Dev's POV
Matapos kaming hindi patuluyin ni X. Wala akong iniisip kundi ang magalala akay Aries. Si Red? Kaya niya na yun. Tand na niya. Ano ba kasing tumama sa utak ni X at hindi man lang tulungan ang anak niya?!
Nandito rin nga pala ang kuya ko at may plano na. But we are waiting for the day where Yuri's birthday.
"Hoy. Tumigil ka nga diyan, nahihilo ako eh." Reklamo ni Marco. Hindi ko ito pinakinggan. "My organization knows what i'm doing."
Napahinto ako at napalingon kay Marco. "What?"
"Yeah. They know that i'm betraying them." Nalaman ko ng sakop pala si Marco ng organisasyon na iyon ay dahil sinabe niya.
"Buti hindi ka nila pinatay." I smirked.
"Nope. Nakatakas ako eh." He said. Kaya pala may pasa ang gago. "And here. A letter from.."
"From?" Inabot niya naman sakin ang papel.
"Bryant." Bigla akong sumeryoso. That fuckin' traitor? Binuksan ko agad ang papel at nakalagay dito na ito daw ang plano. Kumunot ang noo ko, why would he'll help us?
"What's that?" Hindi ko na pala napansin nanjan na pala si Tres. Yeah, i don't call him kuya. Tinatawag niya akong bading tapos tatawagin ko syang kuya? Over my hot sexy abs. Inagaw naman nito ang papel at biglang sumeryoso ang itsura niya.
"Baka niloloko lang tayo ng Bryant na iyon. Akin na nga yan!" Sabi at kukunin sana ang papel ngunit tumingin ito ng masama saakin. Sabi ko nga.
"This can help. Thanks." At umalis na ito agad.
"Anong nakalagay sa papel?" Marco asked.
"Plano nila." I said. Tumango na lang ito.
May isang araw pa kami and yeah. Sana magready na sila para sa magandang bakbakan.
"Argh!" Biglang pinalo ni Thor ang keyboard niya. He is hacking their site.
"Wag mo na nga lang pilitin. Baka pumutok pa iyang pc mo at masabugan ang gwapo kong mukha." Nilingon ako nito at sinamaan ng tingin. Andito kasi ako sa kwarto niya at nakaupo sa kama niya.
"We need this. Pagna-hack ko ito ay maaaring masira ko ang operasyon nila." Anito. Bumuntong hininga ako dahil kanina pa sya jan back to zero. Hindi ba nasisira ang mata nito?
"Hindi naman nila malalagyan ng droga si Aries eh. Bago pa nila gawin iyon ay napatay na natin sila. Ayon sa letrang pinadala ni Bryant, pagkabukas na pagkabukas sa birthday ni Yuri ay gagawin na nila ang kasinak sindak na operasyon." I explained and he looked at me again with serious face.
"Letra?" Tanong nito. Hindi pala nito alam. "Nagpadala ng letra si Bryant? Are you kidding me? Pinaniwalaan niyo sya?" He said behind his laugh. Takas mental.
"Yeah. Ang nakalagay doon ay plano. Hindi nga sana rin ako maniniwawal eh. But Tres, he said we will trust the plan." I sigh. Tumango naman si Thor at nagsimula nanaman manghack. Walang kwentang kausap.
Lumabas na lamang ako ng kwarto niya. Bakit ba ang tagal matapos ang oras?! Kainis. Gusto ko bukas na. It's already 12pm. Kainis naman oh. Pwede bang iurong ko na lang?
Naglakad na lang ako papuntang kusina at tumulala na lang. Kahit naman manood ako ay di ko rin ito maiintindihan. Kukunin ko si Aries, ililigtas. Syempre, mahal ko yon eh! Sa eskwela pa lang ay nagkakagusto na ako sakanya. Oo, alam ko na dati pa na sya ang magiging amo ko. Ni hindi nga ako nagulat nung nalaman niya eh.
Pinagaral ako kung saan sya nagaaral para bantayan sya. Hindi man ako sweer na tao, pero sweet ako eh!
"Dev!" Napabalikwas ako sa kinauupuan ko ng may sumigaw. Tiningnan ko ng masama ang lalakeng 'to dahil sa pangiistorbo. Panira ng moment eh. Sarap kaya nung pagkatulala ko.
"Ano?"
"X is calling you." Nagulat ako sa sinabe ni Fiona. Uh, what the hell?!
"Pardon?"
"Hinahanap ka ni X!"
"Weh?"
"Oo nga."
"Di nga?"
"Oo."
"Seryoso?"
"Tangina, isa na lang. Kakalbuhin na kita." Ito naman di majoke. Umalis na lang ako at pumunta sa master's room. Andito nga si X simula nung nandito na rin si Tres. At nakatambay lang ito sa kwarto niya. Di nabubulok e, tibay din ng apog.
Kainis naman oh. Ni hindi pa nga ako nakakapasok sa kwarto ni X ay kinakabahan na ako! Bakla ba ak-aba sa gwapo kong 'to.
Binuksan ko na ang pintuan at nakitang nakaupo ito sa swivel chair niya pero nakatalikod. Kinakausap niya ba ang dingding? Shut up, Dev. Or else X will torture you. Kailangan ka ni Aries.