Kí túc xá phòng 101
- Cuối cùng cả cái phòng kí túc xá 101 đã chung một lớp rồi! - Somi hôm nay có vẻ hứng khởi lắm!
- Chuyện! Chẳng qua là đầu năm xếp lớp sai thôi! - Sejoeng vênh mặt.
- Hôm nay phải kỉ niệm cái vụ chuyển lớp này nhỉ? - Kyulkyung từ trên nhà xuống.
- Ừm...đi đâu chơi đi. Cứ ở nhà mãi chán lắm! - Chung Ha từ đâu xuất hiện như một vị thần cầm theo đĩa hoa quả mới gọt đặt lên bàn.
- Đi biển! Thế nào? - Jihoon ở trong nhà bếp góp ý.
- Đi đảo Jeju đi! Mùa hè đi cực thích luôn! - Daniel tay đút túi quần đi xuống.
- Đảo Jeju? - Sejoeng đang tính toán chi phí, tất tần tật từ A đến Z.
- Bỏ phiếu nhé! - Lâm với Muel cũng tập trung ở quanh bàn ở phòng khách.
- Ok! Ai đi đảo Jeju giơ tay! - Somi hỏi. - 8 phiếu! Tất cả đồng ý đi Jeju!
- Khi nào đi đây? - Kyulkyung vừa nhai miếng dưa vừa nói.
- Sắp tới có lịch nghỉ 5 ngày này! Đi vào hôm đấy được không? - Jihoon cầm điện thoại lướt xem lịch học.
- Ok! Vậy ta sẽ đi Jeju vào 5 ngày nghỉ của trường. Đi 4 ngày 3 đêm nhé! - Sejoeng đang ghi chép lại vào điện thoại - Tớ sẽ đặt phòng khách sạn của chị Nayoung ở Jeju. Daniel! Cậu đi đặt vé máy bay nhé! Somi, Kyulkyung, Lâm và Muel sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị đồ đạc. Chung Ha, Jihoonie! Hai cậu tính toán chi phí rồi báo cáo lại cho tớ! OK?
- Yes, sir! - tất cả đồng thanh rồi giải tán quốc hội.
Sáng hôm sau
- Chào các em, như các em đã biết, sắp tới có lịch nghỉ 5 ngày để nhà trường sửa lại một số thiết bị để chuẩn bị cho lễ hội hoá trang - chia tay học sinh lớp 12. Cô có một số lưu ý vào 5 ngày nghỉ tới đây. Thứ nhất: các em học sinh chỉ được phép ở trong kí túc xá. Nếu bắt buộc phải ra khỏi kí túc xá cần phải báo cáo cho tiền bối Kim Nayoung. Thứ hai: bài luận hôm trước cô giao phải hoàn thành trong 5 ngày nghỉ. Làm theo nhóm 8 người. Thứ ba: về lễ hội, mỗi lớp cần chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. Sejoeng! Phần này cô giao cho em. Sau khi cả lớp thảo luận xong sẽ ghi vào tờ báo cáo này rồi nộp cho tiền bối Kim Doyoen-MC chương trình nhé! Hết tiết! - cô giáo ra khỏi lớp, cả lớp xì xào bàn tán rất sôi nổi.
- Vậy là Jeju! Tạm biệt! - Somi gục mặt xuống bàn. Đầu đập "cộp" vào cái bàn gỗ.
- Yên tâm đi! Nayoung unnie đã cho phép rồi. - Sejoeng có chuẩn bị rồi nha!
- Yêu cậu nhất luôn! - Kyulkyung ôm chầm lấy Sejoeng.
- Còn vụ bài luận tính thế nào? - Chung Ha vẻ mặt khá nghêm trọng. Cả thảy 8 đứa đều rơi vào trầm mặc. Bài luận văn...luận văn...luận văn...
- Có Sejoeng ụp pa với Kang trái đào ở đây rồi! Lo gì. - Jihoonie mặt ngây ngốc nói. Cặp ụp pa với trái đào kia thì đang bám chặt lấy nhau, răng đập cầm cập.
- Hoonie, văn là cái thứ hai đứa nó ghét nhất! - Samuel mặt tối sầm.
Cả 8 người lại rơi vào trầm mặc. Luận văn...luận văn...luận văn...
- A! Có cách rồi! - Somi reo lên, thu hút sự chú ý của cả lớp.
- Cách gì? - tất cả như được cứu rỗi, đồng thanh.
- Nhờ Nayoung unnie!
- Ok! Vụ bài luận là xong! - Sejoeng vừa vui vẻ một tí đã rơi vào trầm mặc lần 2 - Còn vụ văn nghệ nữa!
- Hát nhé! - Somi đưa ra ý kiến.
- Hát? Ai hát bây giờ? - Lâm mặt liệt.
- Thì cả 8 đứa! - Somi thản nhiên nói - Bài "Always" nhé! Ballad buồn phù hợp với cảnh chia tay.
- Somi à, cậu là cứu tinh của tớ. Tối nay ăn nhà hàng tớ đãi. - Sejoeng cảm động rớt nước mắt.
- Thôi được rồi! Trưa rồi, về kí túc xá đi, tớ đói! - Sáng nay Somi đã bỏ bữa rồi!
Cả 8 đứa đều cất sách vở, gói gọn đồ đạc nhét vào cặp rồi về kí túc xá.
Vì từ lớp về kí túc xá phải đi qua dãy nhà ngoại khoá nên gặp mặt Nayoeng đang học thanh nhạc. Somi có nghe loáng thoáng Nayoeng hát bài "When the cherry blossom faded". Công nhận là tiếng hát mê đắm lòng người. Somi mải nghe mà tụt lại hẳn phía sau. Trong khi 7 mống kia xuống tầng 2 rồi thì Somi vẫn đang ở tầng 4.
Trong phòng thanh nhạc có ai kia nở nụ cười. Nụ cười nửa vời, đểu giả.
- Somi này, cậu có muốn vào phòng thanh nhạc tập với tớ không? - Nayoeng bước ra, hỏi.
- Không...không, cảm ơn cậu. - Somi giật mình, từ chối rồi chạy xuống. Mục đích của Nayoeng vốn không phải là muốn Somi vào trong phòng mà muốn Somi chạy xuống tầng 1 ấy.
Somi vừa chạy xuống tầng 1, thở hồng hộc vì chạy bở hơi tai. Vừa mới ra khỏi hành lang, ra sân thì...
"Ào!" Một xô nước giáng xuống đầu Somi, cả bộ quần áo ướt nhẹp. Cô ngó đầu lên trên xem ai làm thì...
"Độp" cả xô trứng sống đổ lên đầu cô.
7 mống kia đi sắp về tới kí túc xá thì nghe tiếng nước ở khu ngoại khoá nên xem xem có biến gì. Thế là chúng nó lại quay lại.
Một cô gái trên người dính đầy trứng sống đứng ngoài sân. Lại còn có thằng con trai nào ở trên tầng 3 đổ thêm xô bột lên đầu.
- Sejoeng! - Chung Ha
- Hử? - cô đáp lại.
- Somi...Somi đâu? - Chung Ha hỏi.
Cả thảy 7 người nháo nhác tìm kiếm. Kyulkyung chỉ tay vào cô gái kia, nói:
- Somi kia...kìa!
BẠN ĐANG ĐỌC
[joen somi x kim samuel] Just you and me
FanfictionCả thế giới dường như chỉ có chúng ta... Câu chuyện ngắn nho nhỏ như một món ăn, có chút biến cố cay cay, có chút tình yêu ngọt ngào, có những phút giây gay cấn mặn mà...Tất cả tạo nên một món ăn vừa phải, mong là hợp khẩu vị các bạn đọc. ^^ Sau khi...