[3RD]
Practical Test
Busy ang lahat sa pag-aayos ng kanikanilang mga sarili, pwera sa isang babae na kanina pa nakatulala at parang wala sa sarili.
"Yah! Nag-aalala ako kay noona~~" sabi ni Chanyeol kay Kyungsoo. Kanina pa nila tinitignan si Kylie. Simula pa umaga ay hindi na kumikibo ang babae.
"Ako nga din eh! Lapitan na natin~" yaya ni Kyungsoo kay Chanyeol pero hindi pa man sila nakakalapit ay agad nang sinabihan ni Suho ang dalawa.
"Hayaan niyo na muna. She needs some time to think." Sabi ni Suho.
Tumango naman ang dalawa at sumunod na lang kay Suho. (A/n: Wow. Sumunod! Akalain mo. XD)
Katulad ng pag-aalala nila Kyungsoo at Chanyeol kay Kylie, ganoon din ang nararamdaman ng isa sa kanila.
Kanina pa iniiwasan ni Kai na tumingin at mag-alala kay Kylie pero mukhang tinatraydor siya ng sarili niyang mga mata.
'Ano kayang problema na 'to?' isip niya at tumingin kay Kylie. Hindi man lang niya alam na sya ang dahilan ng pagkabangag ni Kylie. (a/n: la akong maisip na word eh. Kaya bangag na lang. XD)
Hindi naman namalayan ni Kylie na naglalakad na pala sya papuntang CR. Pumasok sya doon at naghilamos.
"Hindi. Kylie, umayos ka. Wag kang magpaapekto. Hindi mo na sya gusto di ba? Hindi na! Hindi na, di ba?" Pero mukhang kinain rin niya ang mga sinabi niya at napaluha na lang.
Naghilamos ulit sya pero hindi na maaalis ang pagkamugto ng mata niya. Lumabas na muna siya at pumunta sa may corridor sa labas ng room nila.
Huminga sya ng malalim at pumikit. Akala niya ay napigil niya na ang paglabas ng luha niya pero hindi pa pala.
(A/n: magpatugtog kayo ng Maybe habang binabasa to. Yung Maybe by Jed Madela. Yun kasi tugtog ko ngayon.)
Nagulat na lang sya nang biglang may kamay na nag-aabot sa kanya ng panyo.
Pagtingin niya sa taong iyon ay halata ang pagkagulat niya.
"Kris.."
"Don't cry. You're ruining your face." Sabi niya kay Kylie at iniabot ang panyo sa kanya at tumalikod na.
Pagkatalikod na pagkatalikod ni Kris ay halata rin sa kanya ang pagkalungkot ganun na rin ang pagkaasar.
Sa kabilang dako naman..
Magsusuot nan g sapatos si Krystal nang biglang may lumitaw na babae sa harapan niya.
Napataas na lang siya ng kilay sa babaeng nasa harap niya dahil ayaw niya talaga dito. Ang baabeng nasa harapan niya ngayon - Tiffany.
Ayaw niya sa babaeng ito dahil kaagaw niya rin it okay Kai. Pero halata namang ayaw ni Kai sa babaeng ito kaya walang threat sa kanya.
Ngumiti naman ang babaeng nasa harapan niya ngayon na ipinagtaka niya.
'Anong nginingiti ngiti na to?' isip niya. Isusuot na niya sana ang sapatos niya nang bigla itong agawin sa kanya ni Tiffany na lalong ikinagulat niya.
"Yah! Bakit mo inaagaw ang sapatos ko? Wala ka bang iyo??!!" agaw ni Krystal sa sapatos niya mula kay Tiffany. Nakaagaw sila ng atensyon kaya napatingin ang lahat sa kanila.
"Sweetie!~ Wala ka bang shoes? Ito muna yung akin, iyo muna~" sabi naman ni Taemin at kumapit sa braso ni Tiffany na ikinairita ni Tiffany.
"Ano ba? May shoes ako! I'm wearing it na nga eh! Use your eyes. Dummy." Iritang sabi ni Tiffany kay Taemin na pinagtaka naman niya.
BINABASA MO ANG
SHUT UP OR I'LL KISS YOU
RomancePrologue "From now on, You are mine.." Sa isang iglap naging pagmamay-ari ako ng isang tao.. Isang taong kinaiinisan ko.. Isang taong kinasusuklaman ko.. At isang taong kinaaasaran ko.. "You'll act as my girlfriend.." he said. "What?!" Nagulat ako s...