Chapter 49: Special Chapter; The Wedding♥

42 2 0
                                    

Yehey! Malapit na talaga matapos ^__^ Keep on reading!!!!

♥♥♥♥♥♥♥♥

--------------------------------------------------------------------------------------------------♥♥♥♥♥♥♥♥

Jillian's

This is my WEDDING DAY. My heartbeat sucks. Hindi ko aakalain na hahantong kami ngayon ni Darren sa ganito. Ang dami na naming pinagdaanan, mag-iyakan pa, nagkasakitan pa. Pero wala eh, kami talaga para sa isa't isa.

Ano kaya ang magiging buhay ko kasama si Darren? Magiging masaya ako. Dahil kasama ko ang taong mahal ko. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti kapag iniisip ko na magkakaron kami ng isang pamilya na sobrang saya! Parang fairytale, and they live happily ever after.

"Ready?" Bungad sakin ni Taisha na kakapasok lang ng pinto kaya nasira ang pagmumunimuni ko.

"Yup. Pero kinakabahan ako." Sabi ko sa kanya at agad naman siyang lumapit sakin.

"Ganyan lang talaga yan girl. Girl, baba na ako ha? Hinihintay ka na dun sa baba. Baka hinahanap na din ako ni Deelan." Ngumiti ako at tumango at umalis na siya.

Madaling lumipas ang isang taon. Pagkatapos ng madaming preparation, dumating na din ang araw na pinakahihintay ko. Ang makasal kay Darren. This is our big day! Sobrang kaba ang nararamdaman ko. This is so much special! After ng lahat ng pinagdaanan namin, heto kami ngayon. Haharap kami sa Diyos. Soon I would be Jillian Enriquez. At hindi na 'to panaginip. Nasa realidad na ako.

I can't believe I'm wearing my dream wedding gown. Darren made sure na matutupad ang dream wedding ko. Gustong sumabog ng puso ko sa saya.

Hindi ako sasamahan ni dad papunta kay Darren. Gusto nilang ako lang makikita nila.

Lumabas na ako ng silid ko matapos akong ayusan. Palakas ng palakas ang tibok ng puso ko sa bawat hakbang ng paa ko. Napapaluha na lang ako sa saya. Sumakay na ako sa bridal car ko. Ang lakas talaga ng tibok ng puso ko.

Nakarating na kami sa church. Napaluha ako sa ganda. Si Darren lang halos nagplano ng kasal namin. Darren had thought of everything to make the wedding perfect! My heart started to beat faster as I stand here in front of the church. Everything is so magical!

Unang naglakad ang mga abay. Ang gaganda at ang gugwapo nila. And now... its my turn. Ang lahat ng mata ng mga tao ay nasakin na. Feeling ko isa talaga akong prinsesa sa isang fairytale.

Nakita ko si Darren na nakatayo sa dulo ng simbahan. He looked so handsome in his white tuxedo. Katabi niya si Drake. Nang magtama ang mga mata namin, nawala ang mga tao sa paligid ko. Tanging siya lang ang nakikita ko. Hindi ko maiwasang hindi mapaluha. It was magical. But I love this feeling, na nararamdaman ko lang kay Darren.

I started walking down the aisle. I knew everyone is looking at me. But I don't care about them. Isang tao lang muna ang focus ko ngayon. And that is Darren. Iba yung tibgin niya sakin ngayon. Punong puno ng pagmamahal. Habang papalapit ako sa kanya, parang tatalon na yung puso ko. Gusto niyang mauna pa sakin. Gusto kong tumakbo agad papunta sa kanya. Gusto ko siyang yakapin.

And finally! I reached the end of the aisle. I finally reached him.

"Take care of my daughter!" Sabi ni dad na naiiyak na. Pano naman kasi ang prinsesa nila e ikakasal na. Kaya hindi din naman nila maiiwasan yun. Ngumiti si Darren. "Yes I will dad." Nginitian ko si dad na nasa tabi pala ni Darren.

"Be a good wife!" Ani ni dad bago pa siya umupo sa tabi ni mom na ngayon eh tumutulo na talaga ang luha. Tumango ako at ngumiti.

"You're so beautiful!" Sabi ni Darren. Napangiti na lang ako sa kanya. Nambola pa. "You too, you're so handome!" Sinabit ko ang kamay ko sa braso niya at pumunta na harap ng altar. Para akong nasa ulap habang pumupunta kami don. The ceremony begun. Hindi niya tinatanggal ang kamay niya sa kamay ko sa buong seremonya.

Love Story With My Ultimate CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon