Chapter 7 - Meeting the Foes

1.2K 29 2
                                    


CHAPTER 7
"Meeting the Foes"

******

Sakura

"Are you all ready?"

"Yes, Queen!"

"Good. Here are the things I invented." inabot ko isa isa sa kanila ang isang medium sized box, "Tag iisa tayong lahat sa mga ginawa ko. Kung anong meron kayo, meron din ako. Pero may iba na meron ako at wala kayo. Ipapaliwanag ko mamaya kung paano gagamitin ang bawat isang gamit."

Tumango silang lahat at binuksan ang box. Si Rui, inamoy pa ung loob ng box tsaka ung mga laman. Parang gago.

"Let's go, guys."

---

Paris' Gangster Ground
17:23 PM

"Mag-focus kayo sa paligid nyo, okay? Maaring nasa tabi nyo na pala ang kalaban." I said to them.

They nodded, "Hai, Queen."

Umupo ako nang maayos at pinindot ang isang button sa mask ko. Pag pinindot ko yun, i will see things or persons within 10 meters infront. Tumingin ako sa paligid. Wala pa akong napapansin. Tss, I'm fucking ready to fight.

"Queen, I found someone."

Napalingon agad ako sa katabi kong si Reaper, "Where?" Lumapit sya sa akin ng konti at bumulong.

"He's sitting by my side, Queen."

I looked at his left side. Nakita kong may tatlong lalaki na nakablack. They are definitely suspicious. Kinalabit ko si Grim (Rui) na nasa right side ko. "We spotted someone at this side."

Tumango tango sya, " Meron din dito sa side namin ni Sniper. (Keith)" Napatingin agad ako sa right side ko. May isang lalaking nakablack.

"Shit." I cursed. Alam ba nila na pupunta kami dito?

Hindi. Di nila kami kilala kaya imposible 'tong naiisip ko. Pero kailangan kong maging alerto pa. Napahawak ako sa gun ko na nasa waist ko. At ayoko man na aminin pero, all we have to do now is wait.

---

Philippines
17: 33 PM

Someone

"Fuck! Why can't I find anything?!" I shouted in frustration. Tinapon ko lahat ng documents na hawak ko. Hanggang ngayon, wala pa din akong impormasyon tungkol sa tatay ko. I need to know everything.

I combed my hair with my fingers.

Fuck. Where the heck is my underling?! Di nya pa ba nagagawa ang pinapagawa ko?! He's too slow. I need it now.

Kinuha ko ang wine glass ko. Ubos na yung laman kaya lumabas ako. Napahigpit ang hawak ko sa glass dahil sa taong paparating.

"Son, what were you doing there? You've been there for almost 2 days."

"You don't care, Dad." matigas kong sabi sa kanya.

"I do, son." lumapit sya sa akin at hinawakan ang braso ko.

"Then tell me the real reason why you're doing all of this." I calmly said.

Napabitaw sya sa akin at sumeryoso ang mukha. "I told you. I'm doing this for you. For us."

"Liar! You're only doing this for yourself!" I shouted.

"I'm not, son. Ginagawa ko to para sa ating dalawa." lumapit ulit sya sa akin ng onti at ngumiti, "Pagod lang yan, okay? Rest well."

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon