NHÂN MÃ - XỬ NỮ - SƯ TỬ

426 27 0
                                    

        Một tháng sau đó , mỗi ngày Xử Nữ đều vô cùng bận rộn . Hình như việc cô là một đứa thiếu tiền đã trở thành chuyện mà ai ai cũng đều biết . Các giáo sư ai cũng đều ra sức giúp đỡ , mà phổ biến nhất chính là giao cho Xử Nữ mấy công việc lặt vặt trong trường rồi lấy cớ đó để "trả lương" cho cô . 

        Xử Nữ cũng vì thế mà chẳng còn hơi sức đâu để ý những chuyện khác . Cũng đã không ít lần từ chối lời rủ rê của Sư Tử . Mãi cho đến sáng hôm nay , cô vừa mở máy lên thì liền nhận được một thông tin gây sốc . Đạo diễn lừng danh Kim Ngưu có dấu hiệu xảy ra bất hòa với vua màn bạc Sư Tử . Hoảng hồn , Xử Nữ liền lập tức gọi điện cho trợ lý của mẹ để hỏi tình hình thật sự .  

       - " Chào chị , Cự Giải . Gọi điện vào lúc sáng sớm có phiền chị không vậy ? "

     - " Không đâu , chị cũng đoán là em sẽ gọi cho chị " - Đầu dây bên kia vang lên một giọng nói dịu dàng - " Thế nào , đã đọc được tin tức rồi hả ? " 

    - " Vâng ạ , rốt cuộc mọi chuyện là sao thế ? " - Cô có phần sốt ruột . Tuy trong lòng đã có chút ngờ ngợ . Mười năm trước , nếu không phải nhờ có mẹ cô nâng đỡ , chưa chắc Sư Tử có thể nổi tiếng được như hiện giờ . Mấy năm nay , anh ta luôn là "gà cưng" của mẹ , sao bây giờ lại đột nhiên xảy ra xích mích chứ ?! Chắc.... cũng không phải là vì cô đâu nhỉ ...... ?

     - " Chỉ là tin vỉa hè mà thôi , em đừng có lo lắng làm gì !" - Cự Giải trấn an cô , nhưng sau đó giọng bỗng đôi chút ngập ngừng - Có điều chị nghe nói .... dạo này em có vẻ rất thân với Sư Tử . " 

   - " Không có đâu ạ " - Cô vội vàng đính chính - " Em và anh ta chẳng qua chỉ là ăn với nhau vài bữa cơm thôi . Chị bảo mẹ đừng có nghĩ lung tung . Giới showbiz phức tạp , em cũng chẳng muốn dấn thân vào . Vả lại .... em biết bản thân mình vốn không có gì để khoe khoang , càng không nghĩ mình sẽ xứng với những đối tượng hào nhoáng như thế....."

    - " Phù... nếu em đã nói thế thì chị cũng yên tâm rồi " - Đầu dây bên kia thở phào nhẹ nhõm - " Đạo diễn cũng vì sợ em bị dính vào cái vòng lẫn quẫn này nên mới cố tình làm căng với Sư Tử , muốn anh ta đừng có động chủ ý vào em . Bây giờ thì có vẻ không cần nữa rồi " 

     Không ngờ , chỉ vài tiếng sau Xử Nữ lại nhận được lời mời của Sư Tử , hẹn cô trưa nay cùng đi ăn cơm . Cô muốn nói rõ ràng với anh ta một số chuyện nên đã đồng ý . Hai người hẹn nhau ở một quán ăn gần trừơng đại học .  

      Đang dùng bữa thì Xử Nữ nhận được điện thoại của giáo sư ở trường Đại học B , hẹn cô tới sớm hơn một chút , lịch đã bị dời lại . 

   Cô cúp máy , vừa quay trở lại bàn thì nghe tiếng Sư Tử tò mò hỏi : " Người của đại học B sao ? Nếu anh nhớ không nhầm thì em là sinh viên của đại học Thương mại Quốc tế mà ?! " 

      - " À, đấy là trường bố em đã từng giảng dạy " - Cô giải thích cho Sư Tử nghe mối quan hệ của mình và các giáo sư ở đại học B - " Khi em 10 tuổi ông ấy đã từng dạy ở đó , khi đó em không có học tiểu học vì đã có giảng dạy hết tất cả . Phần lớn thời gian đều ở trường cùng ông , quả thật là có thể xem trường học là nhà . Các giáo sư cũng rất yêu thương em , xem em như là con gái của họ vậy . Lần này , bên đó có một buổi hội thảo về vật lý học , trong số đó có một số giáo sư người Pháp , bên trường học nhất thời không tìm được phiên dịch viên hợp lý nên đã nhờ em đến làm giúp . Ban nãy họ vừa mới gọi tới , bảo buổi hội thảo sẽ diễn ra trong vòng 2 giờ tới . Muốn em mau chóng đến đó " 

        - " Nếu thế sau khi dùng bữa xong , liệu anh có được vinh hạnh đến đó nghe không ? " - Sư Tử tràn ngập hứng thú hỏi 

       - " Chuyện này thì .... Anh không sợ sẽ bị bại lộ thân phận sao ? " - Cô vuốt tóc , có chút chần chừ . Đùa gì chứ , anh ta nói gì cũng là ảnh đế nổi tiếng nhất hiện nay , đến đó nghe hội thảo nhất định sẽ khiến cho mọi trở nên hỗn loạn . Không  khéo mọi người đều chỉ lo nhìn thần tượng thì khổ 

      - 'Em không cần phải lo chuyện đó , anh đảm bảo sẽ không có ai nhận ra được " - Anh ta cắt ngang , nhíu mày có chút buồn bã nhìn Xử Nữ - " Chẳng phải em bảo chúng ta là bạn sao , chẳng lẽ yêu cầu nhỏ nhặt đó cũng không được ?! "

         Thôi xong ! Cô trực tiếp ôm trán . Xử Nữ bình sinh dở nhất chính là mỗi khi có ai đó lấy danh nghĩa thân thiết ra để nhờ vả cô , quả thật là không cách nào có thể từ chối được mà .  

       - " Thôi được . Vậy lát nữa anh có thể đến đó cùng với em . Nhưng phải đảm bảo là không ai có thể nhận ra anh được đó " - Cô bất lực đồng ý 

       - ' Yên tâm , em quên nghề nghiệp của anh là gì rồi sao ?! " - Sư Tử hóm hỉnh nháy mắt 

      Thôi vậy , chỉ hy vọng mọi chuyện đều sẽ trôi qua êm đẹp . Sư Tử nói đúng , anh và cô chỉ là bạn . Là một con người , nên bằng lòng với những gì mình đang có . Không nên tham lam đòi hỏi những thứ vốn không thuộc về mình  

one Shot Xử Nữ vs 12 chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ