Chapter 17 - Let me love you

4.9K 91 3
                                    

“No matter what you say, or how much you talk, someone isn’t really forgiven until you can stand beside them without wanting to slap them in the face.” 
― Alan Heathcock, Volt

Dedicated to ricalyntotz09 → tenks sa pag follow bebe

Sorry for late updates .. AGAIN !!  Wala na po kasi akong time.. Post ko na lang sa FB account ko if mag UUD ako. Search nyo monektotx Wattpad ehehe

 Kinailangan ko pang basahin yung prev. chapter para makapag cope up sa situation kasi naman ! Tagal ko na di naka UD ahahah nawala na ko sa sistema ng story ko >__<

Max POV

"Ayos ka lang ba Max?" tanong sakin ni Papa. Sumasakit kasi ang ulo ko kaya hirap akong tumayo.

Nandito kami ngayon sa dorm na tinitirhan ko.

Binukod na kasi ako ni Papa dahil naikwento ko kay Papa na we're not in good terms ni Nicole.

Ngumiti lang nga sya ng umalis kami. Hindi sya nagagalit sakin pero ramdam ko na ang cold nya kaya siguro mas maganda na lalayo muna ko sa kanya.

Sa ngayon, Sinusubukan kong ayusin ang lahat.

January 9 na at pasukan na naman.

December 28 kasi namin nailibing si Tita Elise.. At di ako umiyak. 

Naiinis pa din ako sa kanya pag naalala ko  lahat ng ginawa nya para guluhin ang tahimik kong buhay. Pero gaya nga ng sabi ni Papa 'Nangyari na, wala ng magagwa pa. Tutal lahat naman ng bagay ay nangyayari ng may daihlan..' 

Sana lang.. malaman ko na yung 'dahilan' na iyon.

"Opo, ayos lang po ako,Pa. " Pinilit kong tumayo para mag ayos na sa pagpasok kaso sumasakit talaga lagi ang ulo ko.

Masyado na yatang napapadalas ang pagsakit ng ulo ko at pagsusuka ko. Siguro dapat magpatingin na ko pero sa ngayon papasok na muna ko.

***********************

"St. Peter College.." binasa ko ang signage ng school namin.

Heto ang unang araw na papasok ako bilang dating Maxine.

Sana naman.. maging maayos na ang lahat.

'look who's here...'

'Yeah Right !

 'yes Sisters ! and look ! balik Maria Clara ang peg ng bitch !'

Sobrang daming bulungan na maririnig pagpasok ko pa lang sa school pero.. Ano nga bang magagawa ko ? Wala. Magsasawa naman siguro sila noh ?

Ganyan naman sila kahit nung first months namin ni Kier kasi nga manang ako pero nakalimutan din nila dahil siguro tanggap na nila yung amin pero yung issues ko ngayon ? Sobrang iba ata.

Nung makarating ako sa room .. nandito na si Nicole. Humarap sya pero tumalikod din agad.

Napa buntong-hininga ako. Bakit kailangang mawala sakin ang kaisa-isang tao na inaasahan kong kasama ko ngayon ? Akala ko kaya ko lahat kasi lagi syang nanjan pero bat ganun ? Nwala din sya sakin. Though di sya nakiki-bully sakin.. Wala pa din akong makakapitan.

And just today, Papakawalan ko na din si Jockas. Sapat na yung pain na nabigay ko sa kanya. Napag isip-isp ko kasi na di  ko sya kayang mahalin kaya sigurado ako.. Mas masasaktan ko sya sooner or later. 

Revenge with Mr.Ex  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon