[36]thaddeus

1.2K 41 0
                                    

"I'm sorry papi.. I'm so sorry po..." Panay ang iyak ni Maddison habang nakahawak sa kamay nang kaniyang lolo.

"Hush... Sweetheart, you can hold me.. you can squeeze my hand.. I'm not dying, I'm too strong to die.."

Maswerteng naisugod agad nila ang matanda sa hospital nang atakihin ito,this is the secondtime nang atakihin ito sa puso, kung Hindi daw nila naagapan ay malamang na stroke na ito o kaya nama'y mas malala pa ang mangyayari.

"Im so sorry papi that I have to~

Tinakpan ng kaniyang lolo ang mga labi.

"My little angel.. you stop saying sorry, Hindi mo kasalanan na mayroon kang uncle na sakim sa kayamanan, Hindi mo kasalanan na naging apo kita kaya inatake ako sa puso, I know what you're thinking right now, it's because you got those attitude from me."

Nahampas niya ng mahina ang lolo niya sa braso.

"Papi talaga nakukuha mo pang mag Biro."

"Don't worry about me.. okay? I'm a strong man, mas malakas pako Kay Popeye the sailor man."

"Pero allergic ka sa spinach." She pouted.

"Hayy.. come here I want to hug you hmm."

They hugged each other.

"I will make sure na Hindi na sila makakalabas ng kulungan, they will pay for everything that they've done to you. Its now my time to step up, I'm so sorry kung kinailangan mo pang pagdaanan ang lahat.. ng mga bagay na Hindi mo dapat na pagdaanan, kung di ka nalang sana namin pinakilala sa lahat."

"Papi... You told me to stop blaming myself because you can read my mind at naman ko yun sayo, so now what are we doing? youre blaming yourself, I never want this to happen to me, at mas lalung wala sa inyong pamilya ko ang may gusto mangyari nito sa kin, I may feel hurt, specially with Shayne, she's almost a sister to me.. kung kailan nagiging okay na samin ang lahat ay biglang ganito? I can forgive her, I understand her.. but its really hard to forget.. I still believe that time will heal my wounds."

"You got your mother's heart you're so fragile when it comes to understanding people..."

"Thankyou po.."

"Oh tama na ang drama, oras na ng pag -inom ng gamot mo honey.."

Napasapo naman ang matanda sa kaniyang noo.

"Oh god.. I hate the smell of those.."

Natatawa naman si Maddy sa kaniyang lolo at lola, para silang mga bata, sa Tagal na nilang pagsasama ay Hindi mo talaga sila mapaghihiwalay, palagi silang magka akbay, magka holding hands at magka yakap, para silang mga newly wed couples na nasa stage padin ng aftershock na dala ng honeymoon.

Dumating naman si Ynigo habang naka alalay sa kaniya ang girlfriend na si jailyn.

"Hey cous.."

Medyo nahihirapan pa kasi siyang lumakad sa mga sugat na natamo niya mula sa mga bala ng baril.

Naisip ni Zia na ayain munang magpahangin sa paligid ng ospital si maddy.

Naglalakad lakad sila habang pinag uusapan ang iilang mga bagay.

"Don't you really want to come back yet?."

Umiling si Maddy.

"I will come back after I  finished my contract with tvn. Pero siguro a month or two maybe lang ang pag sstay ko sa newyork."

"Its been a few months since you left me there.. why do I feel like I lost a daughter."

"Mommyyyyyyyy!." Nagpapadyak si maddy.

Meant For You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon