MaddysBaba ng bridal car, pumikit muna akong saglit. Habang naririnig ko ang tugtog na hudyat nang pag lakad ko sa red carpet papunta sa altar.
Agad na nahagilap nang mata ko ang lahat ng bisita namin, ang buong pamilya ko, at ang ilang kamag anak ko sa side nila mommy.
Masaya akong makilala silang lahat, nakangiti sila sa akin.
Lahat sila ay masaya.
Pero ako hindi.
Hindi ko na susubukan pang umasang babalik pa sakin si Night.
Wala na siya, at alam kong hindi na babalik pa dahil wala na din ang libro.
Mamita and papi was there, sinalubong nila ako para sila ang maghatid sakin patungo sa lalaking nag aabang sa akin.
Napaka gwapo ni Thaddeus, he was every woman's dream, gwapo, mayaman, at one man woman type, kaya ganun nalang ang tiwala sa kaniya ng girlfriend niya.
My mamita was crying, and also papi.
"Mamita.. bakit ba kayo umiiyak.."
"Its because I'm so happy na ikakasal na ang apo namin, I wish you're mom and dad could see you now, how beautiful you are.."
"Mamita.. I am sure that they can see me from heaven." I smiled, the pain of losing them will always be in my memory, but I will try to always remember my happiest firsts with my parents and everything we shared when I was their little maddy.
Now I'm a grown up woman, marrying at twentyseven the man I don't love, planning to divorced at 29 and try to start my new life again
They were all looking at me and I keep on hearing them whispers in each ears how beautiful I am.
Mommy Zia was beside jailyn and she was also crying.
Shayne was looking at me and also trying to wipe her tears.
There no going back maddy.
When we reached to meet thaddeus, my mamita and papi gaved my right hand to his.
"Both of you may find your happiness."
"We love you apo." Mamita kissed me.
I thought just like in movies my grandparents will tell him to take care of me, but they just wish for our happiness.
"You are so beautiful.." he smiled.
"Thankyou Mr.handsome." I answered.
As he gaved me his arms to hold on to.
I wrapped my arms around his.
And together we walk up, and faced the priest.
"Are you ready?." Father told us.
"Yes father." I smiled heavily.
Thaddeus looked at me, and I can see from his eyes that he's telling me that everything's going to be fine.
I nodded.
"Bago ko simulan ang kasalanang ito may nais bang tumutol? ."
Walang sumagot kahit isa,
no one even came, like in fairytales that do always have their own ways to find happy ending.there's no prince in a white horse came to stop my wedding.
"Mabuti kung ganon." father smiled at us. He seemed to think that we are really in love with each other.
Kagaya ng lahat ng mga kinakasal, ay may mga sinasabi ang pari na paalala, bilin, at maging Aral para sa mga nais mag isang dibdib.
Isa sa mga pangaral niya ay kung mag away man kami sa mga bagay bagay, pilitin naming sabay alalahanin ang mga panahon kung saan ay masaya kaming dalawa, kung saan isipin ko ang mga panahon kung paano kami nagkakilala, kung paano namin nagawang mahalin ang isat isa.
BINABASA MO ANG
Meant For You [COMPLETED]
Storie d'amore#700 Highest rank achieved Magmamahal kaba.. Kahit alam mong iba siya?