NANDITO ako ngayon sa loob ng kotse ko kasama ang bata na kapangalan ni Virgo. Kasalukuyan ngayong ginagamot si Corina at 'yung mga iba pang nasugatan ng pinadalang Medic Team ni Jin. Alam kong magiging okay siya dahil matapang siya. Ang ikinababahala ko lang ngayon ay baka kung anong meron sa balang 'yun."Ate idol, Ate idol, why are you wearing a mask? And why are they calling you 'master Fear'? Is that your name?" Sunod-sunod na tanong niya pagkatapos niyang kainin 'yung pagkain na dala ni Jin.
"Nope it's not my real name." Sagot ko.
Inabot ko naman ang isang bottled water at binuksan ito pagkatapos ay ipinainom sa kaniya.
"Then why are they calling you master Fear?" Tanong niya ulit pagkatapos niyang uminom.
"It's because I am known as Fear in G-World." Sagot ko ulit.
"What's G-World?" Nagpakawala ako ng isang malalim na hininga nang magtanong siya ulit.
Hindi ko akalain na may gana pa siyang mangulit at magtanong nang magtanong pagkatapos niyang makidnap. Mukhang hindi ko na yata siya kailangan pang turukan ng SO23 eh. Pero kailangan ko pa ring gawin kaya kinuha ko ang isang maliit na bote na naglalaman ng SO23 at isang syringe na nakabalot pa.
"It's a very dangerous world Virgo." Sagot ko.
Napasinghap naman ulit siya.
"How did you know my name?" Manghang tanong niya.
"Let's say that I already met you somewhere." Sabi ko sabay kindat sa kaniya habang busy pa rin ako sa pagsasalin ng antidote sa loob ng syringe.
"I knew it, your voice is familiar to me. Can I see your face Ate please?" Sabi niya with matching puppy eyes. Napangiti naman ako. Ang cute talaga ng batang 'to.
"Okay, but in one condition."
"What is it? What is it?" Nae-excite na tanong niya.
"Are you afraid of injections?" Tanong ko.
"Not really, I'm not a baby anymore." Sagot niya.
"Well that's good. Cause I'll remove my mask after I inject this to you." Sabi ko sabay pakita sa kaniya ng syringe.
"Okay." Aniya kaya ginawa ko naman agad. Bahagya pa siyang napapikit nang iturok ko na sa kaniya ang syringe.
"Your tough for a kid huh, how old are you by the way?" Tanong ko matapos ko siyang turukan.
"I am eight years old, and someday I'll learn how to fight like you so that I can protect the people I love." Determinadong sabi niya.
Napangiti naman ako nang dahil sa sinabi niya at tinanggal ang maskara ko. Natawa naman ako nang makita ko ang pagkagulat niya nang makilala ako.
"And when that time comes, the Sword Organization will always be open for you." Sabi ko.
**
LUMABAS ako sa kotse na karga karga parin si Virgo. Parang ayaw na yatang humiwalay sa akin eh. At syempre nakamaskara na ako ulit. Nilapitan naman ako ni Jin.
"Master Fear," aniya sabay nag-salute sa akin. Tinanguan ko lang siya.
"Kumusta na siya?" Tanong ko sa kaniya.
"She's okay now, Master Fear. Hindi naman maraming dugo ang nawala sa kaniya at agad rin naman naming naalis ang bala sa katawan niya. It's just an ordinary bullet and not a poisonous one." Aniya.
"Okay good, kayo na ang bahala sa kaniya. Take good care of her." Bilin ko nang makita ko si Corina na isinakay sa isang kotse kasama sila Anthony at Jack.
BINABASA MO ANG
Sole Dread Of The Fearless (PGS #1)
ActionNathalie Aries Pattinson also known as Fear of the Phantom Goddesses, has spent most of her life looking for her childhood friend who promised to come back to her. But it's useless to search for someone who doesn't want to be found. She realized tha...