Dev's
Kinasa ko ang pinakapaborito kong baril. Smirk.
"Magagamit rin kita." I said. We are now preparing for the attack. Ilang oras na lang. Hintayin mo ako Aries. I'll save you.
Pumasok naman sa kwarto ko si Tres at may dalang water gun?! "HAHAHAHA!"
Kumunot naman ang noo nito. "What's funny?"
Itinuro ko ang baril na hawak niya. "Iyan ba ang gagamitin mo? Hahahaha!"
He smirked. "Yes."
"Tanga ka ba? Ano akala mo, makakapatay iyan? Hahahaha!" Halos maiyak na ako sa kakatawa. Ngumiwi naman ito.
"Gusto mo bang patunayan ko sayo?" He said with a challenging voice.
"Go." I said and smirked. Baliw na ata ang kuya ko eh. Hinila naman ako nito at dinala sa kwart niya. Itinutok niya kay Hans and alaga niyang parrot.
"Tignan mo."
"Wait! Bakit sa parrot mo?" I ask. Pero agad naman niyang ipinutok ang water gun niya at tubig nga ang lumabas pero wala ring nangyare. Hahahaha!
"Wait a sec."
1
2
3
4
5
"What the?!" Napatitig na lang ako sa kawawang parrot na ito. Unti unting nasunog. Darn. Makakapatay nga.
"See?" He said at tinapik ang balikat ko.
"Cool." Sabi ko napangiti. "What's the name of this gun?"
"Godzilla Fire Gun." He calmy said. Napakunot noo ako sa pangalan ng baril na iyan. May ganoon ba?
"Huh? Sa tanang buhay ko, wala pa akong narinig na ganyang klaseng baril." Sabi ko pero tumawa lamang ito.
"Because it is made by our Mom." Napantig ang tenga ko. M-mom?
"Really?" Tumango naman ito. "Wow. Mom is really amazing!"
Aakmang hahawakan ko ito pero inilayo niya kaya napasimangot ako. "Hindi pwedeng hawakan!"
"Bakit naman? May basbas ba iyan ng may ari? Akin na nga babasbasan ko ng kagwapuhan." Binatukan naman ako nito.
"Gago.." He said. "Ilang oras na lang, Dev. Baka hindi na tayo babalik ng buhay."
Ako naman ang nambatok sakanya. "Duwag ka talaga. Malalakas tayo! Magingat ka ha?"
"Ang bakla mo talaga..." He laughed kaya napasimangot ako. "Malay mo lang."
I shrug. "We are reapers to save Aries."
"Ang sabihin mo, gusto mo lang sya iligtas dahil mahal mo." Tinutusok tusok naman nito ang tagiliran ko.
"Pwede rin. Pero Tres, paano si Hans?" I ask at itinuro ang kulungan ni Hans. Walang bakas ng dugo. Syempre, sunog nga diba?! qaqu. Did i just say 'qaqu'?! Hala.
He sigh. "It's okay. Teka nga, bakit iyan ang gamit mo? Kinuha mo yan sa kwarto ni Aries ano?"
Nagtaka ako. "Paano mo nalaman?"
"Ako ang nagpagawa nun at alam ko ang laman ng sikretong kwarto na iyon." Tumango tango ako. Kinuha ko kasi ang Desert Eagle pistol niya. Hehe. Kasama ang paborito kong baril. Naiinggit kasi ako sa mga baril ni Aries, magaganda lahat.
"Saan ba si X? Sasama ba sya?" I ask and he nod. "What the?!"
"Yeah. With Jacu." He sigh. Okay, this will be a serious matter. Tumango na lang ako at inaya syang lumabas muna.
They want to attack at exactly 7:00pm eh 5pm pa lang. Pero makita mong determinado talaga ang reapers para kay Aries. Damn, daming nagmamahal sayo Aries.
"Wazzup!" Ani Thor nang makita kaming papalapit sakanya. Prente naman itong nakaupo sa sofa na para bang may gagawing kasindak sindak mamaya.
"Wazzup your face Thor." Sabi ni Tres kaya napatawa naman si Thor.
"What's with the grumpy look, dude?"
"I just missed, Hans." Napalingon ako. Tangina, kasalanan ko pa?!
"Nagmamahal ka na ba ng hayop? Aba, dapat sinabe mo ng maaga at sana ibinigay ko saiyo ang aso ko." Natatawa nitong sabi.
"He is now dead." Yumuko naman si Tres at para bang kunwareng umiiyak.
"Tanga. Kasalanan mo rin." Sabi ko at tinapik ang balikat niya.
"Bakit? Nangangabit ba?" Minsan talaga may sabit sa utak si Thor.
"Gago. I just showed Dev how this gun works." Ipinakita naman niya ang Godzilla Fire kay Thor na sya namang ikinaseryoso nito.
"Where did yo-"
"Oh well, X give me."
"That's-"
"May alam ka pala." Inakbayan naman ni Kuya si Thor at may ibinulong dito na tumango naman.
"RIP kay Hans du-"
"MAFIA!" Napaharap naman kami ng biglang sumigaw si X habang bumababa sa hagdan. Sa isang iglap, nasa sala na lahat lahat ng reapers.
"WE WILL GONNA ATTACK..." Ngumiti muna ito. "NOW!"
Walang pakundangang mabilis kaming lumabas at sumakay sa mga sasakyan. Bakit kaya napaaga? 6:30 pa lang. Ang usapan ay 7:00pm. Sigh. Ano nanaman ang balak mo X?