"Shit." Napamura nalang ako dahil bad timing. Was it Yuri bringing bad luck?
"Duck, Queen!" Sabi ni Yuri ng inakbayan ako at dumapa kami pareho sa sahig. Who the hell are this man? Hinawakan ko ang malamig na metal na nagtatago sa bewang ko at humahanap ng tyempo.
"Ilabas nyo lahat ng pera nyo!" The other man shouted. What the hell?! Is he dumb or what, ang pangit naman manghostage neto. May kumalabit sa tabi ko at muntikan ko ng ilabas ang isang Desert Eagle Pistol ko.
"Aries, are you okay?" Dav-uh Dev hissed. Yeah, sinundan pala ako ng mokong na 'to. Kinuha nya ang phone nya at tinawagan ang kung sino mang reaper na yan.
"Damn, kung kailan pagkakataon ko ng makipagdate sayo saka pa 'to nangyare." Yuri said and i rolled my eyes. Sasabihin ko sanang 'Because you are a badluck' kaso baka masaktan ang ego. Oh? Kailan pa ako naawa? Psh.
"Paparating na sila Venom." Dev said and he smirked at tinignan ang mga lalakeng nanghohostage. Tss, boring.
Tumayo ako at nakuha ng lahat ng atensyon ko, hindi ako attention seeker pero duh? Maghihintay lang ba akong nakadapa hanggang dadating sila Venom? Boring as fuck.
"HOY! BAKIT KA TUMAYO HA? SINONG NAGSABENG TUMAY-" I cutted off this ugly motherfucker goon.
"I stand up myself. Marunong naman akong tuma-" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng ibinaril nya saakin ang pangit nyang baril. "Respect please"
Buti nalang nailagan ko. Nilapitan ako ng isang lalakeng sa tingin ko'y leader nila dahil sya lamang ang may kakaibang hawak na baril. Psh, cheap guns!
"ABA, NAPANGANGA MO 'KO DUN AH." He said ng medyo malapit na sya sakin. Itinutok nya sa sentido ko ang baril nyang pangit and i just smirk.
"Don't you dare." Dev said. Itinutok nya rin ang kanyang baril sa ulo ng lalakeng 'to. I smiled sweetly, ano akala nya matatakot ako sa baril nyang Pump shotgun? Bakit ba ang dinala nilang baril ay mahahaba? Idiots.
Kinasa ng lalake ang kanyang baril. Pull the trigger bitch, i'm not afraid.
"Talagang kinalaban mo ak-"
Hindi natapos ng lalake ang kanyang sasabihin dahil bigla nalang bumukas ng malakas ang pinto ng mall na ito. And there, i saw Venom and Red. Venom is smirking when they saw us. Uh, yeah? Alam ko ang nasa isip nila, it is a boring hostage.
"Put your gun down, four idiots." Venom said with a playful smile. Pero hindi sya pinakinggan ng apat subalit ay itinapat pa ng apat sakanya ang kanilang baril.
"AT SINO KAYO?! DAPA! NANGINGIAL-"
Darn. Hindi nagpaligoy ligoy si Red at binaril nya sa paa ang isang nanghohostage na may kakaibang baril. He didn't even smile, ganyan na talaga yan. Hindi ko pa nga nakikitang ngumiti ito.
"Just shut the hell up your mouth and free the innocent people in your dumb hostage." Red said. Ouch, that's too much harsh. He is so much straight to the point.
"Aba! Ang tapang naman pala ng lalak-"
Hindi nanaman natapos ng isang lalake ang kanyang sabihin ng pumasok na ang mga pulis. Wala na silang nagawa kundi ang sumurrender.
Red and Venom came to us at hinila nalang ako bigla ni Red. What the hell?!
"Hey! Bak-"
"Just shut up, Aries. Hindi safe dito kaya iuuwi na kita." Did i hear it wrong? Iuuwi nya ako sakanila o uuwi kami saamin? Psh. Ano nanaman ba 'tong iniisip ko.
"Teka! Wala pa ako nakapagpaala-" He cutted me off again.
"Here. Call him, at sabihin mong may kadate ka ng iba!" He said at itinapon saakin ang cellphone nya.
"Paano si Dev at Ven-" Hindi ata marunong magpatapos ng salita itong mokong na 'to.
"I already told Venom. Now go, call that fucker and i'll wait here." I rolled my eyes when he says 'fucker'. Yuri is not a fucker okay? He's just my classmate and a friend.
"Fine!" Bulalas ko at tinawagan si Yuri na sya namang sinagot agad.
"Yuri, i'll have to go. I'm safe. Bye" Dire-diretso kong sabi at pinuntahan na si Red. He's unpredictable, minsan hindi ka nya papansinin yung tipong hangin ka lang, minsan naman tatanongin ka. What the hell is wrong in this person?!
Sumakay nalang ako ng nakasimangot and he drive me to our house without saying anywords. Sa susunod hindi na talaga ako magpapasama sa pula na 'to, matutuyo lamang ang laway ko.
When we get to the mansion, bumaba na ako agad ng walang pasabi sabi. Nakakainis sya! Bigla nalang akong hihilain. Isasara ko na sana ang pinto ng nagsalita sya.
"Queen." He seriously said. Eh? He call me in my name?
"What?" I said without looking at him.
"Just don't go out with any man okay? Hindi natin madidikta kung safe ba ang susunod na mangyayare." He said at this time he is looking at me. I rolled my eyes again, i don't wanna fight in this man kaya tumango nalang ako at isinara na ang pinto ng kanyang sasakyan.
Habang papasok ako ay ramdam ko ang lakas ng pagtibok ng puso ko. Was it the hostage? Or Dev who is smiling secretly or Yuri the one who dated me or Red? Iwinaksi ko sa isipan ko ang walang kwentang bagay na iyon dahil wala namang nakakapagtibok ng puso ko dahil pusong bato na ito.