XIII

1K 17 0
                                    

Natumba ako sa lupa with no other reason. I'm dead. Eh? Headshot ako diba? So, i'm dead right now! Bakit pa ako nakakapagisip ng ganito? Aba, wag niyong sabihing kaluluwa na lang?

"Stand up, Aries. Or i'll shoot the real bullet on you." Rinig ko ang maawtoridad na boses ni X at unti unti kong binuksan ang mata ko.

"Teka, i thought you are the one who sho-"

"Nope." He said calmly at itinuro ang nasa likod ko. "That uglydickling." Am i supposed to laugh? Damn, bakit ba sya nagpapatawa? It is just a play to him? Nilingon ko ang itinuro nya and no doubt it is the traitor, Grey.

"Hey, i got your attention. Hi, my dear fake sist-"

"Akala ko ba tumakas ka na? Stop calling, Aries as if she's your true sister." Red said but i just sigh.

"Where's Leo?" Kahit nasa ganitong sitwasyon ay napakakalmado pa rin nito. How can he do that?!

"Somewhere? Hindi ko aakalaing madali nyang napikot ang mga walang kwentan-"

"You're relying your words to yourself." X said at sumakay na sila ni Z sa kanyang sasakyan at pinaharurot ito. What?! He leave us.

"Oh. I don't know na tumatakbo pala palayo ang mafia boss." Grey chuckled. "So? That's for today. This just a teaser. Aries, magiingat ka sa susunod na araw. Head is upto something."

Matapos nyang sabihin iyon ay ikinasa nito ang baril nya at itinutok saakin. Makakailan ba ako tututukan ngayon? Okay. Gun magnet na ba ako?
Ipinikit ko na lamang ang aking mata at hinihintay na ang katapusan ko. Knowing that Grey, hinding hindi ito magdadalawang isip.

Nang marinig ko ang pagputok nito ay hinihintay ko na lamang ang sakit na mararamdaman ko ngunit wala. Ibinuka ko na ang mata ko at sa hindi inaasahang dahilan, the man i never thought would be here is the man that hit.

I saw marco, with blood in his left chest lying in the cold floor.

The next thing i knew, agad kong kinuha ang Thunder 9 pistol ko at ipinagpuputok sa harap ni Grey na sya namang nakatakas na. How could he?!

"Marco!" Pinuntahan ko na si marco na naghihingalo. Shit, bakit nya ba ito ginawa?! Bakit sya napunta rito?!

"Hi, friend." Naghihingalo nyang sabi. I just wanna rolled my eyes, sa ganitong sitwasyon natatawag nya pa akong friend?! Dammit.

"Hold on, marco. Ihahatid ka na namin sa ospital." I said per hinawakan lamang ako nito sa kamay.

"Don't" He said at ngumiti. "I'm happy that i saved yo-"

"Bullshit, know what? Ipapaliwanag mo saakin kung bakit naparito ka kaya gagaling ka jan" I said at binuhat na nila Red si Marco at inihatid na nanamin sa Rievaforte hospital. Yes, our mafia have a own and well-known hospital.

Nakaupo lamang ako sa labas ng silid kung saan inooperahan ang Marco na tanga. Ano kaya ang pumasok sa utak nito at napunta roon? Shit.

Dumating si Red na may dalang tubig at kinuha ko naman iyon.

"Dev is finding you. He wants to tell you something." Red said and I nod. Pinuntahan ko naman ang kwarto kung saan nakaassign si Dev.

I saw him sitting in his bed with his serious look. Ano nanaman kaya ang iniisip nito? I bet he's thinking a serious matter.

"Aries. Let's go straight to the point", I still wearing my usual poker face. I don't show my smiling face, maybe kasi nakasanayan ko? I think so.

"Go ahead." I said but he remain on staring at me.  Napakunot noo ako dahil sa asta nito. "If you'll just staring at me then i'll go now."

Aakmang aalis na ako ngunit hinigit nya ako at inupo sa tabi nya. Yun naman pala e, bakit pa makipagtitigan saakin.

"I'm thinking of what that Bryant said." He said without looking at me. "He said Head is upto something right?"

I nod. "Yes, and i think Head is their brain. I mean ang umuutos sakanila."

"I'm still confused. Ano kaya ang ipepresenta nito? Is this dangerous?" I frown.

"Ofcourse. It is dangerous. Ano akala mo naglalaro lamang ito? Uh, you can call it a dangerous play. But i can play more dangerous" I said and smirk.

"And that X is a breathtaking man. I never thought he could be that scary." He said with a unbelievable tone.

"Yep. He's always like that so asahan mo na." I said at umalis na para bisitahin si Marco. Siguro tapos na itong operahan. I have to ask something to him.

Hindi pa man ako nakakalayo ay may napansin akong kakaiba sa pinto ni Dev. Is this a button? Damn! Eh kung butones pala ito ay bakit dumikit ito? Kinuha ko iyon at inilagay sa bulsa ko. Later i'll ask Thor about this maybe he can tell me what is this.

Bad BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon