Hellyumi's POV
Naglalakad kame ngayon papunta sa opisina ni kuya Lance. Ngayon kase kame magpapalipat ng building.
Ilang sandali lamang ay nakarating na kame.
"Kuya Lance." Pagtawag ko sakanya. Naagaw ko naman agad yung atensyon nya.
"Oh, bat kayo nandito princess? May problema ba?" Tanong nya.
"Pagpapalipat kame." Simpleng sagot ko. Bahagya namang kumunot ang kanyang noo.
"Papalipat kayo ng school?" Tanong nya habang nakakunot parin ang noo.
"Ng building." Sabe ko.
"Ahh." Aniya habang tumatango tango pa. psh!
"Saang building?" Tanong nyang muli.
"Class E1." Saad ko. Kumunot nanaman ang kanyang noo.
"Low class na yun, princess." Sabe nya.
"I don't care. Lilipat kame dun!" Sabe ko.
"Okay. If that's what you want." Saad nya.
"Kelan kame lilipat?" Tanong ni Adrianna. Yung dalawa naman nakikinig lang.
"Bukas." Simpleng sagot ni kuya Lance.
"No!" Napatingin naman sila saken.
"Oneul." Saad ko. Tumango naman si kuya Lance. (today.)
"Second subject na nila. Dumeretso na agad kayo sa pangalawang subject nyo. Alam na nila na transferee kayo." Sabe ni kuya Lance. Tinanguan ko nalang sya bilang sagot at lumabas na sa office nya.
Pupunta na kame ngayon sa building ng Class E1. I'm hella excited!!
Nang makarating kame ay agad naming tinungo ang classroom. Sarado na ang pinto dahil class hour na. At dahil hindi uso saken ang katok, sinipa ko ng pagkalakas lakas ang pintuan. Kaya ayun, sira. Psh! Nakatingin silang lahat samen ngayon. Tsk! I HATE ATTENTIONS! -.-
"Di uso katok?" Iritang saad ng bruhildang teacher na to. Inilingan ko lang sya kaya lalo syang nagalit. Psh!
"Ano bang kailangan nyo? Nakakaistorbo kayo sa klase ko." Inis na sabe nya. Tinaasan ko lang sya ng kilay. Bigla namang lumapit sakanya si Kirsten at may binulong. Lumaki naman agad yung mata nung bruhildang teacher nato.
"C-come in." Saad nya. Nginisian ko muna sya bago ako tuluyang makapasok.
"Please i-introduce y-yourself." Utal na saad ni bruhilda.
"My name is Kay-Anne Sison. 16 years old." Saad ni Anne ng nakangiti. Tsk.
"I am Adrianna Portalejo. 16 years of age." Nakangiting sabe ni Dria.
"I'm Kirsten Alonzo. 16 years old." Simpleng saad ni Kirsten.
"Hellyumi, 16." Malamig na saad ko. Pagtapos naming magpakilala biglang nagbulungan yung mga stupidyante dito.
Boy's side.
"Pareee! Ang gaganda nilaaa!" Boy1.
"Oo nga pare." Boy2.
"Tangina pre, langit na toh." Boy3.
"Maganda silang lahat pero mas gusto ko yung huling nagpakilala." Boy4.
"Ako rin pre eh. Puta, dyosa na yung Hellyumi eh." Boy5.
Girl's side.
"Teh, look at them oh! Sobrang beautiful nila." Girl1.
YOU ARE READING
Demon Inside Her (On-going)
AcciónBabaeng WALANG KINAKATAKUTAN. Babaeng WALANG SINASANTO. Babaeng WALANG AWA. Sya yung tipo ng babae na hindi mo gugustuhing banggain/kalabanin. "Don't you dare cross my path. Cause if you do, I will surely make your life like a living hell." - Queen...