Chapter 33

568 13 0
                                    

CHAPTER 23
"The Truth"

• Dharyll •

They froze as soon as the door opened. Pati na si Sakura. They didn't expect na may sasalubong na baril sa kanila. Including me.

Sakura stared at me with her cold eyes. She isn't showing much emotions and kept staring at me.

"Don't move or we'll shoot." sabi ng boss. I can't call him 'Dad' anymore. He's a fucking piece of shit.

Nagtaas naman ng kamay si Sakura at sina Red. Nakatingin si Red sa akin na para bang ready na syang patayin ako. I can sense bloodlust from him.

"Well, well, well. Andyan ka pala, anak." nakangising sabi ng boss.

Jaxton looked at him with disgust, "Don't fucking call me your son because everyone knows that I'm not your damn son."

Ngumisi ulit ang boss at sinenyasan ang mga tauhan nya na itali sila. Kating kati na akong barilin ang boss. But I should buy more time. I can't risk their lives para lang mapatay ko ang pumatay sa magulang ko.

"Let me ask a question." napatingin kaming lahat kay Sakura. Lumapit ako dun at tinutukan sila ng baril.

Nakita kong umupo ang boss at tinaguan si Sakura, "Go, ask something."

"Para saan ang organization na to? I mean, I get how you do illegal stuffs. But for what? Why?"

"Good question," ngumisi sya. "Simply because I need and want money. I did illegal stuffs before to gain money because I want to use it for someone. Pero ngayon? I want to use it to satisfy my thirst for money. It's nothing big really. I make guns and sell it with a very high price." ngumiti sya ng palihim. Nakita ko din naman. "Kaya nga lang may namamatay dahil nangingielam sila. I don't hesitate to kill them. They're like pests. Di ko sila kaano ano."

Di ako nakapagpigil at nabaril ko ang boss sa malapit sa puso nya. Nagulat ang mga tauhan nya at napunta lahat sa boss.

"Boss!"

I grabbed that chance para pumwesto sa harap nila Sakura para protektahan sila.

"DHARYLL! DIBA SINABI KO SAYONG PAPATAYIN KO ANG KAIBIGAN MO IF YOU DO FUCKING RECKLESS THINGS?!" sigaw nya.

"I'm fucking tired of listening and obeying you! Tangina! You don't hesitate to kill? Is that why you fucking killed my real parents?!" sigaw ko. Alam kong gulat pa rin sila Sakura sa likuran ko.

Mukhang nagulat yung boss pero napalitan iyon ng pag ngisi. "So, you already know, huh?"

"Matagal na, you fucking bastard!"

"R-Ryll?" rinig ko ang boses ni Sakura pero di ako pwedeng lumingon dahil baka mapatay kaming lahat.

"Yes, Sakura?"

"Sorry."

Napatigil ako. Di ako sumagot sa kanya. Basta alam na nila ang totoo.

"Why did you kill my parents? Is it because they're pests?" malamig kong tanong sa kanya.

"Actually, your parents is an exception. They weren't just pests. I treated them like my family. Sila ang kasama ko simula pa nung bata pa ako. They are my so-called childhood friends." ngumiti sya ng mapait. "I treated them like a family but what did they do? They betrayed me! Niloko nila ako! Di pa naging sapat yun at pinatay nila ang magulang ko!"

I froze.

"Di kayo naniniwala? Okay, fine! I don't expect you to fucking believe me. Nung araw na pinatay ko sila, nakita kita sa kotse nila. Kinuha kita, not because of pity. But because I want to make you suffer." ngumisi sya. Tinutukan nya kami ng baril. Hinarangan ko ang pwesto nila Sakura para hindi sila matamaan kung sakali man na magpaputok ang boss.

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon