Blue Eyes

107K 2.8K 59
                                    

ABIGAIL





Galit na galit ang mukha ni Tony nang makita niya ako.

Sa dami ng taong nakapaligid sa kanya, he was looking right at me. He walked right through the crowd and went to my direction.

"Where the hell have you been?!" he yelled at me.

Nagulat naman ang lahat ng naroon sa reception area. Lahat sila ay hindi gumagalaw. Most of them ay nakayuko, parang natatakot na mapagalitan ni Tony.

I didn't like the way he yelled at me. Hindi niya ako pag-aari. Wala siyang karapatang ipahiya ako sa harap ng mga ka-opisina ko.

"I'm just here. Hindi mo ba natanggap ang text message ko?" I did not raise my voice but I made sure na alam niyang naiinis ako.

His expression suddenly changed. The anger in his eyes was replaced with pain. He grabbed my arm and lead me to the corner of the room.

"I was so worried. I didn't know where to find you. Natakot ako na baka may masamang nangyari sa'yo," mahinang sabi nito.

"I'm not a kid, I'm a grown woman. I can take care of myself. It's not right for you to just storm here and yell at me." Ngayon ako naman ang nagagalit sa kanya.

I don't know what made him angry. Sinabi ko naman sa kanya kagabi na hindi ako makakauwi.

He reached out and held my hand. He looked miserable. Talagang nag-alala ito para sa akin.

"I'm sorry," sabi nito. His eyes are full of guilt and pain.

"Ba't ka pa pumunta dito? Pagpipiyestahan ka ng mga tao dito," ang sabi ko sabay sulyap sa mga kasamahan ko. They were looking at us with curiousity.

Tila hindi naman ako naintindihan ni Tony. Nakakunot ang noo nito habang nakatingin sa akin.

"I know who you are."

This time ay para itong kinakabahan.

"You're Tony Silver."

Nagulat ito sa sinabi ko. Bigla itong namulta.

"How...how did you know?"

"The internet," maikli kong sagot. "You need to go."

I pulled my hand from his. Baka kung ano na ang sasabihin ng mga kaopisina ko.

"Abbie, I really wanted to tell you—"

I want to listen to his explanation pero hindi dito.

"Umuwi ka na kung ayaw mong pagkaguluhan ng mga tao dito."

"Promise to come home tonight? I'll tell you everything," sabi nito.

"Just go home."

Nagdalawang isip ito. He was just staring at me. Seryosong-seryoso ang mukha nito.

"Just go," muli kong sabi sa kanya.

He turned around and left.

Sinundan siya ni Carl na may dalang camera. I was not worried about that. Alam kong sanay na si Tony sa mga paparrazi.

Lumapit naman sa akin si Cecilia, nakasunod ang buntot nitong si Allen.

"Nakita mo ba ang mukha ni Dianne? Galit na galit siya habang nakatingin sa inyo ni Tony," ang sabi ni Cecilia na tumatawa.

"Oh my god! Mas guwapo siya sa personal," kinikilig na sabi ni Allen.

Magsasalita na sana ako nang makita kong papalapit sa aming direksyon si ma'am Leslie.

Falling For the Rockstar (Published under Pop Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon