dedicated to her.. Pls Vote and comment !!!
“I will hurt you for this. I don't know how yet, but give me time. A day will come when you think yourself safe and happy, and suddenly your joy will turn to ashes in your mouth, and you'll know the debt is paid.”
― George R.R. Martin, A Clash of Kings
Kier's POV
"Pre tara na ! nasa hallway na daw sina Mhyca..inaantay na tayo." Sabi ni Johan.tropa ko
"Sge ! una na kayo." Tapos nun umalis na sila..Nung maayos ko na lahat ng gamit ko ay sumunod na ko sa kanila..
"Hala ka..Awatin nyo !!"
"Ayoko baka ako pa pag initan nila eh"
"Ano ba just enjoy the show okay ?"
Nagtaka naman ako sa inasta ng mga tao sa hallway..Parang may pinapanood sila kaya naman nakiusisa na din ako ..
Nagulat ako kung ano ang nakita ko sa loob ng kumpulan na yun.
Si Mhyca na patalon talon habang may kung ano sa damit nya.Pero di yun ang nagpa kaba sakin kundi si Maxine..Ang dami nyang dugo sa hita at dahil palda ang uniform namin kitang kta yun.
AGAd kong sinugod si Mhyca at halatang gulat pa sya na nasa harap ko sya.
"Mhyca ano bang ginawa mo pa kay Maxine ? Are you insane ha !?" Inaalog alog ko sya habang tinatanong pero di sya sumagot at para ng maiiyak pa.
Maya maya..
"TABI ! TABI !!!!"
Agad akong napalingon nang madinig ang bestfriend nyang si Nicole.halata ang pagka gulat sa mukha nito.May kasama syang lalaki na alam ko ay ka Clubmate nya.
Agad namang binuhat ng lalaki si Maxine at isusugod ata sa ospital.habang dumadaan sila ay patuloy pa din ang bulungan.
"Hala anong nangyari sa kanya ?"
" OMG ! nakunan sya ?!"
"O-oo ..kung ganun..buntis sya ?!"
"Gosh ! tapos yung tatay ng anak nya may bago na ..woah!"
Pero di nila inintindi at patuloy na dinala na lang si maxine sa ospital.
Naiinis ako kay Mhyca dahil nagawa nya to kay maxine.Alam ko ang kayang gawin ni Mhyca kaya naman alam kong sya ang dapat sisihin..Pero mas naiinis ako sa sarili ko.
Dapat sa panahon na ganto AKO ang bubuhat sa kanya.AKO ang magliligtas sa kanya.
AKO ang magtatanggol sa kanya.
pero ano ? AKO ang dahilan bat nangyayari to sa kanya.
Inis akong naglakad paalis pero naramdaman ko na lang ang isang kamay sa braso ko.Inis naman akong humarap sa kanya.
"Ano pa ba ha ?!" pa sigaw kong sabi.
"P-please...stay with me" Sabi nya na mangiyak ngiyak pa.mas lalo akong nainis dahil alam kong arte nya lang to.Di sya yung tipo ng tao na iiyak lang.At pag ginawa nya,Nagpapa awa lang sya.
"I.am.going." Mahinahon kong sabi.
"B-but..K-kier I cant..Pls just for n-now just s-stay..they are all s-staring at us n-now." Sabi nya.
NApalingon naman ako sa paligid.Mga nagbubulungan sila.NApabuntong hininga ako.
Kahit anong mangyari at ginawa ni Mhyca,sya pa din ang Girlfriend ko at responsibility ko sya.
BINABASA MO ANG
Revenge with Mr.Ex [ COMPLETED ]
Romansa“Revenge is Always Sweet, it's the Aftertaste that's Bitter.” ― Joshua Caleb --- Copyright © 2014 by monektotx stories All rights reserved. No part of this publication may be reproduced, stored in a retrieval system, or transmitted in any form or b...