Chapter 8 - Meet the new ME

6.8K 121 1
                                    

“LET THE FLAMES BEGIN!”

― Hayley Williams

Dedicated to

sorry pomadaming typo grammatical errors dito. sa tab langpokasiako nag UD

Maxine Lei's POV

"M-Max... Is that really you ?! "

Nicole said as she drop her bread unconsciously

"Yeah.. why ? di ba bagay ?" me as I turn around.

"yes!  I mean no.. tsss. bagay  kaso.. why are you dress up like that? "

Tinignan ko naman ang sarili ko..

"whats wrong with my dress??" I asked innocently

"for Gods sake Maxine Lei Perez !!!  look at yourself.. kilala mo pa ba ang sarili mo sa ganyang lagay ha "

yeah.. iba na nga ako.. eto ang rule no. 2 diba..

Now I am my opposite..

I am more daring.. I wear a killer pump heels with matching shory skirt, thats our uniform but I make it shorter than its usual length .. I also put make up.. Of course I wear RED Lipstick .. sexy bag to add sexyness and to complete the look..

I got my need aura with me..

I just ignore whatever Nicole will say.. I don't give a damn on her.

Kumain lahg ako ng kaunting tinapay at umalis na din kami..

"omg sya ba yan ?? "

"Yeah.. she's a btch indeed "

"Woah.. Shes damn hot"

"You bet ! I cant wait to taste her!"

"Hey, Shell be mine ok"

"Tsk ! shes a bitch she can be anyone's girl"

"Ofcourse I will share eheheh"

Ilan lang yan sa mga nadidinig ko pagpasok namin sa Univ. Kitang kita ko naman kung paano nagbabago ang mukha ni Nicole.. Kaunti na lang talaga at sasabog na sya sa inis.

"Kita mo na kung anong dulot sayo nyang ginagwa mo?"

"Nicole.. this is just the 2nd rule.. hahadlangan mo na agad ?"

"I never into that crap,Max. You know that"

Napailing ako sakanya..

"wag ka na lang KJ pede"

"Tsss... alam mo dahil jan sa gngawa mo parang nag dodoubt na ko sa steps chuchu na yan.. I mean do you really have to seek revenge ? di ba pde na kamiutan mo na lang sya.. ?!"

Naisip ko na din yan.. Ano ba makukuha ko pag nasaktan ko sya ?

Pero ngayon alam ko na ang sagot..

"Hindi ko pwdeng itigil to.. kasi kaya ako nabubuhay para maghiganti.."

"You're really insane Max !" said Nicole..

Natigilan kami sa paglalakad ng makasalubongt namin sya...

Mukhang kakatapso lang ng practice game nila at papunta sila ngayon sa boy's locker room.

Napa ngisi ako.. diredirecho lang kami sa paglakad ni Nicole samantalang si Kier ay napahinto kaya naman nap[atingin sa kany ang grupo nya.

"Oh.. looks who's here Bhessy.." I said to Nicole pero nakatingin ako intently kay Kier..

Kitang kita ko kung paano nanlaki ang mata nya ng palitan ko sya at halikan sa pisngi.

 "see you around.. Mr Ex" I said seductively tapos tinungo na namin ang first class namin.

maya maya pa nagsimula na ang klase namin.

"Class bring out your research papers.."

nagulat naman ako ng lahat ng classmates ko may mga nilalabas na papel..

EXCEPT ME !

"Oh.. bakit wala ka ??"

Nag nod ako bilang tugon.

"geez Max.. Akala ko naman sobra soobra ang time mo kaya nakukuha mo pang magrevenge tsk !"

Sabi ni Nicole habang umiiling.

"Di ko kasalanan ok?! nawala sa isip ko." Irita kong sabi.

Hindi ko talaga alam kung bakit nawala sa isip ko ang research papers na yun.

Nagiging makakalimutin na talaga ako.

 "Ms Perez.. where is your paper works ?" Mrs.Gamatan asked.

"I dont have Ma'am" I said

*************************************************

Ilang araw pa ang nagdaan pero di pa din nagpapakita ulit ang babae..

"Ms.Black" na nga ang tawag namin sa kanya ni Nicole eh.

Speaking of her.. bihira na kaming magkasama ngayon dahil malapit na ang Foundation day ng School.

Malaking event yun since xmas party na din yun.

lagi silang magkasama ngayon ni Jockas..

Alam kong gustong gusto ni Nicole si Jockas pero hanggang ngayon di pa din sya nakakapag tapat dito.

Minsan nga pag nag uusap kami tungkol sa nangyari sa kanila ni Jockas nasisingit ko ang inis ko kay Kier kaya hangga't maaari ayokong didikit sya sa lalaking yon.

Pero gaya nga ng sabi nila.. Di lahat ng lalaki ay manloloko.

Sana lang di nga ganun si Jockas.

"MAAAX !!" napalingon ako ng madinig ko ang tumawag sa pangalan ko mula sa likuran.

"oh .. bat kailangan mong sumigaw.?" tanong ko sa kanya.

"Si BlackLady.. nandun sa harap ng gate !! Ang creepy nya SWEAR !!"

Naramdaman ko naman na natuwa ako sa narinig ko.Agad akong tumakbo papaunt sa main gate.

Nakita ko sya dun.. gaya ng dati wala pa din reaksyon ang mukha..

Malayo pa din ang tingin nya kahit sa akin sya nakatingin, 

"kanina ka pa ?" tanong ko pagkalapit ko sa kanya..

"hindi naman" tipid na sagot nya

"Max ano ba di ka nangiintay !" sabi ni Nicole na hinahabol pa ang hininga nya

"Sorry Nicie.. nagmamadali lang hehehe" naka ngiti kong sabi sa kanya

"Paalisin mo sya dito.. ibibigay ko ang step#3" 

Nagulat ako sa sinabi nya..

"Bakit kelangang wala ako ?"

Mag rereact pa lang sana ko per naunahan na ko ni Nicole .

Nagulat ako ng ngumisi lang sya kay Nicole.

"Dahil labas ka dito..ano man ang pag usapan namin.. wala kang pakielam dun"

"Eh gaga ka pala eh !! best friend nya ko... gets mo?!BEST FRIEND kaya may paki ako. "

Nagsisimula ng mamula si Nicole sa galit pero di ko pa din natatanaw ang kahit anong emosyon mula sa kanya.

"Kung ganun.. bakit sakin mas nagtitiwala ang best friend mo. Dibat nakaka insulto iyon?"

Nakita ko na susugudin na ni Nicole si Ms.Black kaya agad akong umawat.

"wag kayong mag aw----"

"Max !!! wake up Max.."

And everything went blank.

Revenge with Mr.Ex  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon