Nahihibang na ba ang sumulat nito? It say Meter yet in the last letter is Minds? And he is watching my back? I turn my gaze on my back pero wala namang tao don. At paano naman ito napasok ang kwarto ko? I look on my window and it is open. Mukhang may lahing unggoy ang taong 'to.
Kinuyom ko ang pape- AND FOR THE SECOND TIME! I touched this stinky paper but this time it's my whole hand! Okay, erase what i buy. I'll buy thousands of alcohol. Dammit! Papatayin ko bumigay nito.
Itinapon ko sa labas ng bintana ang mabahong papel na 'to. When i smell my hands, hindi naman 'to mabaho. Now it's confusing me, saan nagmula iyong mabaho?! I search again pero wala na eh. Siguro nasa papel nga ito. Whatever, maghuhugas pa rin ako ng alcohol.
It is 10pm at di pa rin ako makatulog. Ano kayang maganda gawin? I heard some suspicious noise in our yard. Kaya pinatay ko ang ilaw at tumingin ng palihim aking bintana.
I saw someone in a hoodie! How the hell he entered this mansion?! Ang lakas ng loob. I immediately grab my black hoodie at binilisan ang pagbaba. Ginamit ko ang bintana ko para hindi ako mapansin ng iba. Nakita ko ang lalakeng nakahoodie na pupunta palabas ng gate and i rush but i hide. Iba na ang panahon ngayon, but i have my favorite gun anyway. I can pull the trigger anytime but i want this to suffer.
Nang sa di ko na makita ang lalake ay mas binilisan ko na ang pagtakbo and i bumped someone! Don't tell me it is the man i sa-
"Queen." Hindi yun patanong. At tiningnan ko ang nakabangga ko and it was Dav-i mean Dev!
"What the hell are you doing here?!" I hissed. Kung kailan nagmamadali ako.
"Ako dapat magtanong nyan. You are out in the mansion at delikado na ang oras na 'to" He said. He is wearing this black leather jacket that made him so handsome and coo-eh? Why am i complimenting such devils?
"I'm chasing someone pero umepal ka kaya ayun wala na sya sa paningin ko." I said calmly.
"Ako rin. Yun bang nakahoodie?" Tinignan ko sya and i nod. Hinila nya ako patakbo at malapit na akong madapa! Shit.
"Saan ba tayo pupunta?" I asked but he just said 'Ssshh' walang kwentang sagot 'no?
Tumago kami sa isang eskinita na sobrang dilim. And i saw the hoodie guy! He is talking to someo-Fuck it.
"Leo?" I said. Pero pabulong para hindi kami marinig. That's Leo! One of our reaper. Aba! Isa pala 'tong traydor. And who's this with hoodie? Don't tell me isa rin syang traydor sa mafia?
"Meter. You found the paper?" Alam kong maling mageavesdrop pero nasa tama naman kami ah.
What?! Meter? Yung nakahoodie? Sya yung nasa papel ko! And what the hell?! Yung threat paper na natanggap ko.
"Yes. Unfortunately, itinapon ni Aries sa labas ng bintana nya so i got it easily." What's the purpose of this?
"Okay. Buti naman, ang tanga mo kasi why did you put that stinky thing on that paper, mas madali tayong matunton kung hindi mo nakuha iyan." Leo said. Napaface palm ako, bakit ko nga itinapon iyon?
"Bakit hindi mo agad sinabe saakin 'to Aries?" Dev hissed. I just shrugged my shoulders dahil kapag sinabe kong mabaho eh baka sabihing maarte ako.
"Meter. Chase the people who is under that wall" Agad kaming nagkatinginan ni Dev. Akala ko at tatakbo sya ngunit kinuha nya ang baril sa kanyang jacket at pinaputukan ang dalawa. I heard them changing bullets!
Kinuha ko rin ang aking baril at lumabas doon.
"Damn, Aries. Go run! Ako na bahala dito." I rolled my eyes. Ano akala nya saakin? Tsk. Tumakbo si Meter at Leo. Di na namin naabutan dahil sa sobrang bilis nito. Leo is a reaper, at hindi na ako magtataka kung mabilis ito.
"Sabi ko na nga ba at may traydor sa mafia" Sabi ni Dev ng lumalakad kami papunta sa mansyon.