuya. I love him. So don't cry." Aba!!! Di ko matitiis yang kyut na batang yan! Lalo pa dahil kapatid sya ni Darren. Hayys.
"Talaga po?Ikaw naman kuya! Tell her that you love her!" Nako talagang batang to!
"Ok. Jillian. I like you, i love you for the rest of my life!" feeling ko magmimistulang tomato na ko dito sa sobrang pula. Parang nastock ako sa kainatatayuan ko
"So you're officially boyfriend/girlfriend? Kiss!!!" Hala! Eto ata yung di ko na kayang gwin. Iiling pa sana ako kaso.....
O_____________________O
HE KISSED MY LIPS
BINABASA MO ANG
Love Story With My Ultimate Crush
RomanceNung una crush lang talaga eh. Madaling kalimutan. Pagnakakita ka ng iba, mawawala din yun. Eh bakit yung akin? Bakit ang tagal? Childhood crush ko si Darren. Pero hanggang ngayon 'CRUSH' ko pa din sya. WATDAHEK? Crush pa ba yon? Nainlove ako-- nain...