Trước ngày ra đi , Nhân Mã hẹn cô đến quán coffee nơi lần đầu họ gặp nhau . Không gian nơi đây vẫn thế , lặng yên và buồn bã . Trong hương cà phê êm dịu , bản nhạc không lời vang lên da diết . Khắc sâu vào tâm hồn của mỗi người . Cậu ngồi đối diện cô một chiếc bàn , khẽ thở dài .
- Ngày mai Xử Nữ phải đi rồi đúng không ?
- Ừ......
- Vậy.......chừng nào Xử Nữ sẽ trở về ?
- Tôi không biết nữa...- Cô khó khăn đáp - " Có thể là 4 hoặc cũng có thể là 6 năm . Không tính trước được "
-Thế thì ta giao hẹn nhé - Cậu mỉm cười , nhìn sâu vào mắt cô -" Vì Xử Nữ từng nói là rất thích số 6 nên tôi sẽ chờ Xử Nữ 6 năm . Qua 6 năm sau , tôi sợ Xử Nữ cũng đã quên tôi mất rồi . Nếu thế thì đến khi gặp lại , chúng ta sẽ vẫn là bạn bè !! "
Xử Nữ lặng thinh không đáp , chỉ khẽ gật đầu . Sau đó thì chồm người qua ôm chặt lấy Nhân Mã - "Yên tâm , tôi nhất định sẽ nhớ cậu..... Nhất định sẽ không quên cậu đâu "
Cô đương nhiên là hiểu chứ . Ước hẹn chung quy cũng chỉ là một lời nói dối . Thứ chân thật nhất vẫn chính là trái tim . Và cũng chỉ duy có trái tim mà thôi .
Ngày Xử Nữ đi , Nhân Mã không ra tiễn . Chỉ nhờ người gửi cho cô một bông hoa lưu ly bằng thủy tinh _ Forget me not _ Xin đừng...quên tôi !!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tám năm sau
Nhân Mã mệt mỏi trở về nhà sau một chuyến đi tour dài gần hai tháng . Vừa định vào phòng ngủ một giấc thì lại bất ngờ nhận được điện thoại của Cự Giải .
- Alo! Xin hỏi bếp trưởng đại nhân có điều gì dặn dò tôi vậy ạ ?
Sau bao nhiêu năm , không ngờ Cự Giải lại trở thành bếp trưởng trong một nhà hàng năm đạo lớn . Mới đầu , khi biết tin này . Qủa thật , ai cũng đều cảm thấy vô cùng bất ngờ . Không thể nào tin được hội trưởng hội học sinh của một trường đứng đầu cả nước mà lại quyết định trở thành đầu bếp . Hơn nữa người nhà lại còn hoàn toàn đồng ý mà không hề có chút dị nghị gì .
Mọi người đâu phải là không biết . Người nhà của Cự Giải vốn dĩ đâu có ai là tầm thường . Nếu nói gia tộc nhà Xử Nữ đứng đầu trong mảng kinh tế , sở hữu đến hơn mười lăm công ty đứng đầu trong và ngoài nước thì gia tộc của Cự Giải tuyệt đối có thể nói là đứng đầu trong ngành giáo dục của cả nước .
Mẹ cô là người nắm giữ chức vụ quan trọng trong sở giáo dục , cha là hiệu trưởng của trường THPT đứng đầu cả nước . Đấy là chưa kể đến hai người anh trai và các anh chị em họ khác , ai cũng đều là tinh anh trong ngành . Thế nên , suy xét đến tình hình thực tế mà nói , Cự Giải hoàn toàn có quyền được tự do theo đuổi sở thích của mình mà không cần phải bận tâm đến chuyện kế thừa truyền thống của tổ tiên .
- " Bây giờ đã là lúc nào rồi mà cậu còn rãnh rỗi trêu ghẹo tôi thế hả ? Còn không mau bật tivi lên xem đi . " - Cô khẽ gắt sau đó nhanh chóng cúp máy . Bỏ mặc Nhân Mã vẫn còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì .
Cậu chàng nhìn màn hình điện thoại lúc này đã tối đen , không nhịn được làu bàu . " Thiệt tình , cái người này , cũng không chịu nói rõ cho người ta biết là đã xảy ra chuyện gì ! Không biết là học của ai cái tính xấu này nữa . Nói chuyện cứ thích úp úp mở mở . " - Nhưng vẫn vô cùng ngoan ngoãn mở tivi lên . Tiện tay cầm lấy cốc nước trên bàn uống một ngụm .
Trên màn hình là một cô gái trẻ xinh đẹp đang bước xuống từ một chiếc chuyên cơ riêng . Mình vận vest đỏ , chân mang giày cao gót , tóc xoăn đen xõa dài . Đeo kính râm bản lớn , che khuất đi nữa gương mặt thanh tú . Chỉ có thể thấy chân mày người con gái đó khẽ nhíu , rõ ràng là đang vô cùng khó chịu với hàng rào phóng viên đang bao vây xung quanh mình không chừa chút kẽ hở . Tiếng của người phát thanh viên liên tục vang lên .
- " Sáng hôm qua , nữ giám đốc trẻ tuổi của tập đoàn KTVH đứng thứ 3 trên thế giới vừa đáp chuyên cơ riêng trở về nước tiếp quản chức vụ mới . Theo dự đoán , sự trở lại lần này của cô nhất định có thể lại một lần nữa khôi phục nền kinh tế của quốc gia . Chúng ta hãy cùng chờ mong và đón xem những bản tin tiếp theo về cô.........
Miếng nước đang trong cổ họng Nhân Mã nhất thời bị nghẹn . Cậu thẫn thờ nhìn màn hình hồi lâu , khẽ lẩm bẩm :
- " Xử Nữ , cô ấy đã trở về rồi !!!! "