Chapter 19

635 18 11
                                    




CHAPTER 19


******
Jarred Wayland's Mansion
Philippines
July 09, 2021/Sunday
16:20 PM

• Jarred •

I dialed Sakura's number on my phone.

"Puta. Bat nagriring lang to?" inis kong sabi.

"Baka may ginagawa." sabi ni Alex at sinubuan ung boyfriend nya ng pagkain.

Tss.

"Ngayon na nga lang ulit ako tatawag sa kanya, di nya pa papansinin." sabi ko.

"Di ka ba nakikinig? Baka nga kasi busy si besprend." sabi ni Alex.

Napabuntong hininga ako. Kanina ko pa sya tinatawagan pero di pa sya nasagot.

Makikipagaway na sana ako dun sa dalawa nang tumigil ang pagring ng phone ko at may nagsalita.

[Hello?! Who the fuck is this?! It's still 3:20 AM in a Saturday Morning! Who are you and what do you want?!]

Napalayo ko ang phone ko sa tenga ko nang marinig ang sigaw ni Sakura.

"Love, hi! Sorry to disturb you. Di ko alam na tulog ka hehe."

Napasapo ako sa noo ko. Nasa San Francisco nga pala sya. Magkaiba ang oras sa Pilipinas at San Francisco. Kung Sunday ng hapon dito, Saturday naman ng madaling-araw dun.

[Oh. Ikaw lang pala, Love. Sorry. Daming nangyari kanina eh. Nasigawan pa kita.] malumanay nyang sabi.

I smiled, "Sorry, naistorbo kita."

[That's fine. Ano? Magsosorry nalang ba tayo sa isa't isa?] I heard her chuckled.

"Mukhang pagod na pagod ka, ah? What happened?"

[Nothing special. May bagong tao lang na sumama samin na maghanap sa Men in Black. He said that they killed his parents.]

"Wait, he?"

[Yes. I clearly said 'he'. Why? Are you jealous?]  ramdam ko ang pangaasar sa tanong nya.

Tss.

"H-Hindi. Bat ako magseselos? Mahal mo naman ako eh."

She giggled, [Yeah, sure. Di ka nagseselos.] tumawa ulit sya. [We don't trust him fully yet, but we made a progress because of him. So I'm thankful.]

Tumango ako kahit di nya nakikita, "That's good. Basta may matulong sya sa inyo. But if he is lying, I'll kill him for you."

[Hai, hai. Don't worry. I'll be fine.]

"I miss you." sabi ko bigla.

Napayuko ako. It's been almost a year since we saw each other. And because of this fucking mission, wala na syang oras para magkita kami. Pero sino nga ba naman ako para tumutol sa magulang nya, diba? I'm just her boyfriend. I have no match for her parents.

[I miss you too, Red. So much.] she said softly. [I love you.]

"I love you too, Love. Take care. Sige na, matulog ka na ulit. Halatang pagod ka."

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon