Chapter 19

2.2K 73 1
                                    

Hellyumi's POV

"Class, be ready." Guro. Tahimik lang ang lahat habang nakikinig sakanya.

"Sinabe ko naman na sa inyo kung anong magaganap sa sabado, right?" Guro.

"Yes, miss." Sila.

"So yun nga. Our Masquerade Ball will be on Saturday. Bring your own mask." Guro. Mask? For what?

"Is that clear?" Sya. Sumagot naman ang lahat.

"So i think, that's all. Then, class dismissed." Nagsigawan naman yung mga stupidyanteng andito tsaka nagpaunahang lumabas. psh!

"Hey, Queen! A-attend ka?" Tanong saken ni Kay-Anne.

"Nah. I don't want." Saad ko.

"Whyyy?! Masaya yun!" Sabe naman ni Adrianna.

"I need to rest." Ako. Napanguso naman yung dalawa samantalang si Kirsten, pinapanood lang kame.

"Ang Kj mo!" Adrianna.

"Don't care." Ako sabay lakad palabas. Ramdam ko namang sumunod sila.

Papunta na kame ngayon sa cafeteria. Umupo na kame sa usuall place namen. Ganun ulit. Sila Kay-Anne ang pipila, kame ang maiiwan. Tahimik lang kaming naghihintay dito ng makarinig kame ng bulungan.

"Uy girl! Andito na daw ulit sila Patricia?"

"Hala weh?"

"Oo girl! Parang wala nga daw nangyare kay Patricia nung nakita nila eh."

"Owemji! It means, the campus Queens are back?"

"Exactly!"

Nagkatinginan naman kame ni Kirsten. So, she's back? hmm.

"Queen, bumalik na daw sila Patricia?" Tanong saken ni Adrianna ng makabalik na sila. Nagkibit balikat lang ako. psh! Idon'tcare kung nakabalik na sila.

Tahimik lang kaming kumakain ng biglang may sumipa sa pinto ng cafeteria kaya napatingin kaming lahat. psh! Attention seeker!

"Where's Hellyumi?" Sigaw ni Patricia. Yeah, you read it right. It's Patricia, the Legendary traitor.

I raised my right hand para makita nya ko. Napatingin naman agad sya.

"Oh, there you are!" Sya sabay lapit saken. psh!

"What do you need?" Mahinahon kong tanong.

"Well, pagbabayarin lang naman kita dahil sa ginawa mo saken!" Taas noo nyang sabe.

"Oh? How much?" Mapaglaro kong sagot.

"W-what? I don't need your money!" Sigaw nya.

"Oh, i thought i will pay for what i have done?" Nakangisi kong saad.

"Ang kapal pala talaga ng mukha mo noh?" Sya. Tinaasan ko lang sya ng kilay.

"Wala kang karapatang ganyan-ganyanin ako!" Sya.

"Oh really?" Ako.

"Di mo ba ko kilala?" Sya. Nagkibit balikat lang ako sakanya.

"So, hindi mo naman pala talaga ako kilala. Loser!" Sya habang nailing pa.

"How did you say that i don't know you?" Ako.

"Ahm, because... ah basta! hindi mo ko kilala!" Sya. Ows? tsk. Inirapan ko lang sya.

"Kindly introduce yourself, miss." Sabe sakanya ni Kirsten.

"Oh, kailangan paba yan? Hays. Sige na nga. Tutal hindi nyo pa naman din ako kilala eh." Sya. Fuck you!

Demon Inside Her (On-going)Where stories live. Discover now