Jillian's
After 4 years...
Pumunta ako sa stage. Nagspeech ng konti. Bilang pasasalamat sa mga dumalo ng party ko. Celebration para sakin. Ang daming taong pumapalakpak sakin. Lahat sila proud sakin. And I'm also proud of my self. My mom and dad are also proud of me. My kuya and my friends! Nakagraduate ako ng college with honors! With medals! I'm so proud!!!
Nandito pa din ako States. And I miss them, my friends. Especially him. Ugh! I don't want to think of it anymore. Its still hurts.
Napapalibutan ako ngayon ng mga bachelors. Ang haba ng hair ko eh. Hahaha.
"I'm so proud of you Jillian." Sabi ni Ken. Ang kaibigan ko dito. Siya ang yung naging sandalan ko nung sobrang lungkot ko. Bukod kay Taisha, siya na din yung naturingan kong bestfriend dito. Ken is soooo kind to me. So gentleman... So handsome... So hot.. Halos lahat na ata ng gusto ng isang babae.. nasa kanya na. But hindi ko siya gusto ahh? Isa lang talaga yung mahal-- NEVERMIND!!!!
"Thank you Ken." And I hugged him. Parang kapatid ko na din ang turing ko sa kanya. My kuya exactly.
"May surprise gift ako sayo.." Sabi niya habang nakangiti ng nakakaloko. Gooosh! I'm so excited. Yow. Hahahaha.
"What is it?" I said.
May nilabas siyang.. Ipod?? Regalo ba niya sakin yan? Kala ko pa naman kung ano na.
"GIRL!!!!!" Sabi ni Taisha through skype. Oh I miss them!!!
"GIRL!!! I MISS YOU NAAAA!!!" I said teary eyed. How I miss them.
"GIRL! Guess what???" Tapos ngumiti lang siya. Ano naman kaya yun?
"I'M 2 Months PREGNANT AND I'M GOING TO GET MARRIED!!" Wow? I can't believe this. My bestfriend is going to get married and buntis pa!!! I'm so happy for them!!
"Wow! I'm so proud of you guys! Kailan ang wedding? Lilipad ako dyan! Gusto mo bukas na eh!"
"Next month na ang wedding girl. Gusto ko sana ikaw ang katulong ko sa pag-aayos ng dream wedding ko. Kung naging kayo lang siguro ulit ni Darren, nauna pa siguro kayong ikasal-- Oh sorry girl." Di lang ako nakaimik. Oo nga noh? Baka kasal na kami ngayon. Masaya siguro kami. Haaay. Naiiyak na tuloy ako. But this is my day. I don't want to ruin this night.
"That's okay. Uhmm girl.. I gonna call you later ha?"
"Sure. By the way congratulations friend!!! From me, Drake, baby and Dar-- Nevermind. Haha. Bye!!! Love you!! Miss ya girl!!" Tapos nagflying kisa siya and ganon din ang ginawa ko.
"Bye!" Sabi ko sa kanila
"Di mo pa din nakakalimutan si Darren noh?" Umiwas lang ako ng tingin. Trying to smile kahit di ko kaya.
"Nandito naman ako ah?" Ano daw?
"Ha??"
"I mean this is your night. Dapat masaya ka. Tara na let's celebrate." buti na lang nandito si Ken. My bestfriend.
Lumapit ako kay mom and dad at niyakap sila. I love them sooo much.
"I'm so proud of you anak!" Sabi sakin ni mom na nakayakap pa din sakin.
"Me too. You look so gorgeous princess!" And hinug ko din shempre si dad.
"Maiwan muna namin kayo ni Ken, may mga clients kasing dumating." Tumango lang kami ni Ken. I smiled at him.
Kung nandito lang siguro siya proud din siya sakin. Siguro hinahalik halikan niya ko ng walang tigil ngayon at walang tigil kakasabi ng 'i love you' yung lalakung yun. Maisip ko pa lang yun, natatawa na ko eh.
Pero alam ko namang hindi na mangyayari yon.
Walang gabing hindi ako umiiyak. Sariwa pa din sakin yung mga pinaggagawa niya. Lahat ng yon kasinungalingan lang. Lahat ng i love you nyang sinasabi, hindi yung para sakin. Para kay Jamin lang naman yon. Siya na din nagsabi na mahal niya pa din si Jamin. Siguro ang saya saya nilang nagmamahalan ngayon. Ako lang pala yung naging hadlang. Ako pala yung kontrabida. Ano ba yan? Bakit ba ako nag-iisip ng kung anu-ano? Dapat maging masaya ako. Dapat magcelebrate ako, hindi magluksa. Hindi dapat pinag-aaksayahan ng luha ang lalaking yun. Hindi naman niya deserve ang pagmamahal ko. Ginamit lang niya ko. Hindi niya ko minahal.
"Are you okay?" Tanong ni Ken. Nalahalata siguro siya.
"Y-yah. Iwan mo muna ako dito. Have fun with your friends. Ako ng bahala sa sarili ko." I fake a smile.
"Sure ka?"
Tumango lang ako.
"Okay. Basta kapag kailangan mo ko, tawagin mo lang ako ha?" Tapos nun umalis na siya. Gusto ko lang naman talaga mapag-isa. Ayoko na muna ng may kasama. Pero ang bait bait ni Ken. Sana siya na lang yung mahal ko noh? Crush ko siya eh. hihi. Pero hindi tulad ng pagkacrush ko kay-- kay-- yun na yon. Haaaay. Makainom na nga lang. Konti lang naman yung iinumin ko.
Balak ko na din naman lumipad ng Philippines bukas. Susurprisahin ko lang si Taisha. Ang swerte niya. May anak na sila, ikakasal na sila ni Drake. Haaayy. Sila na talaga para sa isa't isa. Kailangan lang talagang tanggapin ko na hindi kami para sa isa'i isa.
But Darren.. I can't deny that I love you. Kahit na sinaktan mo ko.. mahal na mahal pa din kita. Di nga ako makamove-on sayo ehh. Baka ikaw nakamove-on na. I still love you Darren... I do..
Darren's
Nabanggit sakin ni Taisha na graduate na si Jillian. I'm so proud of her. Very proud.
"Darren! Come here! I want you!" Tss. Bakit ko ba naisipang maging girlfriend pa si Jamin? Ganon din naman eh. Di ko din makalimutan si Jillian. At walang araw na hindi ko siya naiisip. Pinagsisisihan ko na nga na pinakawalan ko pa siya. Haaaayy.
"Mamaya na Jamin pwede ba?" Nagpout lang siya. Tss. Mas cute pa din si Jillian pagnagpapout nuh! Tss.
"Darren baby! Come here na kasi!!!" Tss. Mangungulit lang 'to.
"Di mo talaga ako matitiis." Bwiset na bwiset ako! Napakakapal ng mukha. Si Jillian lang yung di ko matitiis.
"I'm so proud of Jillian." Sabi ko. Mahina lang kaso narinig niya din. Hinalikan lang niya ko. Nakikita ko.. Mukha 'to ni Jillian. Jillian!
"Jillian!" Bulong ko. Huminto siya. Bakit Jillian? Ipagpatuloy mo.
"Jillian na naman? Lagi namang Jillian eh. Pumayag akong maging girlfriend mo para makalimutan siya." Dumeretso lang siya ng higa. Di ko sinasadya.
"I'm sorry Jamin."
"Ok lang. Akin ka na diba? Wala ng chance na magkabalikan pa kayo ni Jillian. Malay mo nakahanap na yun ng iba."
Bigla nag sink-in yung sinabi niya yun. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Jillian noon...
"Sige. Ganon ba Darren? Sige hindi mo ko mahal, hindi na din kita mahal. Tandaan mo'to Darren, makakamove-on din ako sayo. MAKAKALIMUTAN DIN KITA TULAD NG GINAWA MO SAKIN. SASAKTAN DIN KITA TULAD NG GINAGAWA MO SAKIN. YAN ANG TANDAAN MO!!!.."
"Siguro nga Jamin." Siguro nga nakalimutan na niya ako. Baka nga nakamove-on na siya kagaya nang sinabi niya noon. Ako yung di makamove-on ehh. Mahal na mahal pa din kita Jillian. Mahal na mahal.
Hinalikan ko si Jamin. Iniisip ko si Jillian yung kasama ko. Gusto ko munang makalimot. Pero hindi ko matanggal si Jillian sa isip ko.
Sana magkita pa tayo Jillian... I love you.
**
Yow!!!!!!!!!!! :)))))))))
BINABASA MO ANG
Love Story With My Ultimate Crush
RomansNung una crush lang talaga eh. Madaling kalimutan. Pagnakakita ka ng iba, mawawala din yun. Eh bakit yung akin? Bakit ang tagal? Childhood crush ko si Darren. Pero hanggang ngayon 'CRUSH' ko pa din sya. WATDAHEK? Crush pa ba yon? Nainlove ako-- nain...