39

672 10 0
                                    

Dev's

Mabilis na pinasabog nila Fiona ang unahang bahagi ng Mansyon para madali lamang kaming makapasok.

"Tres!" Tinawag ko si Tres na may hawak nung baril na cool. Lumingon naman ito. "Ako lang magliligtas kila Aries."


Tumango naman ito. "Go!"


Agad agad akong tumakbo papunta sa kwarto kung saan sila Aries. Oo alam ko, bryant sent a map too. May mga nadadaanan ako mga gwardiya kaya kailangan ko muna sila patumbahin. Mga istorbo naman oh!


Nang nasa harap na ako ng pinto ay sinipa ko ito agad pero nanlumo ako dahil wala man lang ako nadatnan. Tangina! Nasaan ka ba Aries ha?!


Napapamura na lang ako at natatarantang hinahanap si Aries. Baka tinakas na ng demonyo. Pumunta ako sa likurang banda ng mansyon.


"Well..." I said with a cool voice. Lumingon naman si Yuri, Red, Aries at ang dalawang lalake. Bigla na lamang ako tinutukan ng dalawang lalake ng baril at walang pakundangan ko silang binaril. Ez.



"What the?!" Yun lamang ang nasabe ni Yuri at pinaputokan ako pero magaling ako eh kaya nakaiwas ako.


"Papakawalan mo sila? O mamamatay ka?" I said and he smirked.


"Magaling rin kayo ano? Paano niyo natunton ang lugar namin?" Tanong niya.


"Sabi mo nga, magaling kami." I shrugged off my shoulders and smirked.


Tinutukan niya naman ng baril si Aries sa kanyang sentido kaya nagulat ako. "Hoy! Walang ganyanan!"



"You can kill me, but i'll kill them first." He said. Aba.



"Walang ganyanan, brad! Papalayain kita, kapalit ng pagpalaya mo sakanila." Sigaw ko pero tumawa lang ito. Gagp, di ito comedy show.


"Ano ako tanga?" Tumawa pa ito. "Kasalanan din naman ng mafia niyo diba? Kung hindi ineksperimento ng nanay mo ang drogang ito, hindi sana nasa panganib ang dalawang 'to!"


I'm shocked. Tumingin ako kay Aries at mukhang nagulat ito at sinamaan ako tingin. Si Red? Walang ekspresyon. Yumuko ako.


"I'm sorry, Aries." Nasabe ko na lang.


"Kasalanan mo! Kasalanan ng pamilya mo!" Sigaw nito. Wag kang iiyak, Dave. Baka mababakla ka. Tingnan mo? Kinamuhian ka na ng mahal mo.


"Aries, let me explain..." Sabi ko pero inirapan lang ako nito. "Hindi ko rin ito alam. Bago ko pa lamang ito nalaman. Patawarin mo ako."


Yuri laughed. "How pathetic."


"Pakawalan mo kami." Malamig na sabi ni Red.



"No heck way, bitches!" Habang tumatawa tawa ito ay pinaputukan ko ito. Hindi naman pumalya at tumama sa braso niya. Tumakbo ako papalapit at sinipa palayo ang baril nito. Tinutukan ko ito sa sentido.



"Don't fucking move." I said. Lumapit muna ako kila Aries at kinalagan sila. Damn, they are safe. Pero hindi ako pinapansin ni Aries. Lumapit ako kay Yuri.



"Thank you for ruining our friendship, bastard." I smirked and he smiled. Tangina masaya pa sya.


"Welcome." Then he laugh. Pasalamat ka at naging parte ka ng pagkakaibigan namin. Itinutok ko ang baril ko sa bandang hita niya ay pinaputok ito.



"May awa pa naman ako sayo, Yuri. Naging kaibigan kita eh." Sabi ko at inalalayan na sila Aries. Syempre, kinalagan. Niyakap ko muna sya. "I'm sorry."


Hindi man lang sya yumakap pabalik. Ngumiti na lang ako. Ang sakit pre!


"Akin na yang baril mo." Inagaw naman sakin ni Red and baril niya. Tangina, nagliliyab sa galit ang isang 'to. Aalalayan ko sana si Aries pero tinabig niya ang kamay ko. Pre, sobrang sakit.


"Don't touch me. I can handle myself." Sabi niya kaya wala akong nagawa kundi tumango na lang. Wala eh, kahit masakit kakayanin. Pinipigilan ko lang umiyak dahil ang tunay na lalake matigas! Oh yeah. Cheer up, Dev. Papatawarin ka rin ng mahal mo.


Bumalik kami sa mansyon at tinahak ang papunta sa gate kung saan namin napagusapan magkikita kita. Alam kong hindi pa tapos ang laban dahil may naririnig pa akong mga putukan. I can't blame my Mom, alam kong may rason sya.


Pagdating namin sa pinagusapang lugar ay naroon si X at nakikipagusap sa isang kasamahan din ni Yuri pero mukhang mas matanda ito. Siguro mga nasa 30's na.


"Hindi kami titigil, Francis..." The man said and smirked. Sino ba 'to? Lumapit kami kay X na seryosong nakatingin sa lalakeng ito.


"Well, kakalimutan na lang natin ang pagkakaibigan natin? Ah! Hindi pala tayo naging totoong magkaibigan, diba Renald?" X said. What the hell are they talking about?! 


"Of course.." Bumaling naman saamin ang satingin ko'y si Renald. "Oh! Your daughter. Nakuha niyo pa sya?"


The he laugh. "Tanga ka ba? Malamang!"


Gusto ko naman tumawa sa pambabara ni Aries. Nasa kanang bahagi niya ako at nasa kaliwang bahagi naman si Red. Nasa harapan namin sila X with Jacu. Tangina bro, ang dami niya nang tama pero tumatayo pa rin. Idol ko na pre! Healthy and kicking pa!

Lumingon saamin si X at tinuro si Renald. "This is the true Head."

We are shocked. Dafudge!

Bad BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon