30

577 12 0
                                    

Red's

Nauna akong sumakay sa sasakyan ko at alam ko namang nakasunod sila saakin. Pagsakay ko naman ay siya namang pagdating ni Dev at Marco kaya tinanguan ko lang sila. Alam ko naman saan ang mansyon na iyon dahil isa sa mga katransakyon namin dati. Dati lang.


"Wait for me, my queen. I'll save you in that freakin' hell." Sabi ko sa sarili ko.


Ngunit sa kalagitnaan ng aking pagddrive ay ramdam ko namang walang nakasunod saakin.


"Bullshit! Ano nanamang kakitiran ng utak nila at hindi sumunod?!" Napalo ko ang manubela ng malakas. Bahala na nga, do or die.


Nasa labas na ako ng mansyon at kita kong marami ngang bantay sa gate nila. Pinarada ko ang sasakyan ko nilabas ang Thunder 9 pistol ni Aries. Oh well, this thing really attracting me. Aries is really good in choosing hand guns. May silencer naman ito kaya hindi maingay pag pumatay ako ng demonyo.


Medyo malayo layo rin ako pero hindi ako nakikita ng mga gwardiya. Tansya ko e, siguro mga nasa sampu sila. Psh.


Ipinutok ko ang baril sa nagbabantay ng guard house. Isa lang naman sya kaya hindi mapapansin ng nasa baba.

Headshot, baby. I smirked.


Sunod ko namang pinaputokan ang nasa gilid hanggang sa sunod sunod na sila at maubos na. Syempre, marami akong baong baril. Kalmado naman akong lumakad at pumasok. Wala namang tao dito o demonyo kaya dire diret-


"You're really a trespassing, huh?" The demon said. Ramdam ko na ang malamig na metal na nakatutok sa batok ko.


"Me? Hindi naman tao ang nagmamay ari nito. Kundi, demonyo." I said and he laugh. Mamatay ka sana.


"Yeah. Devil as fuck." Siniko ko ang lalamunan nito at humarap sakanya. Natilapon naman ang baril niya kaya safe ako. Tinutukan ko sya sa sentido niya. One meter lang layo namin eh.


"Go ahead, Red. Shoot me. You think i'm afraid?" Tumawa pa ito at mas diniinan ang baril. "Go."


"You are such a fool, Bryant." I said. Ipuputok ko na sana ngunit nakaramdam nanaman ako ng malamig na metal sa batok ko. Gusto ba nila makuha ang mansanas sa lalamunan ko? Alam ko namang hot ako eh.


"Shoot him, and i'll shoot you too." Cordeva said.


"Wow. The master has come." I said with plastic joyful tone.


"Yes. Weakling." Inhale Exhale, Red. Isesave si Aries ang pakay mo dito. Hindi makipaginisan sa mga ulol na ito.


"Aren't you two are the weaklings?" I said sarcastically.


They laugh. Pinaglihi nga sa demonyo. Siguro nanganak ang nanay nilang sabay sa impyerno. Tapos pinapalibutan ng mga panget.


"Nakakatawa ka. Alam ko naman ang pakay mo eh. Gusto mo ba syang makasama? Sige pagbibigyan kita." Sabi nito at pinalo ang ulo ko na sya namang nagsanhi ng pagdilim ng paningin ko.




"Psst. Red!" Naalimpungatan ako sa maingay na ito. "Red, huy!"

Inimulat ko ang mata ko at nakita si Aries na puro pasa. Nakatali pa ito at ganun din ako.


"Hey, are you okay?" I ask with a worried tone. Inirapan naman ako nito. Aba, sya na nga itong inaalala.


"Can't you see? Marami akong pasa. At paano ka naman nila nadakip?" She ask kaya nanatili akong tahimik. Nakakapagod magsalita. "They will use us."


"I know." Tiningnan ko sya na may pagaalala. Ang ganda niya pa rin kahit marami na syang pasa.


"After three days. Inaarrange pa nila ang laboratory nila. Paano kung hindi umabot ang mga reapers? We are dead." Natatawa nitong sabe. I know, she is fearless. Pero alam kong nasasaktan rin ito.

"We will not, Queen. I promise you that." I said at nakita ko namang tumulo ang luha nito kaya napapikit na lamang ako ng mariin. Napapamura na lang ako dahil nasasaktan din ako kapag nakita ko syang nasasaktan.

I admit, i did love her. Ewan ko ba, ang bilis nga eh. Nainlove ako sa master ko. Argh. Nagising na lang ako na nagaalala sakanya. Na gusto ko akin sya. Sigh.


Hindi naman kasi lahat ng gusto natin nagugustuhan tayo diba?

"Ano bang pumasok sa utak mo at pumunta ka rito ng magisa?" Tanong niya.


"Sinabihan ko naman ang mga reapers eh, kaso hindi sila tumuloy. Akala ko, susunod sila." I explained.


"That's because they have a plan." I look at her and i saw her smirked.

Bad BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon