[02]Nightmares

3.1K 53 0
                                    

Chapter
Two

Ahhh!!!!

napabangon si maddison sa kaniyang kama.

Nagpunas siya ng luha na nasa kaniyang mga pisngi.

Gabi Gabi siyang nagigising,
Sa loob ng 15 years paulit ulit padin nang yayari sa panaginip niya.

ang masamang ala-ala ng kaniyang pagka bata.

23 years old Na siya ngayon..

Nag vibrate ang telepono niya Na nakapatong sa Mesa.

"Hello good-." Hindi pa siya natatapos sa sinasabi niya at bigla niyang inilayo sa tenga niya ang phone.

Tinatalakan nanaman siya ng manager niya.

"Maddison Lee!!! Bakit ba Hindi mo sinasagot ang mga tawag ko sayo!! Lagi ka nalang late sa mga shootings mo! Hindi mo ba alam Na marami ka nang co-models na nag rereklamo at sinasabing binibigyan ka nalang palagi ng special treatment!."

Napahiga siya sa kama at nagtakip ng unan sa mukha.

1!&*^*$#% blah blah blah.

Wala padin tigil sa pag dakdak ng manager niya mula sa kabilang Linya.

"You know what listen. I don't fvcking care. resign as my manager I don't need you anymore!!"

Binaba niya ang phone sa sobrang pagkainis.

Nag vibrate muli ang kaniyang telepono Pero Hindi niya Na to pinansin.

Bumangon siya at humarap sa salamin.

Hinawi niya ang mahaba niyang buhok.

Para makita ang manipis na peklat sa kaniyang panga.

Hindi Ito masyadong halata Pero being a model isang malaking kahihiyan ang bawat peklat lalo Na kung malaki.

Hinawakan niya to.

"It's been years.. I have to get rid of this. I want to get rid of you. Hindi ko to ipatatanggal hanggat Hindi ko nahuhuli ang taong umubos sa pamilya ko." Tyaka siya bumuntong hininga.

puno ng galit ang kaniyang mga mata habang nakatingin sa salamin.

Sa sarili niyang repleksyon.

.
.

-- month after the incident --

"Ikaw Na ngayon si maddison Lee.." -ZIA
Hawak siya ng isang magandang babae sa balikat.

Ito ang matalik Na kaibigan ng kaniyang Ina.

Ito ang kumupkop sa kanya ng matagpuan siyang walang Malay na nakahiga sa kama.

Habang ang katawan ng mommy at daddy niya ay naroon din.

Hinabilin Muna siya ng kaniyang mamita at papi (Lola at lolo)
Kay Zia. Pinalabas nilang patay Na ang bata para Hindi Na habulin ng kung sinong may gustong umubos sa kanila.

Isang linggo Na walang gana si maddison kumain, para siyang manikang walang buhay lagi nakatulala at tuwing Gabi ay nagigising ng umiiyak.

Hanggang sa magdalaga siya.

Palipat lipat siya ng tinitirhan.

At Hindi Na din naging mahirap sa kanya ang Mag adjust. Dahil sanay Na siya.

"Magpakatatag ka Maddy.. anak.. Hindi pwedeng malaman ng sino man. . kung sino ka.. iwasan mo ang lahat ng kakilala mo.. wala Kang ibang pamilya.. ako ako lang akong mama mo."

Meant For You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon