29

567 11 0
                                    

Red's POV

Magaalas nuwebe na at wala pa rin si Aries. Ang tigas talaga ng ulo ng babaeng iyon, tumakas ba naman sa ospital at ngayon, pinagaalala niya kami. Dammit.

"Paghindi pa dumating si Queen ng alas dyes, kailangan natin syang hanapin." Seryosong sabi ni Dev. I'll find her by my own.


Lumabas ako ng ospital, fuck it. I'm worried for heck sake! Hindi iyon matatagalan ng ganitong oras. I have my instinct na may mangyayare sa babaeng iyon. Damn, i will not let it happen. Ngayong ako dapat ang magligtas sakanya.

Sumakay ako sa sasakyan ko at hinanap kung saang lugar siya pumupunta. Nakikita ko pa nga si Dev and Marco.

"Please be safe, amore." Bulong ko ng wala sya sa lahat ng mga pinupuntahan niya. Someone is calling me, unknown number kaya napakunot noo ako. I'm heading at the mansion, kailangan ko si Thor.


I answered the call.


"Who the fuck is this?" I said.


"Chillax. Grumpy young man-"


"WHERE THE HELL IS QUEEN?" Halos dumagundong sa sasakyan ko dahil sa sigaw ko. Shit, Aries really in danger.

"As you said. She's in hell, again." Sabi niya at pinatay na ang tawag. Rinig ko pang parang may nagpupumiglas, alam kong si Aries iyon. Tinawagan ko ito ulit ngunit out of coverage na. Napamura ako dahil sa pagaalala ko.


Then bang, i remember Marco. I call him with my oh-so-called poker face. "Red? What's up?"


"Diba sangkot ka sa grupo nila? Now, tell me. Where the hell is Queen?!" Hindi na ako makakalma. Papatayin ko talaga ang Bryant na iyan.

"How did you kno-"

"TELL ME!" I'm in my mad state but who cares? Rinig ko namang bumuntong hininga ito.


"I didn't know, Red. Pero ang narinig ko ay nasa mansyon sila ng mga Cordeva." Pinatay ko agad ang tawag at mas pinabilisan ang pagmamaneho patungong Mansyon ng mga Rievaforte. When i get there, Yuri Cordeva, let's rock it.


Lakad takbo ang ginagawa ko habang papasok ng mansyon ng mga Rievaforte. Sht

"THOR?!" Lumabas naman bigla si Thor ng nakatopless at gulo pa ang buhok nito. Nagising ko ata.


"What's goin' on?!" He said with a questioning look.


"Hindi mo pa ba alam ang nangyare?!" Sabi ko at lumapit sakanya na kunot noo pa rin.


"Ha? Yung inbitasy-" I cutted him off.


"Bullshit, it's not about the invitation! It's about Aries!" Bigla namang sumeryoso ang mukha nito. "Aries was caught by the bastards again!"


"X might know about this. Maaaring mas makontrol nila ang utak ni Aries dahil mas nagiging delikado ang droga." Tumango naman ako.


"Did you call Z?" I asked ngunit umiling lang ito. Inilabas ko naman ang phone ko at dinial ang numero nito.


"Can i talk to X?" I said straight forward. No time for bullshits.

"He's on meeting-"


"This an alarming emergency, Z!" I shouted kaya nakita kong napaatras si Thor.


"Okay." Malamig nitong tugon. Ang totoo nga niyan ay mas nakakatakot si Z e, kaso wala ako sa katinuan para santuhin ang sinuman. Ilang minuto lang ay biglang may nagsalita na nagpatayo ng balahibo ko.


"Problem?" Malalim nitong tugon.


"Aries is on danger-"

"I know." Kalma nitong sabi. What the fuck? Alam niya pero parang walang lang sakanya.

"Then why the heck you can't save your daughter?" Bastos na kung bastos. Damn, this is his daughter we're talking about! Tumawa naman ito na parang may nakakatawa sa sinabe ko.

"Why would i save her now? Wag kang padalos dalos ng isip-"

"Hindi niyo man lang ba naisip na baka nasa peligro na ang anak niyo?" I said with the angry tone.

"She was born to be in danger." Anito at pinatay na ang tawag. Naitapon ko naman ang phone ko, shit.

"Anong sabe?" Seryosong sabi ni Thor.


"Hindi niya daw ililigtas ngayon." Dire diretso kong sabi ngunit parang hindi man lang ito nagulat sa sinabe ko.


"Thor, prepare all of the reapers. Specially the Golden reapers. And Bull." I said and he nod. Alam naman ni Bull na traydor ang amo niya ngunit pinabayaan niya ito sa kadahilanang natatakot sya, ngunit hindi naman sya sumama doon dahil mas takot siya kay X.

I called Dev.


"Hey, nahanap mo b-"


"Yes, but i didn't got her." Sabi ko at palakad lakad.


"Huh? You found her but you didn't got her? What the heck?" He said.

"I mean, alam ko kung saan sya matatagpuan." I heard him sigh.


"Wait for me there." Ako na ang pumatay ng tawag. Nandito na ang mga reapers, ngunit wala pa si Dev. Hindi ko na kayang maghintay.


"LISTEN! ARIES IS ON DANGER, WE DON'T WANT TO LOSE HER RIGHT?" Tumango naman sila.


"But, Red. Hindi tayo pwedeng lumusob ng walang plano." Sinamaan ko naman ito ng tingin.

"I can't afford to lose her." I said to him eye to eye.


"Lulusubin natin sila, whether you like it or not." Sabi ko na may nakakatakot na boses.


"Ready?" Sigaw ni Thor at ngumiti ng nakakaloko saakin at ipinatong ang machine gun sa balikat nito. Ambilis naman nitong makabihis.

"Then, Let's bring it on" I said and smirked.

Bad BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon