ADRIANNA'S POV
Mabilis na gumalaw si Hellyumi este Queen at inatake si Marielle. Well, not literally 'atake'. Amba lang ang ginawa ni Queen. Lahat nagulat sa ginawa nya. Nakaamba ng sampal ang kanang kamay ni Queen.
Nakita namen kung pano tinakpan ni Marielle ang mukha nya.
"Tsk," Binaba na ni Queen ang kanyang kamay at tinalikuran si Marielle. She started walking away.
Dahan dahan namang tinanggal ni Marielle ang pagtakip na ginawa nya sa kanyang mukha.
Nakakalayo na si Queen ng matauhan 'tong stupida na 'to.
"You bitch!" Sigaw ni Marielle at mabilis na sumunod kay Queen. She was about to pull her hair but Queen suddenly turned around and face her. Nakataas ang isa nyang kilay dito.
"Do it," Hamon dito ni Queen.
Napangisi naman si Marielle sa sinabi nito, "Are you trying me?"
Binaba ni Queen ang isang kilay nyang nakataas at tumitig kay Marielle. Nawala ang ngisi ni Marielle sa pagtitig na ginawa ni Queen.
"No, sis," Saad ni Queen. Lumapit pa ito ng kaunti kay Marielle at sa pagkakataong ito, si Queen na ang nakangisi. Ngising hinding hindi mo gugustuhing makita. "Try me." Pagpapatuloy ni Queen.
Hindi agad nakapagsalita si Marielle. 'Yung kaninang nakangisi ay seryoso na ulit na nakatingin sa kanya.
"I'll give a small information about me since I know that you're looking for one," Ani Queen.
Umaktong parang nagi-isip si Queen bago ulit nagsalita, "I hate a weakling", Deretso ang tingin ni Queen kay Marielle. "So if you're planning on attacking me, make sure to do it. I'm looking or not. Do it. Don't be afraid and show me what you've got." Pagpapatuloy pa nito. "Got it?"
Hindi sumagot si Marielle kaya naman unti-unti nang tumalikod si Queen at naglakad palayo.
Nakita kong ngumisi si Marielle, "Ganon ba?" Ani Marielle.
Lahat kami ay nagulat sa sunod nyang ginawa.
Dinampot ni Marielle ang isang knife sa tray na na nakita nya at hindi pinagiisipang ibinato nya ito kay Queen.
Mabilis ang takbo ng knife na ibinato ni Marielle kay Queen. Nung malapit na itong tumama sa kanya, bigla umupo si Queen at pinagpagan yung sapatos nya.
Napatingin si Queen sa knife na tumama sa pader. Tumayo ito at humarap muli kay Marielle,
"Was that supposed to stab me?" Inosenteng tanong ni Queen kay Marielle na laglag pangang nakatingin sa kanya. "Oh, my bad." Ani Queen.
She turned her back on Marielle and started walking slowly. Ilang hakbang pa lamang ang nagagawa nya ng bigla syang huminto muli, at tumingin kay Marielle.
"Better luck next time," She said while smirking. And after that, she started walking away again as if nothing happened.
When she disappeared in our sight, dun lang ulit nag-ingay ang mga tao na nandito.
"Those who are involve in this mess, follow me." Dean said with an authority.
Mababakasan ng takot at pagkabahala ang mga students na involve.
Sumabay ako ng lakad sa kanila at nagsalita.
"Oh, bakit hindi kayo humingi ng tulong sa mga nag-utos sa inyo?" I said while smirking. "Aw so sad babies. Hahayaan lang nila kayong masuspend," I continued.
After saying that, humiwalay na ko ng daan sa kanila. Magpapalit ako tapos hahanapin ko si Queen.
YOU ARE READING
Demon Inside Her (On-going)
AksiBabaeng WALANG KINAKATAKUTAN. Babaeng WALANG SINASANTO. Babaeng WALANG AWA. Sya yung tipo ng babae na hindi mo gugustuhing banggain/kalabanin. "Don't you dare cross my path. Cause if you do, I will surely make your life like a living hell." - Queen...