KYLIE
"Bakit ngayon lang kayo?"
OMO. OMO. OMO. What to do? What to do??
Nakatingin lang sa amin si Kai.. nang nakakatakot. Para naman kaming anak na tumakas sa magulang para gumala at ngayon ay haharapin nanamin ang sermon ni itay. (_ _)
"Nagdate kami, bakit?" sagot ni Luhan. Siniko ko sya pero nginitian lang niya ako ng nakakaloko.
Ano bang ginagawa mo Luhan? Nakakatakot na nga tong unggoy na to, tapos nanloloko ka pa dyan. Wth.
Lumapit sa amin si Kai at tinignan ako nang mata sa mata.
*gulp*
Okaaaayyyy.. A-W-K-W-A-R-D
Naalala ko nanaman yung sinabi sa akin ni Luhan kanina sa ice cream parlor.
FLASHBACK**
"So, wala na talaga akong pag-asa?"
Napanganga ako sa sinabi niya. Anong wala ng pag-asa?? Ibig sabihin..
May gusto sya sa akin?? OMO.
Ang ganda ko naman pala.
Joke, pero pwera biro. Ano ba naman to. Nahihirapan ako. -____-"
WAla akong masabi sa kanya. Kasi naman... Hindi ko naman alam na may gusto sya sa akin. Atsaka ang isang "Luhan" magkakagusto sa isang katulad ko?
Hindi makatarungan yon. Mas maganda sya sa akin. ><
"Mukhang wala na nga talaga akong pagasa.." Narinig kong bulong niya. Aww. Naguilty ako bigla sa sinabi niya. >___<
"Luhan.. Hindi naman sa ganoon.."
"No, it's okay. Alam ko namang sa simula pa lang wala na talaga akong pag-asa sayo."
Bigla syang tumingin sa akin at ngumiti ng mapait. Luhan.. Sorry..
Napayuko naman ako. Eh, ano ba to. Ang sakit naman pala ng ganito. First time may magtapat sa akin. Tapos nasaktan ko pa sya.
Ilang minuto din nagkaroon ng katahimikan. Ang awkward. Ghad.
"Kylie.." Napatingin ako sa kanya nang marinig kong tinawag niya ang pangalan ko.
"Bakit?"
"Ang swerte ni Kai sa'yo."
O/////O Ano ba naman tong topic na naisipan niya? Bakit ba biglang umiinit kapag naririnig ko yung pangalan niya?
Kailangan ko ng magpatingin sa doctor. Malala na to.
"Ha? Kalokohan. Alam mo namang hindi kami." Nasabi ko na lang at tumungo. Eh bakit parang nalungkot ako? Ano bang nangyayari sa akin? Aish.
"Hindi nga kayo. Pero halata naman sa inyo na gusto niyo ang isa't isa."
WHHAAATTTT??? O______O!!! Teka, mukhang nabingi ako sa sinabi niya. Teka, gusto naming ang isa't isaaaaaa?? Hndi ha. >__<
"H-ha? Ano ba yang pinagsasabi mo? Ha-ha-ha." Sabi ko at pinilit ang sarili kong tumawa. Whhooo. Shemay.. Ang init. >__<
Napangiti sya. At ngayon, yung totoong ngiti na.
"You're face tells it all." Sabi niya sabay tumawa pa. My ghad. Alam ko namang lahat ng dugo ko ay pumunta na sa mukha ko. Nakakahiya! >___<
BINABASA MO ANG
SHUT UP OR I'LL KISS YOU
RomancePrologue "From now on, You are mine.." Sa isang iglap naging pagmamay-ari ako ng isang tao.. Isang taong kinaiinisan ko.. Isang taong kinasusuklaman ko.. At isang taong kinaaasaran ko.. "You'll act as my girlfriend.." he said. "What?!" Nagulat ako s...