Ra khỏi tòa án , khi phóng viên ùa lên phỏng vấn, khác với trước kia , Xử Nữ dừng bước .
Đèn flash nhấp nháy : " Luật sư Lâm , tất cả mọi người đều đã thấy biểu hiện xuất sắc của chị . Xin hỏi , đây là cứu người trong lúc ngàn cân treo sợi tóc hay hay là lách luật một cách tuyệt đẹp , giúp cho tội phạm thoát tội ? " - Có kẻ xảo quyệt hỏi .
Cô mỉm cười - " tôi chỉ làm mọi chuyện theo đúng trách nhiệm của mình . "
- " Lúc sơ thẩm , nhân chứng vật chứng mới do công tố viên Doãn bất thình lình đưa ra khiến chị trở tay không kịp , phiên phúc thẩm chị lại phản công bằng nhân chứng vật chứng của anh ấy , chị có lời gì muốn nói với công tố viên Doãn _ người tiêu biểu trong giới tố tụng cũng là đàn anh lúc trước của cô trong trường đại học không ạ ? " - Có người mong đợi Xử Nữ sẽ khiêm nhường sùng bái như một hậu bối .
Xử Nữ : " Cảm ơn đã giúp đỡ " - Hoàn toàn không một chút khiêm nhường . Mà nghĩ lại thì không có gì lạ . Năm Xử Nữ đỗ vào trường đại học luật , Doãn Bảo Bình và Đinh Kim Ngưu đã là đàn anh học trên cô hai khóa . Nổi tiếng là cặp kì phùng địch thủ không ai nhường ai trong tất cả các môn học cũng như thể thao . Sau này , một người thì trở thành công tố viên tài giỏi nhất cục tư pháp , người còn lại thì trở thành luật sư nổi tiếng toàn quốc . Lại tiếp tục đối nghịch nhau . Nhưng Kim Ngưu thì may mắn hơn , vì có Xử Nữ . Cả hai nhanh chóng đè bẹp Bảo Bình . Hành cho cậu chàng sấp mặt đến nỗi không ngóc đầu lên được . Tuy nhiên , đây lại là trò vui trong mắt mọi người . Chỉ cần hai trong số ba người họ mà gặp nhau trên tòa thì y như rằng đó nhất định là một trận chiến nảy lửa .
- "......."
- " Chị chỉ ra rằng tội ác của Thiên Bình là có người đằng sau xúi dục . Còn ám chỉ đầu mối dẫn ra hung thủ thật sự , có thể nói người đó là ai được không ? " - Có người mong đợi moi ra được chân tướng .
Xử Nữ : " Tôi đâu muốn nhận khiếu nại phỉ báng . "
- "......"
Phóng viên nào còn muốn phỏng vấn luật sư cơ chứ ?
Có người lại muốn xông lên . Nhưng may là Kim Ngưu đã đột ngột xuất hiện nhanh chóng giải thoát cho Xử Nữ và cô bé Song Ngư đáng thương đứng bên cạnh .
- " Sao anh lại đến đây ? " - Cô ngạc nhiên
- " Thế nào , cảm động không . Anh xem truyền hình trực tiếp , thấy em bị bao vây nên đã đến giải cứu đó .
- " Cảm ơn nhé ! " - Cô mỉm cười . Vô cùng thân mật khoác tay anh , cùng nhau bước lên xe .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hai năm sau
Tại biệt thự tư nhân của nhà họ Lâm . Trong phòng Xử Nữ hôm nay bỗng dưng tụ tập một nhóm người không ngừng ồn ào . Bạch Dương đeo vòng cổ cho cô , không ngừng lẩm bẩm :
- " Hừ ... Cuối cùng thì bà cô này cũng chịu kết hôn rồi . Để cho cả bọn đều mòn mỏi chờ uống rượu mừng của cậu .