[29]wasted

1.3K 38 0
                                    


Sunday morning

"Iha, bakit Hindi ka sumama samin sa simbahan? Nandito kalang pala kanina Hindi ka namin nakita?." -papi.

"Ako nalang po mag isang magsisimba mamayang hapon."

Tumango ang papi niya tyaka umakbay sa kaniya.

"I know that you're mad.. but apo, no matter what happens, we still love you so much.."

Humalukipkip si maddy.

"You don't love me papi, you let mamita decide even on my marriage." Simangot niya.

"Who told you that?."

Dahan dahan siya napalingon sa lolo niya.

"We want you to marry vamp because we know that you don't have a boyfriend yet so he's our first choice, but if you do have apo.. it's okay to tell it to us, bring him here."

"-Papi.." napangiwi siya sa lolo niya.

"My princess.. I will not decide on your happiness it's your choice.. at kahit anong klaseng lalaki pa Yan , basta mahal ka. At pprotektahan ka.. sige lang."

Niyakap niya ang kaniyang lolo.

"Thankyou papi.. akala Ko ipipilit niyo ko Kay vamp.."

"I already talked to your mamita about it.. and for the firstime, I win haha.?" Biro pa niya sa apo niyang nakuha luha sa mga sinabi niya.



"Why did you call me? At bakit dito mo pa gustong mgkita tayo? Tinakasan ko pa yung mga bodyguards ko para lang makapunta dito ng ganitong oras ano ba kasing sasabihin mo. "

Irritable siyang naupo sa Tabi ni Shayne tyaka umorder ng margarita.

"So ano na Shayne? Don't tell me na gusto mong mag bonding."

"I'm with night." Walang preno niyang sabi.

"You're with who?."

".Too excited to hear his name again huh my pretty cousin." Tinaasan pa siya nito ng kilay.

"So ano naman kung kasama mo siya?." Nagpanggap siyang Hindi interesado.

"Cause I thought you missed him." She smiled.

Maddy was speechless. She couldn't say a thing.

"In denial kapa din na may feelings ka Kay night?."

"Don't worry Maddison Monte Cruz. Night is all yours, I'm not going to fall for him." She sipped through her wineglass .

"A-anong Plano mo ngayon?."

"I'm giving him to you. You can visit him in my place if you want to. I will be the last person na huhulaan nila mamita na mag tatago Kay night sa bahay ko."

"At anong kapalit? Sigurado ako na may kapalit ang mga sinasabi mo ngayon sakin."

"Alam mo namang isa lang ang gusto ko maddy eh.? Dont marry vamp.".
..

Isang pilyang ngiti ang lumabas mula sa mga labi ni Maddy tyaka siya umayos ng pag kakaupo.

"I guess were really blood connected." Iiling iling niyang sabi Kay Shayne Na ngayon naman ay inabot sa kaniya ang baso para Mag cheers silang dalawa.





"San kayo galing.?." Tanong ng matanda habang nag aalalang sinalubong ang dalawang apo niya na mag ka akbay.

"Ahahahah. hi there mamita.. your beautiful grand daughters are here!!."

Tutumba tumbang sigaw ni Shayne habang s Maddy naman ay Panay ang tawa.

Meant For You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon