Chapter 10 - Dont mess with me

5.9K 107 1
                                    

dedicated 2 u..

“Revenge may be wicked, but it’s natural.”

― William Makepeace Thackeray, Vanity Fair

Nicole's POV

"Oh asan na si Maxine ?" tanong sakin ni Jockas.

Nandito pa din kami sa harap ng headquarters namin kasi sabi ko sa kanya susunduin ko si max kaso.. nag talo lang kami.

"Sumama uli ang pakiramdam nya kaya ayun.. umuwi muna." sa totoo lang di ko din alam kung asan sya. Sinabi ko lang yun kasi ayoko na pag usapan ang nangyari kanina..

Being Jockas, mag aalala yan at magtatanong ng magtatanonbg kung ano bang nangyari at ayokong malaman nya ang lahat.. lalo na ang tungkol sa revenge thingy ni Maxine..

Pagtapos nun wala na din kaming napag usapan dahil naging busy na kami sa Photography club.. Cinombine kasi ang club namin sa Literary club.

Pagka uwi ko, nadatnan ko si Max na naka higa sa sofa ng kwarto namin.

"Max.. gising na.. pumasok na sa kwarto mo" sabi ko habang niyugyog sya..

"PFFFT" pag dilat ng mata nya napahawak agad sya sa bibig nya at tumakbo agad patngong banyo..

Nagulat ako ng sumuka sya ng madaming madami..

Pagtapos nun..

Napaupo na labng sya sa tabi ng bowl..

Agad naman akong kumuha ng basang towel at pinunas yun sa mukha nya para mawala ang natitirang suka sa bibig nya..

"Ok ka lang ? " tumango naman sya..

K A T A H I M I K A N

"Napapdalas ata ang ganyang pag suka at pagsakit ng ulo mo ah" sabi ko matapos ang matagal na katahimikan..

Matagal bago sya nakasagot kaya napatingin ako sa kanya sa naging tugon nya

"Sorry bhessy.. sorry sa mga nasabi ko kanina.."  dinig mo sa boses nya ang sincerity..

Ngumiti naman ako tsaka hinigit sya palapit sakin at niyakap..

"Ok lang.. naiintindihan kita.. pero sana.. kung pwede lang itigil mo na ang paghihiganti mo.. walang magandang maidudulot to eh "  inialis nya ang kamay ko sa pagkkayakap sa kanya.

"yeah.. I know, wala ding kasiguraduhan to pero somehow, I know it's hard to make him fall for me..lalo na at may Mhyca na sya , baka imbes na sya ang mahulog ako na naman.. alam kong yun ang inaalala mo. pero can you trust me just for now ?"

Napa buntong hininga ako..

"Fine.. revenge is wicked, indeed but it's natural, wala akong magagawa kundi suportahan ka na lang"

Then we just smile at each other. Kami na ang naturingang banyo queens.

Ilang araw pa ang dumaan at massabi kong may iba kay Maxine..

Parang may iba sa kanya, bukod sa minsanang mag suka nya , minsan din naa out of balance at kadalasang sumasakit ang ulo nya..

"rEADY NA BA LAHAT ?" sigaw ni Mr. Gau sya yung in charge sa event na to..

Anong event ?

Foundation day namin and also xmas party na din.

It's already Dec.23

"Naayos na ba lahat ?" tanong ni Jockas pagka balik nya galing backstage 

"yep..  4hrs na lang mapoupuno na to ng tao.." naka ngiting sabi ko habang minamasdan ang buong paligid.

Revenge with Mr.Ex  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon