Grace
"Grabe ka! Talagang nagawang i-cancel ni sir Pert yung meeting niya para lang makita yang pagmumukha mo." Saad ni Lauren habang binubongkal ang sariling cabinet.
Mamayang hapon pa makakarating ang boss nila kaya napagisipan naming bumalik na muna sa bahay ni Lauren para magpalipas ng oras saka babalik nalang mamaya.
"Heto." Bahagyang nagulat ako nang tumama sa pagmumukha ko ang hinagis niyang damit. "Ayan ang susuotin mo mamaya ah. Tiyak na matatanggap ka agad."
Yumuko ako nang tinignan ito. "Seriously? Black skirt and a black sleeveless top with a push up padding in it?" Tinaasan ko siya nang kilay saka tinaas ang binigay na damit.
"Ay! Mali. Mali." Ngumiwi siya nang muling binuklas ang cabinet. "Kaloka! Ito pala." Mabuti nalang at agad na nasalo ko ang hinagis na kulay peach top with the sleeves ending on the elbows.
"Pagbalik na'tin doon mamaya dapat nakabreast-out ka." Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Breast-out?" Napahawak ako sa dibdib ko. "Would I have to wear those revealing clothes? Isn't that too much? Baka magawang pagsamantalahan pa ako nang boss mo."
Bumuntong hininga siya at inikot ang mga mata. "Hays! Breast-out o chest out kumbaga stand with poise and elegance. Tsk! Kitid nang utak mo teh, yung parang monggo maliit na nga berde pa."
I bit my lower lip as I awkwardly nod my head. Supposedly, chin up dapat yung sinabi niya, besides, Im not used on those words eh kay Felix ko lang naman nalaman ang lahat nang mga berdeng bagay-bagay. Oh wait. Felix?
I felt my whole body stiffened when I get to remember him. Ngayon lang siya sumagip sa isipan ko after all these rough times.
And just when I about to start that thought of him when Lauren's phone vibrated.
"Oh my goodness! Ahhhh!" Nilingon ko siya nang tumili ang loka-loka.
"Grace! Ahh!" Tumitiling tumatalon-talon siya.
"Kaloka! Swerte talaga tayo ngayong araw!" Hindi ko na nagawang tanongin pa siya dahil nawawala ako sa tamang huwisyo kakayugyog niya nang balikat ko.
"My goodness! Dapat talaga maganda tayo mamaya pagbalik natin doon sa club." Tumango-tango nalang ako habang siya'y malawak na nakangiti. "Oh siya! Mauna na'kong maligo sayo. Dapat kasi fresh na fresh ako mamaya 'pag kaharap siya." Napapantastikuhang tinignan ko siya'ng tumalikod sakin papuntang banyo.
At sino naman ang tinutukoy nang babaeng 'yun? 'Di kaya yung boss niya?
"Uy! Ganito lang talaga umasta ang mga babaeng may boyfriend." Nilingon niya ako at agad na sinara ang pinto nang banyo.
She really have a boyfriend. But since when? and how come I didn't know that? Tss. Well I guess she's right. Kikiligin ka naman talaga sa mga paandar nang boyfriend mo but at the same time, dapat mo 'ring tandaan na sa una lang sweet yan. I've been through a lot of men and most of them sex lang ang habol. Pathetic right? Gusto kanila kapag magaling ka sa kama. They're just searching for pleasure, mailabas ang init nang katawan, a bj and there's no love at all. But there's this man who I've known the complete opposite of them.
I sighed and looked down as if I felt something squeeze my chest.
Hindi niya ako pinilit and I don't know why I fully gave myself into him. Im the one who insisted, not him. Im the one who demanded, not him. I aggressively asserted him to make love with me, also knowing this three words, 'I want him.' But then, all of that changed. Talagang nasaktan lang naman ako dahil sakanya ko pa mismo narinig ito.
BINABASA MO ANG
My Ex Is Pert; The Expert
Fiksi UmumPert Felix Emerson and Grace Mendel "I can't taste my lips, could you do it for me?" My eyes widened when I heard that, absolutely putting my complexion in frozen. "You never changed Felix. Never. Manyak kaparin hanggang ngayon." I rolled my eyes ke...