Chapter 18 - Hold on

4.7K 85 1
                                    

dedicated to ricalyntotz09 thanks sa pagdagdag ng aking storya sa reading list mo ^___^

“We should forgive our enemies, but not before they are hanged” 
― Heinrich Heine

Kier's POV

*KRIIIINNNGG KKRRRRRRRIIIIIIIIINNNGG*

"Ayun !"

"Yes ! uwian na !!"

"Penge akong pulbo !"

"Oy attendance muna !"

Puro sgawan ang classroom namin ng tumunog ang bell kaya naman sinamantala ko yun para lumabs tutal naman naka pirma na ko sa attendance sheet.

Diredirecho ako sa building nina Maxine..

I really need to talk to her.. 

Nadinig ko kanina na she just broke up with Jockas..

Somehow, Natuwa ako kasi may chance na ulit kami pero may part skain na nag aalala

Kasi alam ko si Jockas na lang ang kakampi nya ngayon tapos binitawan nya pa.. kaya ngayon ako naman ang sasagip sa kanya.

Ako nalang ang magtatanggol sa kanya.

Ako na lang ang maiiwan sa tabi nya.

Ako ang masasandalan nya.

Pangako ko yan,Maxine.

"Oh bat di ka lumalaban ngayon ha ?! nasan na yang tapang mo!?"

"OO nga ! anongt pakana naman ngayon yan ha ?!"

"Wow ha.. best actress talaga! ilan bang kulay meron ka ha Bitch ka talaga!"

Sasampalin sana nila yuung babae pero dumating si...

Nicole.

"Ano bang ingay yan ha!? Gusto nyong madala sa SSC ? " Dahil naman sa sinabi nya biglang nag alisan ang mga babae.. At dun ko lang nakita na si Max pala yung binubully nila.

"S-salamat.. Nicole" Dinig kong sabi ni Max habang humihikbi.. Naawa ako sa kanya pero alam ko kailangan nilang mag usap .. Patalikod na sana ko ng madinig ko ang sagot ni Nicole.

"Wag kang magpasalamat. Di ko ginawa yun dahil sayo.. Ginawa ko yun dahil tungkulin ko yun" Sinabi nya yun habang nakatingin sa mga mata ni Maxine na walang kabuhay buhay.

"N-Nicole.." Iniangat nya yung ulo nya at tinignan si Nicole na umiwas naman ng tingin sa kanya.

"Saang section ka ba ? Transferee ka ?" Nagugulat talaga ako sa inaasta ni Nicole kay Maxine.

Si Maxine naman patuloy lang sa pag-iyak. 

"Tama na Nicole! Di ka ba naaawa kay Max ? Wala na syang kakampi tapos ikaw ! Ikaw na inaasahan na kakampi nya ikaw pa ang gaganyan sa kanya ?! Anong klase ka!" Sabi ko habang niyayakap si Maxine.

Di ko intensyong yakapin sya. Pakiramdam ko kasi.. kailangan ko syang protektahan kundi.. Mawawasak sya sa sobrang fragile nya.

"Edi ikaw kampihan mo! Problema b ayun ?" sabi nya habang umiirap. Mga babae talaga.

Revenge with Mr.Ex  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon