Nagising ako mula sa pagkakatulog dahil may kumatok sa pinto. Agad akong napaupo kahit na gusto pa ng katawan ko ang matulog.
Ilang oras lang ba ang tulog ko? Tatlong oras lang 'ata.
Kinusot ko ang aking mga mata para sa'na kahit papano ay matanggal ang antok ko pero walang nangyari. Para akong may pasan na mabigat na bagay sa buong katawan ko. My body was still tired and wanted to sleep.
Agad na kumalabog ang dibdib ko nang may kumatok muli. Baka siya na naman 'yon...
Naalala ko na naman ang nangyari kagabi... mali. Kanina lang pala 'yon.
I remember his focused and serious eyes that wouldn't leave me. The low and stern voice that sends shiver on my spine. The way his hands travelled all over me. It's unbelievable how they could be rough and gentle at the same time. Naalala ko kung pa'no mangilabot ang bahagi ng katawan kong nahahawakan niya.
I was not sure what's happening.
I felt that my whole body was trapped, under his touches' spell. It felt good however, my mind said otherwise.
I grew up as leading my life. I learnt to gain reputation that I was currently enjoying and lied to get everything that I couldn't. I know how to handle everything in my life but then he came.
He wanted to take control of the steering wheel. He wanted to control me and I couldn't have that. It's my life for God's sake. It's my life and I'm gonna rule it.
Tumayo na ko at tinungo ang pintuan. "Sino yan?" I asked warily.
"Ate Iara, ako 'to..." I let out of breath in relief before I opened the door. Bago ko tuluyang mabuksan ang pinto ay may naalala na naman ako.
Shit! I'm still wearing Dylan's shirt. Wala na kong lakas magpalit ng damit kagabi matapos kunin ng lalaking 'yon ang ilang damit ni Kuya. Niliitan ko ang bukas ng pinto, sapat lang na matago ang aking katawan.
"Ikaw pala, Miracle. Bakit?" Nakangiting Miracle ang bumungad sa'kin. Ang maitim at mahabang buhok niya na maalon ay ayus na ayos. Nakaputing silk dress ito na hanggang tuhod at sleeveless. Halatang may lakad.
Buti naman wala siyang make up dahil hindi na kailangan ng batang 'to ang gano'n. Normal na maputi at pati labi mapula gaya ng labi ni Dylan. Naramdaman ko ang pag-init ng mukha ko nang maalala kung pano dumampi ang mga labing 'yon sa—
No! Tigilan mo ang pag-iisip ng ganyan.
"Ate, aalis kami ni mommy. Pupunta kami ng mall. Would you like to come?"
"Anong oras?"
"1PM." She looked down at her expensive watch. "20 mins from now actually."
"What?" Nilingon ko ang wall clock. "It's almost two already?"
"Oo. You missed breakfast and lunch. Mom also told me to get you down to eat..."
Napatampal ako sa noo. Seriously? Gano'n ako katagal nakatulog pero parang kulang parin. Kala ko mga 7AM palang.
"Salamat. Bababa na ko para kumain after kong maligo. Tsaka di ako makakasama. I studied long last night so I just wanted to rest for this day." I lied smoothly. Gusto ko lang magbasa ng e-books maghapon.
"Okay lang, ate and also, I'm planning to transfer to you and kuya's university. Ilalakad namin ni mommy ang papers ko sa monday. Ikaw nang bahala sa'kin pagkalipat ko ah."
"Oo naman. I'll take care of you there."
Gosh! Sa'na 'wag siyang lumipat. Lord, sana po 'wag kasi 'pag nagkataon, lalo akong mabubuko nito. Tama na si Dylan. Please lang po, Lord!
BINABASA MO ANG
The Virgin Lies (Published under LIB)
General FictionWarning : R18 Sa panahon ngayon, rare nalang ang mga virgin sa edad na 18. Based on statistics, the average age to lose virginity is 16. Unfortunately, Maia Elara is one of those rare species at 20 and to have something to share to everyone, she su...