Thiên Bình ngồi trên ghế dành cho bị cáo , mở to mắt nhìn Xử Nữ đang hiên ngang đứng giữa bao người . Hùng hổ nêu ra hàng loạt tội ác của Cận Gia suốt bao nhiêu năm qua qua . Nguyên nhân cái chết của Song Tử và tình cảm sâu đậm của hai người họ . Nước mắt không kìm được mà rơi xuống .
Từ mấy năm trước , hắn đã sớm biết Xử Nữ là một luật sư giỏi . Nhưng đây lại là lần đầu tiên hắn được nhìn thấy tư thế của cô khi ở trên tòa . Người con gái ấy , vẫn ngốc nghếch như thế . Vì một người bạn cũ nay đã trở thành hung thủ giết người mà không ngại hy sinh danh dự và lợi ích của bản thân . Vì một người như hắn mà không ngại khó khăn gian khổ .
Người con gái ngu ngốc ấy l1 người mà Thiên Bình hắn đã từng yêu , là người hiểu rõ nhất tình yêu giữa hắn và Song Tử . Cũng là đại diện cho khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của hắn . Năm đó , bọn họ chỉ là những đứa trẻ , nào hay được tương lai sẽ đi về đâu . Chỉ biết khát khao , liều lĩnh cùng với những ước mơ của mình . Ngông nghênh càn quấy lao đầu ra xã hội bên ngoài , dùng sự nồng nhiệt như lửa của mình đối đầu với tất thảy . Mơ tưởng một tương lai thật huy hoàng rực rỡ .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mà lúc này đây , bản thân của Xử Nữ cũng đang căng thẳng đến độ lòng bàn tay đều lạnh toát mồ hôi . Cô đứng trước quan tòa , lạnh lùng phản bác từng lời nói của bên công tố viên .Công kích mọi lời cáo buộc không xác đáng việc thân chủ của mình là tội phạm giết người có tình tiết tăng nặng . Cố gắng giành từng chút một quyền lợi dù là nhỏ nhất cho Thiên Bình . Đưa ra những chứng cứ chứng minh hắn đã làm rất nhiều việc tốt cho xã hội trong suốt mười năm qua kể từ sau cái chết của Song Tử . Hành động hành hạ và giết chết ba mẹ con Cận Gia chẳng qua chỉ là vì muốn báo thù cho người mình yêu . Hoàn toàn không hề có tâm lý chống trả xã hội hay cực đoan nào nên không thể xét đây là một tội ác có tình tiết tăng nặng được .
Cũng may , những công sức cô đã bỏ ra không phải là vô ích . Lúc chánh án ra phán quyết Thiên Bình chỉ phải lãnh bản án bốn năm tù giam so với mười hai năm như tính toán lúc đầu . Xử Nữ đã thật sự bật khóc ngay trước tòa .
THÀNH CÔNG RỒI !
Cô đột ngột lao tới ôm chầm lấy Thiên Bình , không ngừng vỗ thùm thụp lên vai hắn : " Tốt quá rồi . Giờ thì tớ đã có thể yên tâm rồi , tớ đã không phụ sự kỳ vọng của cậu và Song Tử . Bốn năm rồi sẽ trôi qua rất mau thôi !
Nhưng đáp lại chỉ là một câu nói chẳng hề có chút liên quan gì của hắn - " Hôm nay trên tòa cậu thật sự rất đẹp ! "
- "........." - Xử Nữ đờ người , không thể tin nổi . Tên này , trong phiên tòa xét xử chính mình mà cũng có tâm trạng xem xem cô đẹp hay xấu à ?
- " Sao , không tin à ? Tớ nói thật mà ! " - Hắn nhìn sâu vào mắt cô , giọng nói ẩn chứa nụ cười , ngữ khí vô cùng dịu dàng . Mang theo một chút thái độ mờ ám
- " ....Phì.... , cậu đúng thật là..." - Cô bật cười , bước lùi lại . lúng túng tránh đi ánh nhìn của Thiên Bình , cũng đồng thời xóa tan đi không khí ngượng ngùng của cả hai .
Hắn có chút thất vọng , khẽ thở dài . Nhưng trong lòng cũng thầm cảm thấy may mắn vì Xử Nữ đã từ chối mình . Thành thực mà nói , nếu nói Thiên Bình không còn chút tình cảm gì với cô thì là nói dối . Mối tình đầu không phải ai cũng có thể dễ dàng quên được . Tuy nhiên , hắn cũng biết rõ mình là kẻ không có tương lai . Không thể đem đến hạnh phúc được cho cô , điều duy nhất hắn có thể làm chính là buông tay .
Huống chi , hắn còn có Song Tử . Tuy tình yêu đó không thật sự sâu sắc nhưng hắn quả thật đã nợ cô ấy . Nợ cô ấy tình yêu , nợ tuổi thanh xuân và cả .................Mạng sống