Chương 11 - Lễ vật

213 14 0
                                    

Thiên Hoa, sau khi ăn uống no nê, bắt đầu nghĩ xem trưa nay mình sẽ làm gì? Chẳng lẽ lại đi ngủ? Cậu không muốn thành heo hết ăn lại nằm, phải đau đớn công nhận là mới đến đây tầm nửa tháng mà Thiên Hoa đã tăng thêm 3 kg.

Bị bắt cóc mà ko giảm cân, ngược lại còn tăng lên.

Tuy không phải nữ nhân, không phải thích giữ eo hay chú ý nhiều đến vóc dáng, nhưng căn bản chẳng ai thích mình béo cả.

Vấn đề là không ngủ thì cậu làm gì đây? Chẳng lẽ lại đi lòng vòng trong cái sơn trang mình đã đi đến mấy chục lần, hay lại ngửa mặt nhìn trời? Nếu biết chữ thì còn có việc để làm, thư phòng của tên điện hạ thật sự là khổng lồ, cậu đoán mình có thể dành cả đời mà vẫn chưa đọc hết một phần núi sách đó.

Nhưng Thiên Hoa không biết chữ. Thật là khổ mà.

Sau khi đồ ăn được dọn hết, Thiên Hoa lén nhìn tên điện hạ, cậu để ý thấy, khi tự mình ăn, hắn ta ăn rất ít, chỉ gắp vài đũa cho có. Khác hẳn với lúc bắt cậu uy. Có vẻ hắn thuộc dạng luôn phải có người phục vụ.

Điện hạ nhìn Lan Đặc, Lan Đặc vỗ vỗ tay, rồi sáu người hầu khiêng ba cái rương vào.

Nếu cần biết chi tiết, thì ba cái rương này nạm vàng nạm ngọc, chạm trổ tinh xảo, đừng hỏi Thiên Hoa rằng tại sao mấy kẻ giàu có lại thích dùng vàng ngọc trang trí rương thay vì bố thí cho người nghèo.

Cậu ngồi trên ghế của mình, tròn mắt nhìn ba cái rương lớn, mặt điện hạ vẫn lạnh lùng thản nhiên, còn Lan Đặc nở nụ cười vui vẻ thân thiện – giống y như nhân viên đang chuẩn bị quảng cáo sản phẩm.

Rồi hắn bắt đầu mở bài,

"Diệp công tử, đây là những món quà điện hạ tặng ngài. Tấm lòng của điện hạ đối ngài là không thể phủ nhận, càng không thể bị coi thường. Dù thích hay không cũng xin ngài dùng hết khả năng đón nhận nó."

Đe dọa, rõ ràng là đe dọa mà, Thiên Hoa méo mặt nhìn nhìn.

Nói xong y còn thêm mấy câu than vãn, "Công nhận là rất khó kiếm lễ vật cho ngài, từ lúc đến đây, ngài chỉ đi loanh quanh với ngồi ngẩn người, chẳng đưa ra yêu cầu hay tỏ ra có sở thích gì cả."

"Ta có yêu cầu đấy chứ, cho ta ra ngoài đi."

Hắn chẳng phản ứng gì, chỉ tiếp tục. Thiên Hoa cau mày, xem ra tên này có năng lực bị điếc khi hắn muốn.

"Thuộc hạ đã nói khi ngài vừa đến đây, Bạch Vân sơn trang tuy không dám nói quyền khuynh thiên hạ hay phú khả địch quốc, nhưng chắc chắn sẽ không làm ngài thất vọng. Thuộc hạ có thể tự tin nói rằng: những gì hoàng đế có thể làm, Bạch Vân sơn trang cũng có thể làm, thậm chí còn có thể làm hơn thế. Vì vậy nên ngài cứ tự nhiên ra lệnh, không cần ngại ngần..."

Lan Đặc thoáng nhíu mày, hắn không rõ sở thích của công tử, điều tra công tử thì chỉ thấy một khoảng trống đen đặc. Dù đã nhờ Ám Dạ môn điều tra, thì vẫn không tra được cái gì, ngoài việc biết ngài cách đây hai tháng đi trộm vặt trong Cảnh Dực thành, sau đó gặp Tịnh Nhật kiếm khách tên Thiên Phong thì chẳng còn gì nữa.

Dị thế đoạt tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ