Chapter 24

2.2K 62 0
                                    

Hellyumi's POV

"What the fuck?" Saad ko.

Sabe ko na eh. Kanina kopa ramdam na may sumusunod tsaka may nagmamasid samen. tsk! Di talaga marunong magtago tong mga loko na toh. Wanna know kung anong laman ng sobre? Isang picture lang naman. Picture na nandito kame sa loob ng clinic.

"Queen, ano yan?" Adrianna.

"Picture." Ako.

"Anong picture?" Kirsten.

Di ako sumagot bagkus inabot ko nalang sakanila yung picture. Sila na lang tumingin. Katamad magsalita. psh!

"May nagmamasid saten?" Adrianna.

"Anong nagmamasid? Sino?" Napatingin naman ako sa nagsalita. Andito nga pala toh!

"Ah wala. Pwede bang lumabas ka muna? May paguusapan lang kame." Kay-Anne.

"Ah osige." Saad ni Gray tsaka naglakad palabas. Bago sya tuluyang lumabas, tumingin muna sya saken ng may pagkaalinlangan. Tinaasan ko sya ng kilay sabay sabe ng...

"What?" Mataray kong tanong. Umiling lang sya tsaka ngumiti. Tapos nun lumabas na sya.

Bago kame magsimulang magusap, siniguro muna naming wala na sya tsaka yung nurse. Mukhang okay naman na lahat, kaya nagsimula na kame.

"So may nagmamasid pala saten?" Adrianna.

"Yeah." Kirsten.

"Pano nangyare yun?" Kay-Anne.

"Na ano?" Adrianna.

"Na hindi ko o natin naramdaman na may nagmamasid na pala satin." Kay-Anne.

Tahimik lang akong nakikinig sakanila.

"Oo nga. Pano nangyare yun?" Adrianna. Nagpintig naman yung tenga ko dahil sa mga naririnig ko sakanila. Seriously? Tinatanong paba kung bat di nila naramdaman? Isa lang naman yung dahilan eh. Kase...

"Mahina kayo." Halos pabulong kong sabe. Napatingin naman agad sila saken.

"Uhh Queen, may sinasabe ka?" Adrianna.

"Mahina kayo." Mahinang saad kong muli.

"Huh? Queen, laksan mo kaya." Adrianna.

Sumobra na sa init yung ulo ko. Inangat ko yung ulo ko tsaka ko sila tinitigan ng masama. Nagulat naman sila dahil dun.

"Q-queen, yung m-mata mo!" Kay-Anne.

"Tinatanong nyo kung bat di nyo naramdaman yung nagmamasid saten kanina diba?" Tanong ko sakanila.

"O-oo." Utal nilang sagot.

"Kase... MAHINA KAYO!" Sigaw ko sakanila. Nagulat naman sila dahil dun.

"H-huh? Queen, di ka namen m-maintindihan!" Kay-Anne.

"MAHINA KAYO KAYA DI NYO NARARAMDAMAN YUNG MGA KAKAIBANG NANGYAYARE DITO!" Sigaw kong muli.

Lalo naman silang nagulat tsaka sabay sabay yumuko.

"Sorry Queen/Pasensya na/Patawarin mo kame." Sabay sabay na wika nila.

"ANONG GINAWA NYO NUNG WALA AKO?" Sigaw ko.

"Queen, tinigil kona pageensayo ko nung nawala ka." Nakayukong saad ni Kirsten.

"Ako din/Me too." Sabay na sabe nung dalawa.

Inhale, exhale. Inhale, exhale. Relax, hell. Relax! Wag kang magpadala sa galit. Breath in, breath out.

Demon Inside Her (On-going)Where stories live. Discover now