dedicated to itsyumihan
Mamadaliin ko na to pero sana naman mag comment kayo.. yun lang po mas importante sakin ang comment kesa votes eh huhuhu
“There is nothing wrong with revenge. The wrong has already been done, or there would be no need to even the score.”
― Ashly LorenzanaMaxine's POV
Pagkatapos kong mag walk out nadaanan ko si Nicole at nagkatinginan kami.
"M-Max.." sabi nya habang nanlalaki ang mata.
"baki---OUCHH !"
Nagulat ako ng may biglang humablot sa buhok ko na naka one sided tapos kulot ang dulo. Tss, sayang naman .
"Let go of my hair you bitch !" sigaw ko habang hinihila ang buhok ko pero mas hinigpitan nya pa ang pagkakasabunot.
May tumulong ba ? WALA.
"Ano bang ginawa ko sayo at ginaganun mo ko ??" galit na galt na sigaw nya pero ano nga yung tinatanong nya ? Bat ko ginagawa yun?
Bakit ako galit sakanya ?
Tinigilan ko ang pagpigil s kanya.. sa halip mas hinila ko ang buhok nya na nakataas.
"Hindi mo alam? pwes ipapalala ko sayo "
Inihagis ko sya hanggang sa mapahiga sya tsaka ko sya pinaibabawan.
"Kasi inagaw mo ang lalaking mahal ko!"
*SLAP*
"Sunod.. PINATAY MO ANG ANAK KO!!"
*SLAP*
"At panghuli ! dahil ayokong nandito ka sa buhay ko ! ng dumating ka nagkanda malas malas na ko ! lahat nawala sakin !!!"
*SLAP.SLAP.SLA--"
Unti-unti kong tinignan ang kamay na pumigil sakin tsaka ko tumingin sa mukha nya.
Napangisi ako.
"Stop it Max, wala syang kasalanan." mariing sabi sakin ni Kiel.
"wala ? eh anong tawag mo sa pag agaw nya sakin sayo ? sa pagpatay nya sa anak natin ? hin--" di na ko natapos dahil nagsalita sya
"Di nya kasalanan na makunan ka.. at lalong di nya kasalanan na naghiwalay tayo...Ikaw ang may gusto nun !" nagulat ako dahil sa sinabi nya.
"Ako ? ako pa talaga ang may gusto nito ?? wow ka Kiel ! "
Nagitla ako ng sumigaw sya.
"OO IKAW !! DIBA IKAW ANG NAKIPAG BREAK SAKIN THROUGH EMAIL ?? TAPOS AKO PA MASAMA ?!
Nagulat ako hindi dahil sa pagkakasigaw nya kundi dahil mismo sa sinigaw nya..
Ako ang nakipag hiwalay ? sa email ?
magsasalita palang sana ko ng sumugod ang Dean namin kasama ang ilang Prof. namin
"WHAT'S HAPPENING HERE ? " sigaw agad ni Ms.Baylon.
"M-Ma'am.. Bigla na lang po nya kong sinabuyan ng cake" reklamo ni Mhyca..
Di ko alam pero di ko nadepensahan ang sarili ko..
Masyado akong naguguluhan sa mga nangyari..
"Ms.Perez ! you may leave this party ! gulo lang ang dala mo umuwi ka na lang plus! you are one week suspended.!" nagising lang ako sa realidad ng sumigaw si Dean castro sa mismong mukha ko.
"B-but Ma'am.."
"No Buts ! you've done enough.." after that naiwan akong mag isa..
Dinig na dinig ko ang mga bulung bulungan sa paligid ko na puro pasaring sa akin
"Come on magpalit ka na lang ng damit ok ?" Kitang kita ko din kung paano alalayan ni Kiel si Mhyca na iyak lang ng iyak.
Napaisip ako..
Ako ba talaga ??
"Halika na.. ayusin mo ang sarili mo.."
Nagulat ako ng akayin ako ni Jockas palabas..
"Nasan si Nicole ?' naitanong ko matapos ang ilang saglit g katahimikan.
"kinakausap si dean.. alam mo naman yun ehehe"
Nagpa tango tango na lang ako..
K A T A H I M I K A N
"hmm.. Max." nagitla ako ng magsalita sya kaya napalingon ako sa kanya.
"Ano yun ?" tanong ko. Hinawakan nya ang kamay ko na kinagulat ko naman.
"Pwde bang tulungan kita ?" tanong nya. Tinig nan ko sya ng may pagtataka.
"Paanong tulungan ?" natatawa ko kunwaring sabi.
"Pwede ba kitang tulungang.. kalimutan sya ?"
Nicole's POV
"Paanong tulungan ?" Napatigil ako sa pag lapit sa kanila ng madinig kong magsalita si Max..
"Pwede ba kitang tulungang.. kalimutan sya ?" T-totoo ba ang narinig ko ?!
"E-eh ? wag na kaya ko na to.." kita ko ang pagkailang sa mga mata ni Maxine..
Alam nyang mahal ko si Jockas pero... Paano kung..
Hindi ! hindi gagawin ni Maxine yon..
"Matagal na kasi kitang gusto.. at naiinis akong makitang miserable ka.. na nagbabago ka dahil lang sa pain na nararamdaman mo.. pls. Max.. let me mend your heart."
Nakita ko kung paanong halos magsumamo na si Jockas kay Maxine..
"Sorry pero.. ang kailangan ko ay makaganti.. di ko kayang magtiwala muli sa lalaki sorry Jockas pero hanggang kaibigan lang ang kaya ko."
And with that tumakbo na sya..
Si Jockas .. Ayun sinusuntok ang upuan nila habang may binubulong ..
AKO ?
Tahimik na umiiyak sa narinig ko..
BINABASA MO ANG
Revenge with Mr.Ex [ COMPLETED ]
Romance“Revenge is Always Sweet, it's the Aftertaste that's Bitter.” ― Joshua Caleb --- Copyright © 2014 by monektotx stories All rights reserved. No part of this publication may be reproduced, stored in a retrieval system, or transmitted in any form or b...