Chapter 3 - Following

2.2K 69 5
                                    

A/n: Sorry late update huhu. Sabi ko pa naman, Tuesday or Wednesday 😂. 2 chaps naman so enjoy ❤👅

CHAPTER 3
"Following"




*********
London's Gangster Ground
(Underground Territory)
8:41 AM

Tumalon ako palabas ng ring, papunta kay Ryll. I grabbed his arms na ikinataka nya. Magsasalita na sana sya pero pinigilan ko. Tumakbo ako nang mabilis habang hawak pa rin si Ryll. Nakita ko ulit ung lalaki na nakablack. I'm not mistaken. Sya ung nasa picture!

Nasa labas sya ng underground. Nagtago naman kami ni Ryll sa stairs na nagcconnect sa taas at sa underground.

"Sila na ba yun?" Ryll asked. Binitawan ko na sya at tumango habang nakatingin pa rin sa lalaki. Maya-maya'y may dumating na isa pang lalaking nakablack. Mataba sya at gaya ng lalaking sinundan namin, nakaglasses sya at naka-hat. Sya yung kasama nung first guy sa picture na pinakita ni Mom!

"Get down, Dos." I said. Naramdaman ko naman ang pagbaba ng katawan nya. We stayed low for a moment.

"Anokata wa nani o itta nodesu ka?" sabi nung fat guy. Napakunot ako ng noo. Japanese sila? Well duh, Sakura. And sino yung that person na sinasabi nila? Is it their boss? [What did that person said?]

"Anokata wa tsudzukeru to iimashita. Tokorode, watashitachiha atarashī menbā ni aimasu."
[That person said to continue. And by the way, we'll meet a new member.]

"*smirks* Sonogo, fairu o junbi shimasu. Atarashī menbā ga hyōji sa remasu." [Then ready the files. We'll see the new member.] sabi ng tall guy habang nakangisi. Shit, new member?

Napasinghap ako nang may narinig ako sa likod ko. Nakita ko si Ryll na may natapakan na isang lalagyan na nagcause ng ingay. Pinandilatan ko sya ng mata.

"Who's there?"

Napalingon naman ako sa harap ko at nakitang papalapit na ung dalawa. I faced Ryll and mouthed, 'Lagot ka sa akin mamaya.' I quickly grabbed my invention sa pocket ko at binigay kay Ryll. Nung una nagtaka pa sya pero sinunod nya ung ginawa ko.

"Don't move or breathe." I whispered.

Narinig ko ang mga footsteps ng dalawa na papalapit sa pwesto namin.

"Koko ni wa dare mo imasen. Anata wa genkaku shite iru, Aniki." [There's no one here. You're halucinating, older brother.]

"Tabun. Chū ni modotte mimashou." [Maybe. Let's go back inside.]

Nakarinig ko ulit ako ng footsteps na papalayo nang papalayo. I heard someone opened the door then closed it afterwards. I breathed then tinanggal ko ung kinabit ko sa katawan ko. I'm sure Ryll sensed it so he did the same.

"Tangina mo talaga. Muntik na tayo dun!" I said then binatukan sya. Napahawak naman sya sa ulo nya.

"Sorry na, Queen. Di ko naman sinasadya eh, hehe." napakamot sya ng ulo.

I rolled my eyes, "We need to keep an eye on them. So we'll follow them. Nakakaintindi ka naman ng Nihonggo, right?"

"Kind of. Di naman kasi ako nakikinig dun sa Japanese teacher natin dati, eh. Kaantok kaya nung subject na yun. Pati ung teacher."

Binatukan ko sya, "That's my cousin, you punk."

"Oo nga pala! Sorry!" sabi naman nya.

"Tss. Let's just go."

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon