Chapter 32

590 12 0
                                    

CHAPTER 32
"Trap"

09:22 AM

• Sakura •

"Leche talaga yang organization na yan." sabi ni Cloud nang matapos kong ikwento ang nangyari samin.

Pati si Jax ay tumigil sa paghahack nang marinig nya ang kwento ko. Pero bigla din sya sumeryoso at nagpatuloy maghack. Mas bumilis ang paggalaw ng kamay nya.

"Then I need to hack faster. I need to hack their system. I need to get through." bulong nyang paulit ulit sa sarili nya pero naririnig naman namin.

Napangiti nalang ako. He's serious about helping us. Napatingin ako sa gilid ko nang maramdaman kong may sumiksik sakin. Tinaasan ko ng kilay si Jarred na nakapout.

"Selos ako. Wag mo syang ngitian." mahina nyang sabi.

"Ehem!" sabay na sabay na sabi nina Cloud, Rui and Keith kaya napatingin ako. Inirapan ko sila at lumayas silang mga nakangisi.

"Silly, he's only a child."

"Kahit na," he pouted.

Umirap ako habang nakangiti, "You're the only one I love. Para kang tangang nagseselos sa bata." I chuckled.

"Psh, oo na. Di na." sabi nya at niyakap ako. I hugged him back at sinandal ang ulo ko sa ulo nya.

"Ano ba yan. Nagtataka ako kung bakit wala sila Kuya dito tapos yun pala, naghaharutan kayo kaya lumayas. Hmp." sabi ni Jax at tumayo. "Aalis na nga lang din ako." umalis syang nakapout.

Natatawa akong nakatingin sa kanya habang umalis sya ng nagpapadyak pa ng paa.

"Sana ganto nalang lagi, Love. Parang walang problema." there's a hint of sadness sa boses nya.

"Don't worry, Love. I'll take care of everything."

——

10:00 AM

"Ate! Ate!"

Napamulat ako nang may maramdaman akong yumuyugyog sakin. Punyeta, sino ba to?

"Tangina, bakit?" sabi ko at minulat ang mata ko. Nakatulog pala kami ni Red. Si Jax pala ang yumuyugyog sakin. Leche.

"Look!"

Pinakita naman nya sakin ung macbook nya na puro codes ang nakalagay sa screen. "Oh anong gagawin ko dyan? Di ko maintindihan!"

"Eh kasi Ate, nahack ko na!" tuwang tuwa nyang sabi.

Nanlaki ang mata ko, "Really?! Totoo na ba yan?"

"Yes, Ate. I could explain you but we don't have much time." bigla syang nagseryoso. "Tomorrow, they will have an illegal deal again with someone. Someone big. And alam ko na kung saan sila pupunta and anong oras."

"Thank you, Jax." sabi ko sa kanya. Tiningnan ko ung mga iba pa naming kasama. "Maghanda na kayo. Susugod tayo bukas. I'll end this fucking fight once and for all."

"But, Love, this could be something else. We should think this through bago tayo gumawa ng aksyon." sabi ni Red.

I smiled at him, "Don't worry. Handa ako kung ano man yung plano nila satin o satin." tumahimik nalang sya dahil alam nyang di nya ako mapapapayag na tumigil sa gagawin ko. I looked at Jax. "Just be ready. Ibigay mo sakin ang oras at lugar."

——

August 12, 2021
06:55 PM

"Sigurado ka bang dito talaga yun, Jax?" tanong ko sa kanya. Nasa isang abandoned house kami. Well, di pa naman but dun ang destination namin and kitang kita ko na ung house.

TNITLGQ 2: Ruthless Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon