Chapter XVII

1 2 0
                                    

Nag tatagis ang bagang kong nilingon ang kapatid ko. Paano ba naman ay napaka aga pa para gisingin niya ako. Alas tres pa lamang ng madaling araw ngunit nambubulahaw na siya.

"You brat, get up!" Singhal niya at pinag hahampas ang hita ko.

"Fuck you! Kapag ako nagka pasa, humanda ka talaga saakin!" Sigaw ko habang tumatayo sa pag kakahiga.

"Ikaw eh, tara na kasi. Maligo kana at mag bihis, bumaba ka agad ah. Bilisan mo." Paalala niya pa.

Kunot noo ko siyang binalingan ng tingin, "Bakit ba kase? Anong mayroon?" Pagtataka ko.

He deeply sighed, "Ngayon ang graduation ni kuya Hell, baka gusto mong pumunta? Tsk." Pairap na saad niya.

"Sa states iyon, anong akala mo?"

"Alam ko, kaya nga may passport na tayo. Wala ka ng iintindihin, kaya't maligo kana." Aniya at saka ako iniwang naka tunganga.

Napa sapo na lamang ako saaking ulo at umiling.

"Finally, tsk." He frankly said.

"Saan ba kasi tayo pupunta? At saan nanggaling yung passport? Napaka aga, inaantok pa ako eh." Sunod sunod na bira ko ng makapasok ng sasakyan.

"Pwede isa isa lang? Tsaka pwede mo namang ituloy duon ang tulog mo, tutal pagka dating natin duon ay gabi pa lamang." he said then he pouted. "Saan pupunta? Sa graduation nga ni kuya diba. At yung passport? Sakaniya nanggaling, siya ang nag ayos nuon dahil gusto raw niyang masaksihan mo kung paano niya makukuha ang diploma niya. Corny diba?" Tatawa tawa niyang sabi.

"Eh paano yan? Wala akong dalang damit, kahit pera. Biglaan naman kasi." I automatically rolled my eyeballs afterwards.

"Anong silbe ng manliligaw mo? Yung mga damit mo, nasa compartment na ng kotse. Ako na mismo ang nag impake─"

"What?!" I cutted him off guard.

"Yeah, actually kumpleto na yan. Meron ng toothbrush, toothpaste, body lotion, hand sanitizer, pati mga pampaganda mo isinama ko na. Dinala ko na rin yung blower and curler mo incase na alam mo na, ayain ka niyang mag date. Tsaka nga pala yung bra, underwear─"

"Oh fuck, don't tell me pati iyon pinakialaman mo?!" I asked.

He just raised his eyebrows heavenward.

"What?!" I hissed in disbelief.

"Tsk. Wag ka ngang oa, agad kong isinilid yon sa maleta wag kang mag alala. Hindi na ako nag abala pang ayusin o silipin manlang iyon." Naka ngisi niyang sambit.

Naka hinga naman ako ng maluwag dahil duon.

"Arte ah, para namang hindi tayo mag kapatid." Anito.

"Kahit na! Babae ako at lalaki ka parin!" Litanya ko na ikinatawa niya.

"Pangit ka, at guwapo ako. Tsk." Pag tatama niya pa.

"Mag drive kana nga lang!" Singhal ko na mas lalong ikinatawa niya.

"Anong ginagawa mo dito?" Takang tanong ko ng makababa ng kotse.

Paano ba naman ay narito sa harapan ko si Carl. Anong oras pa lang, napaka aga. At isa pa, anong ginagawa niya rito sa airport? Don't tell me, kasama rin siya.

"Car key?" Si Carl sabay lahad ng kamay sa kapatid ko.

I raised my eyebrow, "Where's your car?" Takang tanong ko dahil yung susi ng kotse ni Jezrel ang hinihingi niya.

At OnceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon