III

2.8K 57 2
                                    

Tinipon ko ang lahat ng reapers sa sala namin. Because of the insident last night. I'm not mad, anyway. I'm just pissed, paano ba naman?! Nagpaparty pala sila sa baba at walang bumantay ng gate?! What the hell.

And it's because of Kuya!

"Kuya, alam mo bang delikado kapag walang nagbantay ng gate? And you are hiring untrustworthy persons." I calmly said. Iba na, baka mapatay pa ako ng reaper nyang aso, este si Bull.

"I celebrate because there is no 'X' here. Pagpahingain naman nat-" I cut him off.

"What the hell?! Sa tingin mo ba responsibilidad nila iyan?" I glared at him. Now, i'm indeed mad. He is so unbelievable. "If i will tell X about this, you'll be dea-"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng makaramdam ako ng malamig na metal sa aking sentido. Ts, here it goes again, the bulldog. Kinasa nito ang baril pero kinasa rin ni Dev ang kanyang baril at itinutok kay Kuya ang baril.

Nice one, Dev. I owe you this. Binaba ni Bull ang kanyang baril.

"Don't tell X please. I'm not gonna do this again." I know he is not sincere. Yeah, he's always like that. He is so rebel, nakakainis sya.

"Really? At ako pa 'tong nakatanggap ng threat message because of your bullshits!" I shout but he just remain calm. Nakacrossed legs pa nga ito at nakapoker face.

"Black, Paris, Core.Chase Leo for this and let me finish him." I ordered my excellent reaper but Kuya didn't let them.

"No." He authorative said. "Do not use your gold mafia. Use the bronze one."

I nod. "Zafiro, Hero, Neon. Go!" As i said, they vanish in my sight. Fuck that, Leo. I thought he will gonna be my trustworthy person. Tinignan ko ang buong reapers, their head bowed me and Kuya.

"If someone, will betray us again. I'm telling you, i will kill you, and the rest of your family." If i am mad, i'm in my merciless mode. "Dev, can you research about the organization about 'Minds'."

"Thor, help Dev. Hack all about that org. and inform me." They nodded. Hindi na sila muling nagtanong pa "Venom, call other reapers na magbabantay sa gate."

After my order, umakyat na ako ng kwarto. Si kuya? He didn't bother to order someone. Mas pipiliin nyang makausap ito ng sila lang kesa patawagin lahat ng mafia. He's silent yet so deadly. I'm a loud one, pero nasa lugar naman.

Kinuha ko ang phone ko dahil sa tumatawag. That Yuri again! He's my admirer and i don't like him. Nakakainis, masyadong makulit. He is my classmate at nasa likod ko pa sya nakapwesto kaya lagi nya akong kinukulit.

I answer the damn call.

"What?!" Bulalas ko. Aba, galing pa ako sa galit. Wag nya akong inaano, naku sinasabe ko.

"Oops. Calm down. Wala pa nga akong sinasabe eh. Can we meet?" I totally rolled my eyes. Hindi na nga ako pumasok, magmemeet pa kami?! Pathetic.

"I'm not in a mood, Yuri. Atsaka nasa bahay ako, hindi ako pwede bumalik jan dahil class hou-wait. You di-" He cut me off.

"Yeah, i ditched class. Nasaan ka ba? Pwede bang pumunta sa baha-"

"NO!" I said. Baka mapatay sya ng mga reaper dito, naku. Anyway, di nya naman alam saan eh. I sigh in relief.

"Edi sumama ka sakin. I'm at the mall, i'm waiting you here." I rolled my eyes.

"Dammit!" I ended up the call.

Matapos maligo. I wear again my usual outfit. All black. I'm telling you, i am not gothic girl. Ng nasa garahe na ako, i ride my favorite car at pumunta ng mall.

Nang maramdaman kong may sumusunod saakin, i immediately grab my gun. Tiningnan ko ang rear mirro ko and as a sigh of relief si Dev lang pala! Akala ko pa naman sino na.

I stop the car. Hininto nya rin ang kanyang sasakyan sa tabi ng akin.

"What the hell, Dev? Hindi naman sa lahat ng pagkakataon ay nakabuntot ka lang saakin" I rolled my eyes.

"I'm just doing my responsibilities, Aries." Hindi ko na sya pinansin at pinaandar nang muli ang sasakyan. Sana pala wala nalang akong personal reaper, i don't like it parang wala na akong freewill kung saan ako pupunta!

Ng makarating sa mall ay nahanap ko na agad si Yuri wherr sitting in a pizza house. He is eating again, may aswang ba jan sa tiyan nya? I tap his shoulder that made him look back.

"Salamat naman at dumating ka. Gusto ko lan-"

Hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng may malakas na baril ang pumutok. Nilingon ko a ng paligid and there are 4 men in black holding a AK-47 rifle.

Bad BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon