"Augs dito!" dinig kong sjgaw ni Apollo pagdating namin sa Music Fest. Hinanap ko naman siya at kumayaw saakin ng mahagip ko. Kami nalang pala ni Zarina ang kulang saamin. Well except for Aster na busy sa pagrereview ng bagong project.
"Kamusta date?" agad naman kaming inulan ng kantyaw dahil sa tanong ni Apollo.
"Gago!" sigaw ko at agad siyang sinapak.
"Hoy umamin nga kayo, kayo na ba?" isang malaking kalokohang tanong ni Joseph. Again, inulan nanaman kami ng kantyaw.
"Di pa ba obvious? May pa sundo effect pa e" binigyan ko lang ng masamang tingin si Denver
"I insisted. Wala kasing maghahatid saakin, kaya nagpasundo ako kay Augustus" nahihiyang sabi ni Zarina na sinundan ko.
"You don't need to explain tho" tinignan niya ako at halata sa mga mata niya ang confusion.
"We're with Jack, nothing's special" napa "Ah" nalang siya. Umupo ako sa tabi ni Apollo while Zarina seated beside Nicole.
"Nandito si Jack? Where is he?" excited na tanong ni Nicole. Oh well, she likes Jack but Jack's not interested.
"Dance floor, i guess" agad tumayo si Nicole at pumunta sa dance floor na excited na excited.
"Poor Nicole, Jack is not interested" natatawang sabi ni Kenneth at nilagok ang isang shot ng Vodka.
"Duh, sooner or later titigil din yan kakahabol kay Jack" maarteng sabi ni Maria. Kabaliktaran ng pangalan niya ang ugali niya. Banal na banal ang pangalan pero may pagka demonyo ang ugali.
Kumuha ako ng isang shot at agad na nilagok ito. Bumakas sa lalamunan ko ang init ng Vodka na may flavor na strawberry. Hindi ako nakuntento at uminom pa ng isa. Hanggang sa makaanim na shot na ako. Bumaling ang atensyon ko sa mga nagsisigawan sa Dance Floor. Halos mga may lahi ang mga nandito, kukunti lang ang pure filipino. Party goers.
Iniwas ko na ang tingin ko sa dance floor at bumaling na sa mga kaibigan kong mukhang may tama na. Tumingin ako sa relo ko at mag aalas dose na pala.
Tumayo na ang mga kasama ko at nagtungo na sa Dance floor. Pagewang gewang na ang lakad ni Andy as for Zarina and Maria ay medyo ayos pa naman sila. Si Kenneth at Denver ay tumakbo papuntang dance floor at nilapitan ang mga chixx na kanina pa nila naispatan. As for Apollo, he's not moving. Tulala lang siya habang pinagalalaruan ang shot glass.
"Apollo!" tawag ko sakanya but still he's not moving, tulala lang ito.
"Wuiy Apollo" tawag ko ulit sakanya pero tulala padin siya kaya inalog alog ko na siya "Apollo Gabriel!" ulit kong tawag sakanya at sawakas ay bumalik na siya sa realidad.
"Huh? Ano ulit yun?" naguguluhang tanong ni Apollo.
"Stupid. Kanina pa kita tinatawag" bored na sabi ko.
"I didn't hear you, asshole" sabi niya sabay tayo.
"San punta mo?" takang tanong ko.
"I'm out, may gagawin pa ako" di na niya hinintay ang sagot ko at iniwan na akong mag isa sa table namin.
What's with him? Parang kanina lang excited na excited pa siya. Weird. Bago ako tumayo lumagok muna ako ng dalawa pang shot bago tumungo sa Dance floor. I saw Jack and Nicole doing the dirty dance. Oh? I thought he's not interested? Tsk tsk.
Jack is far from me. Jack is the Party goer type while me i prefer at home. Naiipit lang siya sa pagiging butler ko. Malakas din ang alcohol tolerance niya, isang liter ng vodka ay hindi pa siya tinatablan.
Kenneth and Denver are busy doing the dirty dance, too. I saw Zarina staring at me while Maria and Andy are busy entertaining random guys. Lumapit saakin ni Zarina nang mapansing nakatingin din ako sakanya. Pagewang gewang na ang lakad niya. Muntik na siyang matumba buti nalang malapit lang siya saakin at nasalo ko.
"Easy Zarina, you're drunk" singhal ko.
"Nah, I'm not. Natapilok lang ako" pagpapalusot niya.
"Yes you are"
"No, I'm not" kinuha niya ang mga kamay ko at inilagay ito sa bewang niya habang ang mga kamay niya ay inilagay niya sa batok ko. Aangal pa sana ako kaso nagsalita siya ulit. "Shut up Augustus, let's just dance"
"I don't do dancing" bored na sabi ko.
"Just follow the beat" sinabayan ko ang mga galaw ni Zarina.
Sunod lang ako ng sunod sa mga galaw ni Zarina, hanggang sa mahilo ako, dala ata ito ng alak na ininom ko kanina. May tama na ata ako.
Unti unting naglakbay ang mga kamay ni Zarina sa long sleeves ko, at tinggal sa pagka button ang natitirang tatlong button ng long sleeve ko na hindi nakabukas.
"Take it off Augustus!" sigaw niya matapos magtagumpay na alisin sa pagkabutton ang long sleeve ko, agad ko naman na itong tinggal at hinagis sa kung saan.
Tinignan ko nang malagkit si Zarina. Naka short shorts, at see through shirt ito. I smirked.
"Take it off, too" i bite my lower lip. Nakuha naman niya agad ang ibig kong sabihin ng makitang sa pang itaas niya ako nakatingin. Tinanggal niya naman agad ang pangitaas niya at itinapon ito sa kung saan. Pareho na kaming nakatopless.
Hinila ko siya at inilapit sa aking katawan. I placed her hands on my six pack abs. At yung kamay ko naman ay sa likod niya at mas hinila siya palapit saakin.
"You're body suits mine baby" she said seductively. She's drunk, and so I am.
"Shut up and dance" at sinabayan na ang beat. Naglakbay sa kung saan saan ang kamay niya, she's clearly exploring my well built body.
"Augustus, i know who you are" lasing na sabi niya habang nakalapit ang mukha niya sa mukha ko.
"Of course you do" natatawang sagot ko at medyo lumayo sakanya.
"No, the real you" parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa sinabi niya. This can't be! Bakas sa mukha ko ang pagkagulat kaya tumawa ito bago ako sinagot "Pr---" hindi na niya naituloy ang kung anong sasabihin niya dahil nag passed out na siya, sinalo ko naman agad siya at kinarga papunta sa parking lot.
I reached my phone and dialed Jack's number. Sa pangatlong ring palang ay sinagot na niya agad ito.
"Are we going home?" bored na tanong niya.
"Yes. I'm at the parking lot. Zarina's drunk, she passed out"
"I'm on my way"
*******
I woke up with a great hang over i rolled back and forth, and I immediately regretted it dahil mas nahilo lang ako. What happened last night was still vivid, hindi naman kasi totoo na kapag nalasing ka ay wala kanang maaalala pagkabukas at medyo natauhan ako sa confession ni Zarina sa pagkatao ko, hindi niya man natuloy ang sasabihin niya i know she knew something.
Speaking of Zarina, dahil nga lasing na lasing siya kagabi ay i decided na dito na patulugin at dahil baka sabihing pinabayaan pa naming malasing siya. Sa guest room siya natulog, pinabihisan ko nadin siya kay manang.
Pagtingin ko sa clock sa gilid ng kama ko ay almost 2pm na pala. Almost 3am nadin ng makauwi kami sa bahay. Tumayo na ako at naligo, pagkatapos kong maligo at magbihis ay bumaba na ako at nadatnang naka upo sa sala si Jack habang busy sa kung ano mang ginagawa niya sa laptop niya.
"Hinatid ko na si Zarina kaninang umaga, she said thank you daw for taking care of her, she can't remember what happened last time blah blah blah" walang ganang sabi ni Jack. I sigh heavily bago ko sabihin ang nalaman ko kagabi
"Jack, i have something to say" seryosong sabi ko. Huminto siya sa pagkalikot ng laptop niya at seryosong tumingin saakin na tila inaabangan ang susunod kong sasabihin "She knew, Zarina knew"
"She knew what?" bored padin ang tono niya.
"About us, me being a Prince and you being my Butler"