Chapter 23

567 18 2
                                    


CHAPTER 23
"New Info"


******
August 01, 2021
Czech Republic
08:22 AM

* Sakura *

It's been a fucking month pero ang nakuha lang naming information ay ang mga code names nila. It's based on alcohol drinks. Like ung nakita namin ni Ryll a few months ago. Ouzo ang pinangalan sa kanya. It's a name of a alcoholic beverage.

I frustratedly get my phone and dialed Jax's phone.

"Hey! Bakit ba ang tagal nyo?"

[Sorry, Ate. Tagal kasi ni Kuya Rui mamili ng gamit na pangdisguise, eh.] sabi ni Jax.

I sighed, "Let me guess. Candies ang binibili nyan. Hindi ang pinapabili kong pangdisguise."

He laughed nervously, [O-opo.]

A month has passed and close na kaming apat kay Jax. Alam nya na ang mood swings ko at pag seryoso ako.

"Can you give the phone to Rui?"

[Kuya Rui! Ate Sakura is calling you!——— Hi, neesan! Bakit?]

"Get your fucking asses here right now! Asan na ba si Cloud?! Why are you fucking shopping for candies?! I asked you to bring me a fucking piece of cloths and needles&thread! It's been two fucking hours!" I shouted. Kanina pa ako nagpabili sa kanila. Making disguise outfits take a lot of fucking time.

[H-Hehe. Sorry, neesan. Iniwan ko sila Cloud at Keith, eh. Hinila ko lang si Jax dito.]

"If you're not here in less than 10 minutes, you're all dead. I'm fucking serious."

Binaba nya ung tawag. Hinilot ko ang sentido ko. Sumasakit ang ulo ko kay Rui. Di pa rin nagbabago ang pagigung childish nya.

I sighed in frustration as I waited for them.

———

"Wala pa din ba tayong ibang lead?" I asked.

"Wala pa, eh." sagot ni Jax habang nakatingin sa macbook.

"Akala ko ba magaling ka?" pang aasar ni Cloud. Pero nagpout lang si Jax.

I smiled. Maayos na si Cloud kay Jax ngayon.

"Ang pinagtataka ko, wala man lang nagsusumbong sa police? I'm sure there are survivors. And mga witnesses na di nila napansin." sabi ko.

Napatingin sakin si Keith, "Yun nga din iniisip ko, eh. Even if they are that careful, may mga witnesses pa din. Like ung kina Demon dati. They survived in their first attempt." may halong ingat na sabi ni Keith.

"That's true." sabi ko. Medyo maayos na si Demon. Gumagalaw galaw na yung kamay nya but di pa rin sya nagising. The doctors said na mas naging maayos na ang kalagayan nya.

"This is only a stupid hunch but what if may police officer sila sa organization nila?" tanong ni Cloud.

"That could be possible. That'll explain kung bakit di pa rin sila nahuhuli hanggang ngayon." sabi ko. "They could be an officer easily. Maybe..."

"...ung boss nila ang police officer?" pagtutuloy ni Jax sa sinabi ko.

I snapped my fingers, "That's possible!" kinuha ko ang phone ko at nagmessage.

"Sinong tinetext mo?" tanong ni Keith.

"Basta. Ako ang bahala."

Philippines
2:22 PM
(A/n: Ahead po ang Philippines ng 6 hrs sa Czech Republic kaya hapon na ung time ng Philippines kahit umaga sa Czech Republic)

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon