A/n: Actually, 16 hrs ahead ang Korea sa San Francisco USA but di ko nalang sinama ung time difference hehe hirap magkwenta HAHAHAHAHAHACHAPTER 22
"Akuma"*****
July 08, 2021
06:01 AM
San Francisco, USA* Sakura *
Narinig kong nagring ang phone ko. I frustratedly stood up para kunin yun at sagutin ang tawag. Di ko na tiningnan ung caller ID.
"Hello?! Who the fuck are you?! I'm fucking sleeping." sabi ko. Napatingin ako sa wall clock ko, "It's 6:00 in the fucking morning!"
Napatigil ako sa pagsasalita nang may marinig akong hikbi. Tiningnan ko ung callerd ID. Nagulat ako nang makita kong si Shin ang tumatawag.
"Shin? Why are you crying? What's wrong? Okay ka lang ba? Is this a prank or what? Ikaw ba talaga yan?" sunod sunod kong tanong sa kanya. Now I'm fucking worried.
Mas lalo akong nagising at parang nabuhusan ng malamig na tubig sa sinabi nya.
"Si Akuma, Sakura. *sob* Si Akuma."
———
09:32 AM
Seoul, South Korea
***** HospitalNasa Korea na kami. Usually, 10 hours ang travel time from San Francisco to Korea. But di na ako mapakali kaya sumakay na ako sa chopper namin. I even threatened the driver para mabilis na makapunta dito.
And we successfully made it here in 3 hrs.
Tumakbo ako papunta sa sinabi ni Shin na room ni Demon. Ramdam kong nasa likod din yung apat.
Room 302
Room 303
Room 304
Room 305
Malapit na.
Room 306
Napatigil ako sa harap ng Room 306. Ramdam ko ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Di sinabi sakin ni Shin kung anong nangyari kay Demon at kung sino ang may gawa.
They are scaring the hell out of me.
Kinakabahan kong binuksan ang pinto. Nakita ko si Shin na nasa gilid na tahimik na umiiyak sa tabi ni Demon. Demon is lying at the hospital bed. May benda ang ulo nya. Kita ko rin na may tube na naka lagay sa mouth nya. (It means naka ventilator sya.) Naiiyak akong lumapit sa higaan ni Demon.
"Shit." rinig kong sabi ni Cloud sa likod ko. Napatingin samin si Shin. Kita kong pulang pula ang mata nya. Tumakbo ako papunta sa kanya at agad syang niyakap ng mahigpit. Sa kanya ako napahagulgol.
"W-what happened? Paano nangyari to, Kuya?" I asked him while crying. Kunalas sya sa yakap at tiningnan ako.
"It's my fault. Sana di ko nalang sya iniwan." sabi ni Shin at umiyak ulit.
BINABASA MO ANG
TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)
Action"You've taken that person's life. Now experience the wrath of the Ruthless Queen!" -Sakura Miku Fujioka. THE NERD IS THE LEGENDARY GANGSTER QUEEN BOOK 2 Special thanks to @Suhoberrie for the cover ❤️❤️ Started: May 30, 2017 Ended: October 3...